So sánh xe máy Yamaha Exciter và Honda Blade

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Yamaha Exciter khẳng định vị trí tay đua mạnh mẽ, trong khi đó, Blade cũng là chiếc xe cơ động trên đường phố

So sánh xe máy Yamaha Exciter và Honda Blade

Yamaha Exciter 150

Honda Blade

So sánh về giá

Yamaha Exciter 150

Yamaha Exciter 150

Honda Blade 110

Honda Blade 110

– Yamaha Exciter 150 phiên bản Movistar: 45,990,000 đồng

– Yamaha Exciter 150 phiên bản CAMO: 45,490,000 đồng

– Yamaha Exciter 150 GP: 45,490,000 đồng

– Yamaha Exciter 150 RC: 44,990,000 đồng

18,1 – 20,6 triệu đồng

So sánh về kiểu dáng và thiết kế

Vành đúc trên Yamaha Exciter

Vành đúc trên Yamaha Exciter

Honda Blade 110 có phiên bản vành đúc và vành nan hoa

Honda Blade 110 có phiên bản vành đúc và vành nan hoa

-Sự kết hợp hoàn hảo giữa một chiếc phân khối lớn bên trong hình hài của một chiếc underbone– 7 màu sắc được phối hợp hết sức đẹp mắt phù hơp với nhiều đối tượng người sử dụng khác nhau và sở thích khác nhau– Mặt đồng hồ analog kết hợp điện tử hiện đại– Cốp xe không để vừa dù chỉ là một chiếc áo mưa nhỏ– Không có móc treo đồ đầu xe– Chắn bùn khó có thể chắn đất trong những ngày mưa gió– Đèn pha sáng, kết hợp dải đèn led định vị cực chất– Mở cốp bằng ổ khóa chính, nên rất tiện lợi trong quá trình sử dụng xe– Dung tích bình xăng 4,1 lít– Khối lượng: 115 kg– Chiều cao yên: 780 mmThiết kế của Yamaha Exciter cực chất và phong cách. Tuy nhiên, lại kém về sự tiện dụng với người đi

– Kiểu dáng khỏe khoắn, thể thao và trẻ trung, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng

– Có tới 9 màu màu sắc đa dạng phù hợp với nhiều đối tượng người đi xe

– Cốp khán nhỏ, chỉ để vừa một áo mưa hoặc các đồ phụ tùng xe khác

– Móc đồ 2 bên đầu xe khá tiện dụng để treo đồ đạc khi đi mua sắm

– Chắn bùn có khả năng che chắn tốt, ngay cả trong điều kiện trời mưa gió

– Đèn cospha khá sáng khi di chuyển trong trời tối, tuy nhiên, nếu di chuyển chậm thì hơi tối (đây là nhược điểm chung của các dòng xe số)

– Mở cốp bằng ổ khóa trên thân xe nên hơi rắc rối và bất tiện

– Dung tích bình xăng 3,7 lít

– Khối lượng: 98 kg

– Chiều cao yên: 769 mm

Nhìn chung, thiết kế của hona Blade mang đậm tính thể thao, gọn nhẹ nhưng cũng hết sức mạnh mẽ và cá tính

So với Yamaha Exciter thì Blade có vẻ đẹp giản dị, nhưng không ấn tượng được như Exciter

So sánh về động cơ trang bị

Động cơ trên Yamaha Exciter 150

Động cơ trên Yamaha Exciter 150

Động cơ 110cc trên Honda Blade

Động cơ 110cc trên Honda Blade

Yamaha trang bị cho Yamaha Exciter 150 động cơ SOHC mạnh mẽ, 4 thì, phun xăng điện tử

Công suất tối đa 11,3 kW tại 8.500 vòng/phút

– Mô men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7000 vòng/phút

Tính tới thời điểm hiện tại thì tại phân khúc xe 150 phân khối trên thị trường Việt Nam, thì Yamaha Exciter là số 1

Honda trang bị cho Honda Blade 110 động cơ xy lanh đơn, 4 kỳ, dung tích 109,1cc, làm mát bằng không khí, đi kèm với động cơ này là hộp số tròn 4 cấp côn tự động.

– Công suất cực đại 6,18 kW tại 7500 vòng/phút

– Mô-men xoắn cực đại 8,65 Nm tại 5500m vòng/phút

So với Yamaha Exciter thì Honda Blade còn thua kém xa

So sánh về tốc độ và vận hành

Phanh đĩa được lắp trên cả bánh trước và bánh sau của Yamaha Exciter

Phanh đĩa được lắp trên cả bánh trước và bánh sau của Yamaha Exciter

Phanh đĩa được áp dụng trên Honda Blade, nhưng cũng có phiên bản phanh cơ

Phanh đĩa được áp dụng trên Honda Blade, nhưng cũng có phiên bản phanh cơ

– Đề xe khá êm ái, chắc chắn, và gần như không có sự lệch lạc trong quá trình khởi động xe– Khi vào số và bắt đầu đi thì khá êm và đặc biệt tư thế ngồi thoải mái của Yamaha Exciter 150 khiến người đi sẽ cảm giác rất dễ chịu, ngay cả khi đối mặt với những con đường đông đúc. Ngay cả khi thử vào số sống ( không bóp côn) khi hạ tua máy thích hợp thì thấy vẫn nhẹ nhàng, không gằn, hay giật điểm này được đánh giá khá cao, đặc biệt những người thường xuyên bân rộn với tay côn khi di chuyển trên đường.

– Cảm giác vào số củaYamaha Exciter 150 khá nhẹ, chỉ cần dẫm nhẹ hoặc gạt là chuyển số êm, tiếng số chuyển êm tai, nhìn chung, về cách thức chuyển số có thể cho Yamaha Exciter 150 điểm tối đa, ngay cả khi đi trên những địa hình đường đồng hay leo dốc.

– Cảm giác vặn ga lên khá nhẹ và gần như đáp ứng ngay lập tức như những trải nghiệm được tìm thấy trên các dòng xe ga, cảm giác rất mạnh mẽ và thoải mái, đặc biệt là ngay khi len lỏi chỗ tắc đường cũng hoàn toàn thoải mái.

– Mất 4,7 giây để tăng tốc từ 0 – 60 km/h đối với Yamaha Exciter 150, so với các dòng xe cùng phân khúc động cơ trên thị trường, Yamaha Exciter 150 là số 1, thậm chí nhanh hơn cả FZ 150 tới 0,3 giây. Tốc độ tối đa đạt được của Yamaha Exciter 150 là 147 km/h

– Phanh đĩa an toàn cho cả bánh trước và bánh sau cho hiệu quả phanh vượt trội– Giảm xóc hoạt động tốt, tuy nhiên phuộc trước quá mạnh, nên khi đi cho cảm giác treo cao, khiến mỏi tay.Nhìn chung, Yamaha Exciter 150 cho cảm giác lái xe cực tốt

– Đề xe khá êm ái, tuy nhiên, nếu trời mùa đông thì khó đề vào buổi sáng hơn, người dùng thường xuyên cần đạp nổ máy

– Dễ dàng chuyển số từ N lên số 1 và cũng không có hiện tượng quá giật máy, khiến người đi cảm giác khá an toàn

– Chuyển số từ số 1 lên số 2 vẫn mượt mà, số 2 khá khỏe, do đó, thông thường chỉ dùng để leo dốc cao, chứ ít khi sử dụng

– Chuyển từ số 2 lên số 3 vẫn chút khó khăn, số 3 khỏe máy, được sử dụng để len lỏi trong các đường phố đông đúc quả là tuyệt vời

– Chuyển từ số 3 lên số 4 vẫn với cảm giác dễ chịu không một chút khó khăn

Xe tăng tốc cực nhanh, và mạnh mẽ, do được trang bị động cơ tới 125cc, do đó, có thể dễ dàng đạt được tốc độ 60 km/h mà không chút khó khăn, mức tốc độ cao hơn cũng khá dễ tăng tốc, có thể đạt tốc độ tối đa tới 110 km/h

– Hệ thống phanh đĩa an toàn tích hợp với phanh tang trông bánh sau khá mượt mà, do đó, tạo sự an toàn khi di chuyển với tốc độ cao. Ngoài ra, nếu là phiên bản phanh cơ thì không nên đi ở tốc độ quá cao

– Giảm xóc khá tốt, với khả năng hấp thụ xung động tốt, cho xe đi êm ái, gần như không thấy rung động quá nhiều

– Cảm giác lái khá nhẹ tay và bay đúng như các tên “Blade”, tuy nhiên, một vấn đề là chỉ đi mức tốc độ 40 km/h là ngon nhất, chứ cao hơn thì cảm giác hơi rung đầu và không cảm thấy an toàn nhất là phiên bản phanh cơ

Nhìn chung, Honda Blade là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người không quá cầu kì về vận hành nhanh và mạnh

So sánh về độ bền

Yamaha Exciter 150

Yamaha Exciter 150

Thiết kế của Honda Blade khá sắc sảo

Thiết kế của Honda Blade khá sắc sảo

Vận hành chuẩn xác và không cần sửa chữa trong 3 năm đầu.Tuy nhiên, máy vẫn bị nóng và kêu to khi vận hành lâu, do đó, cần phải thay dầu thường xuyênNhìn chung, Exciter là chiếc xe máy bền bỉ, sau 5 năm, vẫn còn như mới mua, nhìn chung, người dùng rất hài lòng

Không có quá nhiều hỏng hóc trong quá trình vận hành của xe, chính vì thế, người dùng luôn cảm thấy hài lòng với Blade trong quá trình sử dụng

Tuy nhiên, sau một thời gian, các vấn đề về đèn xe và nhông xích khiến người dùng cảm thấy hơi khó chịu, tuy nhiên chỉ cần 1 lần thay là mọi thứ đâu lại vào đấy

So với Yamaha Exciter thì Honda Blade không mấy thua kém về sức bền động cơ

So sánh về tiêu thụ xăng

Cốp xe trên Yamaha Exciter 150

Cốp xe trên Yamaha Exciter 150

Cốp xe Honda Blade khá nhỏ

Cốp xe Honda Blade khá nhỏ

47 km/lít xăng

56 km/lít xăng

Kết luận

Yamaha Exciter 150

Yamaha Exciter 150

Honda Blade vẫn là chiếc xe số giá rẻ cực chát cho người dùng

Honda Blade vẫn là chiếc xe số giá rẻ cực chát cho người dùng

Mạnh mẽ vượt trội, cảm giác lái cực tốt khiến người dùng cảm thấy rất hài lòngVới mức giá của mình, thì Yamaha Exciter được đánh giá là rẻ so với những gì mà nó mang lại cho người dùng

Là dòng xe số giá rẻ trên thị trường, Honda Blade đã khiến người tiêu dùng khá hài lòng với những gì nó mang lại

Thiết kế mặc dù không có nhiều nổi bật với các dòng xe khác, nhưng lại khá gọn nhẹ, do đó, đáp ứng nhu cầu của nhiều người đi xe

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!