So sánh xe máy Yamaha Jupiter và Suzuki Viva

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Jupiter mạnh mẽ, hầm hố với vận hành vượt trội, nhưng Suzuki Viva với mức giá rẻ và lướt nhanh, nhẹ thực sự là sự lựa chọn tuyệt vời

So sánh xe máy Yamaha Jupiter và Suzuki Viva

Yamaha Jupiter

Suzuki Viva 115 Fi

So sánh về giá

Yamaha Jupiter

Yamaha Jupiter

Suzuki Viva 115 fi với kiểu dáng thời thể thao

Suzuki Viva 115 fi với kiểu dáng thời thể thao

28,9 triệu đồng

Phiên bản ban hoa: 22,690,000 đồng

Phiên bản vành đúc: 23,990,000 đồng

So sánh về kiểu dáng và thiết kế

Vành đúc trên Yamaha Jupiter

Vành đúc trên Yamaha Jupiter

Vành đúc mới trên phiên bản Suzuki Viva 115 fi

Vành đúc mới trên phiên bản Suzuki Viva 115 fi

– Kiểu dáng khỏe khoắn, lịch lãm, thể thao, đặc biệt phù hợp với các bạn nam mạnh mẽ– 4 màu sắc được phối hợp hết sức đẹp mắt phù hơp với nhiều đối tượng người sử dụng khác nhau và sở thích khác nhau– Cốp xe khá nhỏ, chỉ có thể chứa một số vật dụng nhỏ, hoặc chiếc áo mưa nhỏ– Móc đồ 2 bên đầu xe khá tiện dụng để treo đồ đạc khi đi mua sắm– Chắn bùn có khả năng che chắn tốt, ngay cả trong điều kiện trời mưa gió– Đèn cospha không được sáng, do đó, khiến người dùng không được thấy thoải mái– Mở cốp bằng ổ khóa chính, nên rất tiện lợi trong quá trình sử dụng xe– Dung tích bình xăng 4,1 lít– Khối lượng: 104 kg– Chiều cao yên: 765 mmNhìn chung, thiết kế của Yamaha Jupiter mang phong cách thể thao, có phần to nhưng không cồng kềnh mà khá hầm hố

– Trẻ trung, thể thao là những đặc trưng nổi bật trên dòng xe Suzuki Viva

– Có 3 màu sắc do đó, sự lựa chọn thường không quá đa dạng cho nhiều đối tượng người sử dụng

– Cốp rộng khoảng 8 lít, do đó, có thể để vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu, khá cơ động đối với một chiếc xe số

– Móc đồ 2 bên đầu xe khá tiện dụng để treo đồ đạc khi đi mua sắm

– Chắn bùn dường như không có tác dụng ngăn cản bùn đất trong những điều kiện trời mưa gió

– Đèn pha halogen khá sáng,tuy nhiên, việc đặt đèn pha khá cao, khiến chói mắt cho người đi đối diện

– Mở cốp bằng ổ khóa trên thân xe gần cốp, không tiện dụng cho lắm

– Dung tích bình xăng 3,7 lít

– Khối lượng: 96 kg

– Chiều cao yên: 760 mm

Với thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt, Suzuki Viva thực sự là sự lựa chọn tốt cho nhiều đối tượng người sử dụng

So sánh về động cơ trang bị

Động cơ của Yamaha Jupiter

Động cơ của Yamaha Jupiter

Động cơ LEaP trên Suzuki Viva

Động cơ LEaP trên Suzuki Viva

Yamaha trang bị cho Yamaha Jupiter động cơ 4 thì , 2 van, SOHC mạnh mẽ cho:

Công suất tối đa 7,4 kW tại 7.000 vòng/phút

– Mô men xoắn cực đại 9,9 Nm tại 6.500 vòng/phút

Mạnh mẽ, khỏe máy là những gì có thể nói đến Jupiter, mạnh mẽ hơn so với suzuki Viva

Động cơ LEaP, 4 kỳ 113 phân khối, làm mát bằng không khí. Hệ thống phun xăng điện tử được cải tiến và hãng cho biết với hệ thống này, việc tiêu thụ nhiên liệu của Suzuki Viva tiết kiệm 43%

– Công suất tối đa 6,9KW tại 8000 vòng/phút

– Mô men xoắn cực đại 9,1 Nm tại 6000 vòng/phút

Suzuki Viva 115 Fi được đánh giá cao về khả năng vận hành cũng như tiết kiệm nhiên liệu

So sánh về tốc độ và vận hành

Phanh đĩa trên Yamaha Jupiter

Phanh đĩa trên Yamaha Jupiter

Phanh đĩa được sử dụng trên Suzuki Viva

Phanh đĩa được sử dụng trên Suzuki Viva

– Đề xe khá êm ái, và giòn giã, khá vui tai, và gần như không bị khó đề trong buổi sáng hoặc trời mùa đông– Đề xe khá êm ái, và giòn giã, tạo cảm giác đầm và trầm ấm chứ không khó chịu– Cơ cấu chuyển số khá dễ dàng, nhưng có vẻ hơi nặng, không ngọt như những dòng xe khác– Cảm giác lái Yamaha Jupiter là một trải nghiệm tuyệt vời về một chiếc xe số mạnh mẽ, đầm máy, chắc chắn, tạo cho người đi cảm giác khá thích thú, dễ dàng tăng tốc mà không cảm giác một chút ngăn cản. Tăng tốc dễ dàng để đạt tốc độ 60 km/h mà không chút khó khăn. Khi đi với tốc độ cao, xe vẫn đầm máy mà không có cảm giác kém an toàn. Từ 80 km/h trở lên thì tính ổn định bắt đầu giảm và sự an toàn bị ảnh hưởng– Về cách vận hành của các số, thì dường như không đi ở số 1 nhiều vì khá khỏe, khi chuyển sang số 2 thì bớt khỏe hơn nhưng vẫn có khả năng vừa chở vật nặng, vừa leo dốc băng băng. Trong khi số 3 lại là cấp số mạnh mẽ sử dụng trong đường tắc và kèm người phía sau. Số 4 cho cảm giác đi khá bay và chắc chắn, do đó, dễ dàng đạt mức tốc độ cao mà không chút khó khăn– Phanh đĩa an toàn phía trước và tang trống phía sau, tạo sự an toàn tuyệt đối cho người điều khiển, ngay cả với tốc độ cao– Giảm xóc hoạt động khá cứng, đặc biệt là khi mình, và cảm giác tốt hơn khi đi 2 ngườiNhìn chung, Yamaha Jupiter mang lại cho người đi cảm giác khá đầm chắc, không có chút ghì máy trong quá trình tăng ga

Đương nhiên, cảm giác cầm lái Jupiter thích và đầm máy hơn Suzuki Viva

– Đề xe khá êm ái, tiếng nổ xe cũng khá êm ái, tạo cảm giác dễ chịu cho người điều khiển

– Chuyển số từ số N lên số 1 cảm giác khá khó và bị giật máy, đồng thời khi lùi số cũng có cảm giác bị khựng máy khá nhiều

– Xe chuyển số cao hơn khá êm, và mượt, không có cảm giác khó chuyển số, do đó, cảm giác rất thích thú

– Số 1 ít được sử dụng và chỉ sử dụng khi leo đèo với khối lượng hàng lớn, trong khi đó, số 2 hoặc số 3 đi khá đầm chứ khoogn giật, có thể sử dụng để trở người hoặc hàng hóa qua những đoạn đường bị ùn tắc mà không bị giật xe, số 4 thì lướt khá nhanh

– Xe được đánh giá cao trong khoản gia tốc, với khả năng tăng tốc nhanh. Ngay cả khi ở tốc độ 30 km/h mà tăng tốc ở số 3 vẫn cảm thấy khá mượt, chứ không ì ạch

– Hệ thống phanh tang trống không cho phép Wave Alpha có thể đi ở mức tốc độ cao vì khá nguy hiểm, chỉ nên ở mức khoảng 40 km/h

– Tốc độ tối đa đạt được của Suzuki Viva 115 Fi ở khoảng 108 km/h, do đó, người dùng, đặc biệt những người ưa tốc độ khá thích dòng xe này

– Xe đi cũng khá đầm máy, cảm giác an toàn chứ không rung đầu, tuy nhiên, ở tốc độ trên 70 km/h thì cảm giác lái không còn an toàn như mức tốc độ thấp hơn

– Giảm xóc khá tốt, tuy nhiên nếu trở thêm người phía sau thì cảm giác không được êm ái nếu di chuyển qua các đường gập ghềnh

Nhìn chung, Suzuki Viva 115 Fi thực sự là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người ưa thích xe số

So sánh về độ bền

Yamaha Jupiter khá hầm hố

Yamaha Jupiter khá hầm hố

Suzuki Viva chỉ có 3 màu sắc, nên khá hạn chế sự lựa chọn

Suzuki Viva chỉ có 3 màu sắc, nên khá hạn chế sự lựa chọn

Vận hành chuẩn xác và không cần sửa chữa trong 3 năm đầu.Sau thời gian khoảng từ năm thứ 4 và thứ 5 thì các vấn đề về phanh và nhông xích sẽ khiến bạn tốn một khoản để tu sửaNhìn chung, Jupiter vẫn là chiếc xe khá bền bỉ, người đi gần như không phải lo lắng về những lỗi hỏng vặt trên xe

Suzuki Viva khá bền bỉ, với độ bền ít nhất trong 3 năm đầu không cần phải thay thế gì nhiều

Các lỗi về pô xe và hệ thống phanh có thể làm bạn khó chịu trong những ngày sử dụng lâu dài của Suzuki Viva

So sánh về tiêu thụ xăng

Cốp xe khá nhỏ nên chứa được ít đồ

Cốp xe khá nhỏ nên chứa được ít đồ

Cốp xe Suzuki Viva có thể chứa vừa 1 mũ bảo hiểm nửa đầu

Cốp xe Suzuki Viva có thể chứa vừa 1 mũ bảo hiểm nửa đầu

78 km/lít xăng

70 km/lít xăng

Kết luận

Thiết kế của Yamaha Jupiter được nhiều người ưa thích

Thiết kế của Yamaha Jupiter được nhiều người ưa thích

Suzuki Viva được nhiều người ưa thích

Suzuki Viva được nhiều người ưa thích

Tiết kiệm xăng, mạnh mẽ, thiết kế chất là những gì mà Jupiter mang lại cho người dùngTuy nhiên, phân vân là với mức giá của Jupiter, người dùng có thể hoàn toàn mua được những chiệc xe tay ga tiện lợi hơn

Suzuki Viva 115 Fi thực sự là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn mua một chiếc xe số tương đối rẻ, và vận hành ổn

Mặc dù vậy, thiết kế và màu sắc ít đa dạng khiến người dùng khó khăn trong việc lựa chọn hơn

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!