So sánh xe tay ga Suzuki Impulse 125 Fi và Burgman Street

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đây là hai mẫu xe tay ga đã được Suzuki cho ra mắt tại Việt Nam và hiện vẫn đang được bán. Vậy mẫu xe nào tốt hơn?

1. Giá bán Impulse 125 Fi và Burgman Street

Hiện tại theo cập nhật mới nhất trên website Suzuki Việt Nam, Impulse 125 Fi đang có giá bán lẻ đề xuất là 31.990.000 VNĐ, gồm 4 màu sắc: xanh đỏ, đen mờ xám bạc, trắng nâu bạc và đen mờ đỏ.

so sánh Suzuki Impulse 125 Fi với Burgman Street

 

Còn Burgman Street hiện có giá bán lẻ được đề xuất là 49.500.000 VNĐ, và gồm 3 màu: xám mờ – vàng đồng, đen – vàng đồng và trắng – vàng đồng.

so sánh Suzuki Impulse 125 Fi với Burgman Street

 

Xét về giá bán, Impulse 125 Fi rẻ hơn hẳn Burgman Street. 

Lưu ý: giá trên đã gồm 10% VAT, không gồm các phụ phí khác, có thể thay đổi tùy từng đại lý.

2. So sánh thông số kỹ thuật của Impulse 125 Fi và Burgman Street

Dưới đây là bảng so sánh chi tiết về kích thước và trọng lượng của hai xe:

Thông số Impulse 125 Fi Burgman Street
Kích thước tổng thể 1920 x 680 x 1065 mm 1880 x 715 x 1140 mm
Trọng lượng 114kg (trọng lượng khô) 110kg(trọng lượng thân xe)
Độ cao yên 770mm 780mm
Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe 1285mm 1265mm
Khoảng cách gầm xe với mặt đất 135mm

 

Về động cơ, Impulse 125 Fi được trang bị loại động cơ xăng, với 4 thì, xy lanh đơn dung tích 124 cm3, cam đơn hai 2 xupap và hệ thống làm mát bằng không khí. Khối động cơ này cho công suất tối đa 6,9 kW tại 8000 vòng/phút, mô men cực đại 9,2 Nm tại 6500 vòng/phút. 

so sánh Suzuki Impulse 125 Fi với Burgman Street

 

Còn về Burgman Street, xe được trang bị loại động cơ 4 thì, xy lanh đơn có dung tích 124,3cc, SEP, SOHC và hệ thống làm mát như Impulse là bằng không khí. Khối động cơ cho công suất cực đại 8,5 kW/6750 vòng/phút, và mô men cực đại 10,5 Nm/5500 vòng/phút.

so sánh Suzuki Impulse 125 Fi với Burgman Street

 

Cả hai xe đều sử dụng hệ thống nhiên liệu phun xăng điện tử, và hệ thống khởi động bằng điện. Ngoài ra, Impulse còn có thể khởi động bằng cần đạp.  

3. So sánh về thiết kế và trang bị của Suzuki Impulse và Burgman

Impulse 125 Fi được Suzuki nghiên cứu, thiết kế dành riêng cho thị trường Việt Nam, được lấy cảm hứng từ dòng Burgman huyền thoại và GSX-R. Phần đầu xe được thiết kế đèn pha đôi, loại halogen, và đèn định vị là đèn LED, cá tính và sang trọng. Mặt đồng hồ xe có hình dáng hoàn toàn mới, và phần đèn đuôi xe vuốt nhọn, đem lại cảm giác khỏe khoắn, năng động. Tổng thể phần đầu xe khá nhỏ. 

Phần thân xe thì khá to so với các mẫu xe tay ga khác của nhà Suzuki, đem lại cảm giác bề thế, đồ sộ và sang trọng.

so sánh Suzuki Impulse 125 Fi với Burgman Street

 

Phần ngăn chứa đồ ở phía trước tiện lợi, và cốp xe rộng rãi, có thể để được hai chiếc mũ bảo hiểm. Dung tích bình xăng là 5 lít.

Điểm đặc biệt khi sử dụng Impulse 125 Fi là nếu bạn quên gạt chân chống thì động cơ sẽ không hoạt động, tăng sự an toàn cho người sử dụng.

Phần bánh xe và lốp xe không săm, vành xe đúc có kích thước lớn, 16 inch. Hệ thống phanh trước là phanh đĩa và phanh sau là phanh cơ.

Hệ thống giảm xóc trước Telescopic, sau là gắp phuộc kép, đều có giảm chấn dầu và lò xo.

 

Về Burgman Street, xe có thiết kế khá châu Âu, hiện đại, sang trọng và lịch lãm. Hệ thống đèn full LED với đèn pha phía trước, đèn định vị, và đèn hậu phía sau thiết kế các vòng tròn, đèn xi nhan nhọn. Màn hình đồng hồ KTS, và còn có chắn gió ở phía trước. Tổng thể đầu xe khá to so với kích thước xe.

Xe cũng có ngăn chứa đồ phía trước, có ổ DC để sạc điện thoại tiện lợi, phần cốp siêu lớn 21,5 lít, chứa được nhiều đồ. Dung tích bình xăng của Burgman Street lớn hơn, 5,5 lít. 

so sánh Suzuki Impulse 125 Fi với Burgman Street

 

Burgman Street còn được thiết kế móc treo đồ kép. Khởi động xe thì dễ dàng chỉ cần ấn nút đề 1 lần.

Hệ thống phanh chỉ là phanh cơ cả trước và sau, vành xe đúc. Hệ thống giảm xóc trước/sau giảm chấn dầu.

Nhìn chung, cả hai mẫu xe đều có khá nhiều trang bị tiện lợi. Tuy nhiên thì thiết kế của Impulse 125 Fi vẫn đẹp hơn, nhìn cân đối. Còn Burgman Street thì nhìn tổng thể phần đầu to nên không cân đối.

4. Kết luận: Nên mua Impulse hay Burgman?

Với những đánh giá chi tiết trên, có thể thấy Impulse 125 Fi nhỉnh hơn một chút.  Tuy nhiên, cả hai dòng xe tay ga này của nhà Suzuki đều đáng để bạn cân nhắc nếu như bạn đang muốn mua một chiếc xe tay ga nhé.

 

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!