Sony A7S III: Hứa hẹn giúp quay video 4K dễ dàng hơn trước!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dòng máy ảnh A7 của Sony có ba dòng là A7, A7R và A7S. Dòng A7, gần đây nhất là A7 III , là lựa chọn toàn diện trong khi các máy ảnh A7R như Sony A7R IV là mẫu có độ phân giải cao. Máy ảnh A7S là máy ảnh tập trung vào video nhất và Sony A7S III là bản cập nhật được mong đợi từ lâu cho A7S II.

Tổng quan về máy ảnh Sony A7S III

Dòng máy ảnh A7 của Sony có ba dòng là A7, A7R và A7S. Dòng A7, gần đây nhất là A7 III , là lựa chọn toàn diện trong khi các máy ảnh A7R như Sony A7R IV là mẫu có độ phân giải cao. Máy ảnh A7S là máy ảnh tập trung vào video nhất và Sony A7S III là bản cập nhật được mong đợi từ lâu cho A7S II.

Giống như các mẫu A7S trước, Sony A7S III có cảm biến full-frame với 12,1 triệu điểm ảnh hiệu dụng. Giảm độ phân giải sẽ có lợi cho khả năng thiếu sáng bằng cách giảm độ nhiễu.

Cũng như một loạt các cải tiến đối với đặc điểm kỹ thuật video của nó, Sony A7S III giới thiệu kính ngắm điện tử có độ phân giải cao nhất mà chúng tôi từng thấy cho đến nay và đây là máy ảnh Sony A7-series đầu tiên có màn hình đa góc. Theo Sony, đây là điều mà các nhà quay phim và nhiếp ảnh gia phải ‘đòi hỏi’.

Đặc trưng của Sony A7S III

Mặc dù Sony đã mắc kẹt với độ phân giải tương tự như A7S II, nhưng cảm biến CMOS full-frame 12,1Mp bên trong Sony A7S III là mới và có cấu trúc chiếu sáng mặt sau (BSI). Sử dụng thiết kế này cho phép các trang web nhận được nhiều ánh sáng hơn cảm biến CMOS tiêu chuẩn, có nghĩa là hiệu suất ánh sáng yếu của nó được tăng cường.

Theo Sony, việc sử dụng thiết kế BSI cũng tăng gấp đôi tốc độ đọc, mang lại nhiều cải tiến về hiệu suất.

Sony cũng đã kết hợp cảm biến mới với một công cụ xử lý mới có tên Bionz XR, được cho là cho phép xử lý nhanh hơn tới 8x.

Ngoài việc tăng hiệu suất ánh sáng yếu và cho phép phạm vi độ nhạy sáng ISO 40-409.600 cho video, việc sử dụng kết hợp cảm biến và công cụ xử lý này cho phép A7S III quay video với dải động lên đến 15 stop trở lên ở cài đặt ISO thấp và trong S-Log.

Phạm vi động của ảnh tĩnh của A7S III được cho là 14EV.

Ngoài ra, nhờ khả năng đọc và xử lý nhanh hơn, A7S III được cho là ít bị hiệu ứng màn trập lăn (jello).

Đọc cảm biến đầy đủ 4K

Tính năng video nổi bật của Sony a 7S III là nó có thể quay video 4K ở tốc độ lên đến 120p và cảnh quay full HD ở tốc độ 240p, với khả năng đọc toàn bộ cảm biến không có pixel-binning và với hệ thống lấy nét tự động kết hợp đang hoạt động.

Ngoài ra còn có độ sâu màu 10-bit và lấy mẫu màu 4: 2: 2 ở tất cả các định dạng ghi.

Sony đã giới thiệu định dạng video XAVC SI 4K (All-Intra) và XAVC HS 4K (Long GOP) mới và cải tiến định dạng XAVC S 4K (Long GOP) cho A7S III.

Ghi nội khung là một thủ tục nén thu được nhiều dữ liệu hơn nhưng yêu cầu tốc độ bit cao hơn và do đó sử dụng nhiều dung lượng lưu trữ hơn Long GOP. Nó hữu ích khi bạn cần video 4K chất lượng tốt nhất được ghi bên trong.

XAVC SI 4K (All-I) có thể được sử dụng trong ghi hình bình thường ở tốc độ 50 / 25fps và 10bit 4: 2: 2 500Mbps và ở chế độ S&Q (Chậm và Nhanh) ở 110/50/25/12/6/3/2 / 1fps ở 25p (4x slow-mo) / 50p và 10bit 4: 2: 2 250Mbps. Đó là các tùy chọn S&Q khiến việc sử dụng thẻ CFexpress trở nên cần thiết.

Tốc độ bit ở chế độ S&Q là 250Mbps, nghĩa là tốc độ bit / tốc độ khung hình được ghi là 10, cao hơn nhiều so với các máy ảnh trước đây. Do đó, kết quả chuyển động chậm và nhanh trong máy ảnh sẽ tốt hơn nhiều so với trước đây.

Điều đáng chú ý ở đây là mặc dù (như thường lệ) âm thanh không được ghi ở chế độ S&Q, hệ thống AF có thể hoạt động, có nghĩa là sẽ không có vấn đề gì khi theo dõi đối tượng chuyển động nhanh và tạo video chuyển động chậm.

Cũng như ghi vào thẻ SD UHS-II hoặc thẻ CFexpress Loại A trong cổng bộ nhớ, A7S III có thể xuất cảnh quay 4K 60p thô 16 bit thông qua kết nối HDMI 2.1 với Atomos Ninja V. Điều đáng nhớ ở đây là 60p là tốc độ khung hình tối đa được hỗ trợ bởi HDMI 2.1.

Màu sắc

Như bạn mong đợi, A7S III có sẵn 10bit S-Log 2 và 3. Theo Sony, trong S-Log3, kết quả mà nó tạo ra khớp với kết quả từ Sony PXW-FX9.

Sony đã nghiên cứu khoa học màu sắc đằng sau gam màu S-Gamut3 và S-Gamut3.Cine của A7S III và máy ảnh này được cho là có độ bão hòa màu tốt hơn nhiều ở cài đặt độ nhạy sáng cao (ISO) so với A7S II sau khi s709 LUT. đã áp dụng.

Đó là tin tuyệt vời cho bất kỳ ai muốn chấm điểm video của họ, nhưng Sony đã không bỏ qua yêu cầu của các nhà quay phim ít kinh nghiệm và những người cần giải pháp ‘ngoài máy ảnh’. Do đó, A7S III có tổng cộng 10 cấu hình màu, 4 trong số đó là mới (tông màu giống phim FL, tông màu camera IN Instant, tông màu VV2 Sống động với tông màu sáng và SH Soft & Highkey).

Ngoài ra còn có 8 thông số điều khiển hình ảnh có sẵn để điều chỉnh – độ bão hòa, độ tương phản, bóng, nổi bật, mờ dần, độ sắc nét, phạm vi sắc nét và độ rõ ràng.

Tự động lấy nét

Sony a 7S II có hiệu suất lấy nét tự động khá mờ nhạt, nhưng hệ thống lấy nét tự động của Sony hiện là một trong những hệ thống tốt nhất có sẵn trong một máy ảnh không gương lật, nếu không phải là bất kỳ máy ảnh nào. Tôi nói rằng một trong những điều tốt nhất là vương miện hiệu suất Eye AF đã bị đánh cắp bởi Canon EOS R6 và Canon EOS R5 , những chiếc máy này có khả năng phát hiện mắt trong khung hình một cách kỳ lạ – ngay cả mắt động vật trong video.

Dù sao, không thực sự ngạc nhiên khi thấy rằng Sony đã cung cấp cho A7S III một hệ thống AF lai với 759 điểm lấy nét theo pha và 425 điểm nhận diện tương phản. Rất hữu ích, các điểm lấy nét theo pha bao phủ 92% cảm biến.

Một tin tốt nữa là hệ thống Eye AF thời gian thực cũng có sẵn và được cho là tốt hơn 30% so với các hệ thống trước đó. Nó cũng hoạt động ở cả chế độ ảnh tĩnh và video. Nó có thể được thiết lập để phát hiện mắt người hoặc động vật trong chế độ chụp ảnh tĩnh và mắt người trong video.

Ngoài ra, hệ thống AF được cho là nhạy cảm xuống -6EV, có nghĩa là nó sẽ có thể hoạt động trong điều kiện ảm đạm mà A7S III được cho là vượt trội hơn.

Thông thường, với tính năng chụp ảnh tĩnh, bạn muốn hệ thống lấy nét tự động càng nhanh càng tốt, nhưng khi quay video, bạn thường muốn chuyển tiếp mượt mà hơn, lấy nét chậm hơn. A7S III có bảy bước điều chỉnh cho AF cho tốc độ chuyển tiếp thay vì năm bước như A7S II và độ nhạy dịch chuyển chủ thể AF có thể được điều chỉnh qua năm bước.

Tôi nghi ngờ rằng A7S II phần lớn được sử dụng ở chế độ lấy nét thủ công khi quay video, nhưng A7S III có thể ngược lại vì hệ thống AF có thể rất tốt.

Ổn định

Giống như A7S II, Sony A7S III được tích hợp tính năng ổn định hình ảnh 5 trục. Điều này được cho là cung cấp khả năng bù tốc độ cửa trập lên đến 5.5EV khi chụp ảnh tĩnh. Cũng có thể kích hoạt tính năng ổn định kỹ thuật số nếu cần. Điều này được gọi là SteadyShot Active và như bạn mong đợi, việc sử dụng nó sẽ dẫn đến một phần cắt nhỏ được áp dụng cho khung hình.

Định dạng tệp tĩnh

Mặc dù chủ yếu nhắm đến các nhà quay phim, Sony AS III vẫn có thể chụp ảnh tĩnh và có thể thu hút các nhiếp ảnh gia đang tìm kiếm một chiếc máy ảnh ánh sáng yếu.

Như bạn mong đợi, A7S III có thể chụp ảnh thô và ảnh Jpeg nhưng Sony cũng đã bao gồm tùy chọn chụp ảnh HEIF (Định dạng tệp hiệu quả cao) 10 bit. Các tệp này có cùng kích thước với Jpegs nhưng chúng có nhiều dữ liệu màu hơn, có nghĩa là chúng có thể có sự chuyển màu mượt mà hơn và có khả năng chịu chỉnh sửa tốt hơn.

Khe cắm thẻ kép

Mặc dù Sony A7S III có hai khe cắm thẻ loại SD tương thích với phương tiện UHS-II, các khe cắm này cũng có thể chấp nhận thẻ CFexpress Loại A. Chúng nhỏ hơn các thẻ Loại B mà chúng tôi đã thấy cho đến nay và chúng không nhanh bằng, nhưng chúng tốt cho khả năng quay video 4K của A7S III.

Thật tuyệt khi thấy rằng các loại thẻ nhớ có thể được trộn lẫn, vì vậy nếu bạn chỉ có một thẻ CFexpress, bạn có thể mở một thẻ SD vào khe còn lại.

Thiết kế và bố cục điều khiển

Trong khi nó trông rất giống với A7R IV và A7 III, A7S III có một chút khác biệt vì nó có màn hình thay đổi được (thật tuyệt!). Nó có nghĩa là nó lớn hơn một hoặc hai milimet ở đây và ở đó.

Sony cũng đã nâng cấp khả năng chống bụi và chống thời tiết lên ngang hàng với A7R IV và A9 II.

Nhìn chung, A7S III cho cảm giác chắc chắn hơn so với máy ảnh thế hệ trước. Nó mang lại cảm giác giống một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp hơn A7S II hoặc A7R III và A7 III. Tôi đặc biệt thích phần báng cầm có rãnh sâu được định vị hoàn hảo để chứa ngón giữa của bàn tay phải khi bạn đang cầm máy ảnh bằng ngón trỏ trên nút chụp.

Ở mặt sau của máy ảnh, có một đường gờ nhỏ nhưng có hình dạng tốt để ngón tay cái của bạn có thể chống lại. Kết hợp với tay nắm phía trước, điều này làm cho A7S III cảm thấy rất an toàn trong tay bạn khi bạn cầm nó bằng một tay.

*Lưu ý đến các vấn đề nhiệt có thể gây ra khi quay video độ phân giải cao, A7S III được cho là hiệu quả hơn gấp 5 lần so với các máy ảnh trước và thiết kế tản nhiệt cho phép quay video 4K 60p trong tối đa một giờ mà không gặp vấn đề gì – đó là điều mà Canon R6 gặp khó khăn, tôi thấy nó tắt một vài phút để quay clip 30 phút thứ hai ở 25p.

Bố cục điều khiển

Sony A7 III và A7R IV đã xuất hiện từ lâu nên rất dễ quên các cập nhật xử lý mà máy ảnh Mark III đã thực hiện so với các phiên bản Mark II. A7S II vẫn có nút ghi âm được đặt một cách vụng về nhưng rất may điều đó đã được giải quyết trong bản nâng cấp Mark III.

Và đừng quên rằng không có cần điều khiển mini ở mặt sau của A7S II, điều này cũng đã được sửa chữa với máy ảnh Mark III. Đó là một cần điều khiển khá rộng với kết cấu thô giúp mua hàng tốt.

Tất nhiên, thay đổi lớn nhất về khả năng xử lý của A7S III là sự ra đời của màn hình có thể thay đổi góc. Đây là lần đầu tiên dành cho máy ảnh Sony A7 và là chiếc mà tôi hết lòng chào đón.

Tin tốt hơn nữa là Sony đã mở rộng việc sử dụng điều khiển cảm ứng, tất nhiên là đặc biệt hữu ích với máy quay video khi bạn muốn thực hiện các điều chỉnh cài đặt im lặng. Thậm chí, bạn có thể điều hướng menu chính và thực hiện các lựa chọn cài đặt bằng cách chạm trên màn hình.

Màn hình đa góc

Theo Sony, màn hình 3 inch có thể thay đổi góc không phải là yêu cầu đối với A7S III mà đó là một nhu cầu. Đó chắc chắn là điều mà tôi đã đề cập nhiều lần.

Trước đây, lập luận chống lại người ta cho rằng bản lề thay đổi góc kém chắc chắn hơn màn hình cố định và ‘hầu hết các nhà quay phim chuyên dụng đều sử dụng màn hình bên ngoài’. Hai điểm đó có thể vẫn đúng, nhưng một trong những lợi ích chính của việc sử dụng máy ảnh như A7S III là kích thước nhỏ của nó. Nếu bạn bắt đầu phải thêm một màn hình bên ngoài, nó sẽ làm cho nó lớn hơn và nặng hơn.

Sony cũng rất nỗ lực khi chỉ ra rằng A7S III dành cho những nhà quay phim mới cũng như những người quay phim có kinh nghiệm và nhiều người trong số đó không muốn sử dụng màn hình.

Thật tốt khi thấy rằng có một tùy chọn để hiển thị đường viền màu đỏ xung quanh hình ảnh trên màn hình khi máy ảnh đang quay. Đôi khi điều này hữu ích hơn chấm đỏ nhấp nháy thông thường.

Kính ngắm

Sony A7R IV có màn hình OLED 5,76 triệu điểm 0,5 loại và nó cung cấp chế độ xem cảnh rất chi tiết, tự nhiên với các cài đặt máy ảnh được áp dụng. Nâng cấp lên màn hình 0,64 inch có nghĩa là bạn sẽ có được tầm nhìn lớn hơn về cảnh và độ phân giải 9,437,184 điểm đảm bảo hiển thị các chi tiết nhỏ. Tuy nhiên, hoa văn moiré đôi khi có thể nhìn thấy ở những khu vực có hoa văn lặp lại rất tốt, chẳng hạn như vải và một số cạnh cho thấy một chút quang sai màu.

Tuổi thọ pin

Tiêu thụ pin thường là một vấn đề với máy ảnh không gương lật, A7S III sử dụng pin sạc Sony NP-FZ100 có tuổi thọ lâu hơn khoảng 60% so với pin của A7S II. Nó cho phép quay video lên đến 95 phút thay vì 60 phút với A7S II và khoảng 600 hình ảnh được chụp (khi sử dụng màn hình LCD) thay vì 370.

Cũng có thể sạc pin hoặc cấp nguồn cho máy ảnh qua kết nối USB-C. Trên thực tế, sạc qua kết nối USB tăng tốc độ sạc gấp 3-4 lần.

Hiệu suất của Sony A7S III

Mặc dù nó là một chiếc máy ảnh tĩnh rất có khả năng, hầu hết các nhiếp ảnh gia có thể không ấn tượng với số điểm ảnh chỉ 12 triệu. Tuy nhiên, việc giữ số điểm ảnh ở mức thấp cho phép mỗi vùng ảnh trên cảm biến tương đối lớn và điều này giúp tăng hiệu suất ánh sáng yếu của A7S III. Ví dụ, điều đó có thể hấp dẫn đối với một nhiếp ảnh gia đám cưới, những người muốn tận dụng khả năng chụp im lặng của A7S III và chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng của nhà thờ hoặc một phóng viên ảnh.

Hiệu suất AF

Tất nhiên, với một máy ảnh không gương lật, việc có các điểm ảnh lớn hơn thu thập nhiều ánh sáng hơn không chỉ có lợi cho chất lượng hình ảnh, hệ thống lấy nét tự động cũng có khả năng phát hiện đối tượng tốt hơn trong điều kiện u ám. Và ngay cả trong điều kiện thiếu sáng của vùng rừng cây tháng 11 vào một ngày u ám ở Vương quốc Anh, Sony A7S III có tỷ lệ chụp ảnh cao với đối tượng chuyển động. Nó thậm chí còn đối phó tốt với con chó nhỏ của tôi chạy xung quanh trong những chiếc lá rụng, nơi ngụy trang tuyệt vời cho bộ lông nâu của nó.

Lưu ý đến video, phần AF / MF của menu có một tùy chọn để điều chỉnh tốc độ lấy nét cho phù hợp với đối tượng của bạn. Có 7 cài đặt Tốc độ chuyển đổi AF chạy từ 1 (chậm) đến 7 (nhanh).

Cũng như ảnh tĩnh, nếu bạn có đối tượng chuyển động nhanh và ánh sáng nửa chiều phù hợp, với cài đặt chính xác, hệ thống AF có thể phát hiện và theo dõi đối tượng đó. Ngoài ra, chỉ cần chạm vào đối tượng trên màn hình và đối tượng sẽ được theo dõi rất hiệu quả.

Cũng có thể thay đổi Độ nhạy Dịch chuyển Chủ đề AF và kiểm soát mức độ nhiệt tình của máy ảnh trong việc bám vào một chủ thể cụ thể hoặc theo dõi một chủ thể khác. Điều này có thể được điều chỉnh trên 5 cài đặt và tôi chủ yếu sử dụng nó ở 5, mức phản hồi tốt nhất. Đó là điều mà tôi khuyên bạn nên thử nghiệm với bất kỳ đối tượng nào bạn chụp thường xuyên cho đến khi bạn tìm thấy đối tượng phù hợp nhất với mình.

Eye AF cũng đáng tin cậy, nhưng một bóng sau Canon EOS R6 và R5. Cũng sẽ rất tuyệt khi thấy tính năng Lấy nét tự động theo mắt động vật ở chế độ video.

Chất lượng hình ảnh

Ở chế độ chụp ảnh tĩnh và video, Sony A7S III có phạm vi độ nhạy sáng gốc là ISO ISO 80-102.400 với các cài đặt mở rộng đẩy phạm vi lên 40-409.600. Như thường lệ, tốt nhất nên tránh phạm vi trên trừ khi việc lấy hình ảnh thực sự quan trọng, có lẽ là để đưa tin.

Hình ảnh và video được chụp ở ISO 409.600 có thể nhìn thấy nhiều nhiễu, với các chi tiết mờ và các mảng màu sai. Tuy nhiên, đối tượng có thể được nhận dạng, đó là bước tiến từ một số máy ảnh khác ở cài đặt độ nhạy cao nhất của chúng. Mặc dù kết quả có ít sức hấp dẫn về mặt thẩm mỹ, ảnh tĩnh và video có thể được sử dụng để báo cáo tin tức.

Giảm xuống ISO 102.400, cài đặt độ nhạy gốc cao nhất và mọi thứ được cải thiện rất nhiều. Tuy nhiên, tôi muốn chụp ít nhất là dừng thấp hơn bất cứ khi nào có thể vì tiếng ồn được kiểm soát tốt hơn nhiều.

Ổn định hình ảnh

Không có gì phải bàn cãi khi tính ổn định của A7S II rất hữu ích cho việc chụp ảnh tĩnh và quay video, và đáng để chuyển nó sang chế độ hoạt động cho video, nhưng gọi nó giống như gimbal thì hơi quá. Thật tiện lợi để loại bỏ những rung động và rung lắc nhỏ khi cầm máy ảnh bằng tay, nhưng gimbal như Zhiyun Crane 2S vẫn là một lựa chọn tốt cho video chạy và bắn.

Màu sắc và độ phơi sáng

Được trang bị kính ngắm và màn hình chính xác, cộng với chế độ xem biểu đồ trực tiếp và ngựa vằn, có rất ít lý do cho việc phơi sáng video hoặc ảnh tĩnh sai. Về tổng thể, tôi thấy rằng chế độ Đa đo sáng là một tùy chọn mặc định tốt và các hướng dẫn phơi sáng rất hữu ích để theo dõi các điểm nổi bật trong trường hợp bạn cần điều chỉnh độ phơi sáng, áp dụng một chút bù sáng hoặc điều chỉnh cài đặt ND thay đổi .

Chọn cân bằng trắng và Creative Look hoặc Picture Profile để phù hợp với cảnh hoặc phong cách của bạn là một quyết định sáng tạo, nhưng ở cài đặt mặc định, Sony A7S II tạo ra màu sắc tự nhiên và hấp dẫn. Nếu bạn muốn mở rộng phạm vi động và có được giao diện bạn muốn trong quá trình xử lý hậu kỳ, thì có các chế độ Nhật ký để có được cảnh quay đẹp hơn từ máy ảnh.

Nhận định

Sony đã không sử dụng độ phân giải video 8K đáng kinh ngạc của Canon EOS R5 , nhưng nó đã thực hiện một số nâng cấp rất hấp dẫn cho A7S II. Kính ngắm độ phân giải cao, màn hình có thể thay đổi góc, các menu được suy nghĩ lại và hệ thống lấy nét tự động được nâng cấp cùng với những cải tiến về kiểm soát tiếng ồn, màu sắc và dải động.

Cách sắp xếp xử lý và điều khiển của A7S III là một cải tiến lớn so với A7S II, nhưng nó cũng tốt hơn nhiều so với bất kỳ máy ảnh nào khác của Sony. Tôi đang giữ ngón tay của mình rằng những thay đổi này được đưa vào Sony A7 IV, không thể quá xa bây giờ và A7R V khi Sony A7R IV nghỉ hưu.

Tốt như Sony A7S III dành cho các nhà quay phim có kinh nghiệm, thật tốt khi thấy rằng nó cũng có khả năng tạo ra video 4K tuyệt vời mà không cần sử dụng một số tính năng nâng cao. Vì vậy, nếu bạn không có màn hình / thiết bị ghi bên ngoài và bạn còn tương đối mới để phân loại tệp Nhật ký, bạn vẫn có thể có được kết quả tuyệt vời.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!