Sony Alpha 1: Máy ảnh mirrorless mạnh nhất và đắt nhất của Sony cho đến giờ!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sony Alpha 1 sở hữu ống ngàm 50,1 triệu điểm ảnh, tốc độ chụp lên đến 30fps và có hiệu suất quay video 8K 30P / 4K 120P.

Sony đã chính thức phát hành chiếc flagship siêu nhỏ Alpha 1 gần đây , về cơ bản vẫn giống với các thông số dự đoán trước đó. Máy ảnh này có 50,1 triệu điểm ảnh, tốc độ chụp liên tục lên đến 30fps và có hiệu suất quay video 8K 30P và 4K 120P. Công nghệ lấy nét Fast AF Hybrid và hỗ trợ chế độ tổng hợp điểm ảnh cao giống như A7R4, có thể hậu kỳ ảnh tổng hợp 199 triệu điểm ảnh cao. Tuy nhiên, với tư cách là một chiếc máy ảnh hàng đầu, giá  của chiếc máy ảnh này cao tới 172 triệu đồng, đây cũng là một mức cao mới cho máy ảnh không gương lật của Sony.

Tổng quan máy ảnh mirrorless Sony Alpha 1

Đối với máy ảnh Sony, không cần phải nói rằng chất lượng hình ảnh là tự nhiên. Máy ảnh này có cảm biến full-frame chiếu sáng sau 50,1 triệu pixel. Với sự trợ giúp của bộ vi xử lý BIONZ XR kép, phạm vi độ nhạy của máy ảnh đạt 100-32000, có thể được mở rộng lên mức cao nhất 102400. Đồng thời, vĩ độ của máy ảnh có thể đạt hơn 15 điểm dừng, bằng với A7R4.

Điều đáng nói là dù không đưa ra lời giải thích nào trong buổi họp báo nhưng chiếc máy ảnh này có khả năng chụp ảnh điểm ảnh cao ngang ngửa với A7R4. Bạn có thể chụp 16 bức ảnh trong giai đoạn đầu, sau đó tổng hợp một bức ảnh 199 triệu pixel cao thông qua phần mềm máy tính . (A7R4 có thể tổng hợp 240 triệu điểm ảnh)

Điểm mấu chốt ở đây là tốc độ chụp liên tục của máy. Máy ảnh này có tốc độ chụp liên tục 30 khung hình / giây ở đầu ra pixel đầy đủ. Không có nhiều máy ảnh có thể chụp liên tục 30fps, nhưng đây là máy duy nhất có thể đạt được mức full-pixel, 50 megapixel, lấy nét và đo sáng liên tục.

Hiệu suất đáng kinh ngạc

Với hiệu suất chụp liên tục tốc độ cao, máy ảnh có thể đạt được 120 phép tính AE / AF mỗi giây trong mọi điều kiện, để có được hiệu suất lấy nét và đo sáng lý tưởng hơn. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các máy ảnh chụp liên tục tốc độ cao.

Đối với Sony, chúng ta không cần quan tâm đến hiệu suất lấy nét đơn lẻ của máy ảnh. Xét cho cùng, bắt đầu từ A7R3 và A9, Sony là hãng đi đầu trong việc tập trung vào máy ảnh không gương lật. Lần này, mô-đun lấy nét của máy có 759 điểm lấy nét theo pha, chiếm diện tích 92%, cũng phù hợp với định vị của máy hàng đầu.

Điều cần giải thích đặc biệt ở đây là đây là máy ảnh đầu tiên của Sony hỗ trợ AF Fast Hybrid. Máy ảnh này có thể phát hiện mắt của người, động vật và chim theo thời gian thực và có thể phản hồi các đường viền mắt khác nhau của các loài khác nhau. Tự động nhận dạng và lấy nét . Vào năm 2020, Canon EOS R5 và R6 sẽ lần đầu tiên được trang bị công nghệ lấy nét Hybrid, Sony đã thu hẹp khoảng cách về mặt này vào đầu năm 2021.

Nhưng lần này Sony không giải thích về hiệu suất lấy nét trong điều kiện ánh sáng yếu của A1. Hiện tại, Sony A7S3 có hiệu suất lấy nét trong điều kiện ánh sáng yếu -6EV ở khẩu độ F2.0, nhưng các máy ảnh khác, bao gồm A9 II và A7R4, không có hiệu suất lấy nét lý tưởng trong điều kiện ánh sáng yếu. Thực tế, tôi lo lắng hơn về khả năng lấy nét thấp của Sony. hiệu suất tập trung ánh sáng. Hiệu suất lấy nét. Xét cho cùng, để chụp ảnh phong cảnh và quay video ánh sáng yếu, lấy nét trong điều kiện ánh sáng yếu là rất quan trọng.

Về hiệu năng chụp, máy không nâng cấp nhưng cũng có chống rung hiệu năng. Hệ thống chống rung năm trục của máy ảnh có tác dụng chống rung tối đa là 5,5 bánh răng, giống như A7R4, A9 II, A7S3 và các mẫu khác. Tác giả cho rằng ngàm Sony E đã được giới thiệu trước đó và so với ngàm RF, ngàm Z, v.v. hiện tại, đường kính bên trong của ngàm có một bất lợi, vì vậy có thể khó đạt được kết quả cao hơn trong chống rung trong tương lai. Tuy nhiên, máy ảnh này được trang bị chế độ chống rung nâng cao được áp dụng trong A7S3, chế độ này có thể chống rung quang học mạnh mẽ hơn khi quay video, từ đó cải thiện độ ổn định của video.

Có thể quay video 8K

Đối với hiệu suất video, đặc điểm nổi bật của máy ảnh này là nó có thể quay video 8K 30P. Nhưng không giống như Canon EOS R 5, thân máy Sony A1 có 50,1 triệu điểm ảnh, vì vậy máy ảnh có thể xuất video 8K 30P thông qua chụp quá sáng 8,6K. Tuy nhiên, định dạng video 8K của Sony A1 là định dạng XAVC HS 10bit 4: 2: 0 và không hỗ trợ 8K RAW.

Máy ảnh này cũng có thể quay 4K 120P và có thể quay video 4K 120P 10bit 4: 2: 2 bên trong. Và nếu chúng tôi quay video 4K thông thường, chúng tôi cũng có thể đạt được video 4K siêu quay 5,8K thông qua định dạng Super 35mm.

Mặc dù bản thân máy ảnh không ghi định dạng RAW, nhưng máy ảnh có thể quay video định dạng RAW 16bit bên ngoài. Ngoài ra, khi ghi bên trong máy ảnh, dải động 15-stop có thể đạt được thông qua S-Log3. Và máy ảnh hỗ trợ chế độ màu S-Cinetone, phù hợp với máy ảnh chuyên nghiệp của Sony trong việc quản lý màu video.

Về quay video, Sony A1 cũng có hệ thống làm mát thụ động giống như A7S3, có thể tản nhiệt cơ thể tốt hơn, để quay video 8K 30P hoặc 4K 120P trong thời gian dài hơn.

Về hiệu suất cơ thể, máy ảnh này có 9,44 triệu điểm ảnh và EVF với tốc độ làm tươi 240 khung hình, giống như A7S3. Menu camera cũng sử dụng thiết kế tương tự như A7S3 và hỗ trợ thao tác cảm ứng.

Đáng tiếc, chiếc máy ảnh này vẫn là màn hình LCD 1,44 triệu điểm ảnh và không hỗ trợ lật tự do đa hướng, giống như A7R4 và các dòng máy khác, nó chỉ có thể lật lên xuống.

Một số tính năng khác

Bản thân máy ảnh này có một số tính năng khác, chẳng hạn như tốc độ đồng bộ flash 1/400 giây (1/500 giây ở định dạng APS-C), thiết kế đế nóng kỹ thuật số và hiệu suất mạng điều khiển từ xa tốt hơn.

Đối với máy ảnh này, chỉ nhìn vào hiệu suất, nó chắc chắn là đầu năm 2021. Nhưng mặc dù hiệu suất camera rất tốt nhưng mức giá 47.999 tệ thực sự không hề rẻ. Sony luôn không tiếc tay trong việc sử dụng công nghệ đen, nhưng những vấn đề như “tổ tiên màn hình LCD” vẫn luôn tồn tại.

Tạm kết

Từ quan điểm thực tế, mặc dù máy ảnh này có video 8K, A7S3 vẫn là một mẫu video chuyên nghiệp hơn và được nhắm mục tiêu. Việc định vị A1 giống như một đòn phản công chống lại Canon EOS R5, một động thái siêu lớn tích hợp công nghệ hiện có của Sony. Nhưng đối với người tiêu dùng đại chúng, A7R4, A7S3, A7C và các sản phẩm khác vẫn là lựa chọn tốt hơn để mua hàng ngày.

Tất nhiên, tôi tin rằng chắc hẳn nhiều bạn cũng như tôi và đang rất mong chờ A7M4 của Sony! Có vẻ như chiếc máy ảnh này sẽ phải đợi đến nửa cuối năm nay.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!