Sony Alpha A5000: thiết kế nhỏ gọn cho chất lượng ảnh sắc nét.

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là một trong những máy ảnh mirrorless nhỏ và nhẹ nhất của Sony, Alpha A5000 sở hữu một bộ cảm biến APS-C với 20 triệu điểm ảnh cho chất lượng hình thực tế ngang tầm một máy ảnh DSLR.

Nếu như NEX-3N có thể xem là một phiên bản rút gọn của NEX-F3 nhằm giảm giá thành thì A5000 lại là chiếc máy mang một số tính năng từ NEX-5T vào trong thân máy của NEX-3N. Như vậy chiếc máy ảnh có cảm biến 20.1 MP sẽ có kết nối Wi-Fi, NFC và khả năng cài ứng dụng của NEX-5T, đồng thời sở hữu bộ xử lý hình ảnh của Alpha α7/α7R.

a

Máy sở hữu cảm biến ảnh 20.1 MP cùng bộ xử lý hình ảnh BIONZ X đã được Sony trang bị trên chiếc Alpha α7/α7R. Một điểm thú vị là cảm biến này có cùng dải ISO với NEX-7 là 100 – 16.000 nhưng có độ phân giải thấp hơn một chút. Sự khác biệt chắc sẽ khó nhận ra nếu bạn không phải là một người dùng từng sử dụng kỹ tất cả các dòng máy này.

a

A5000 có màn hình LCD 3” độ phân giải 460,000 điểm ảnh có khớp lật tương tự như NEX-3N. Nó hơi khác một chút so với NEX-5T vì dòng máy tầm cao hơn có thêm thanh kim loại đỡ để bạn có thế hướng màn hình xuống để chụp từ trên cao. Màn hình của máy có chất lượng khá do góc nhìn thấp, độ phân giải trung bình và độ sáng cũng ở mức chấp nhận được.

a

Bù lại, Wi-Fi và NFC là hai tính năng cực kỳ ấn tượng trên một chiếc máy có giá dưới 11 triệu đồng. Bạn có thể truyền nhanh một bức ảnh đang xem qua điện thoại Android có NFC thông qua Wi-Fi. Ngoài ra Sony cũng cung cấp phần mềm để máy tự động chuyển ảnh đến máy tính (thông qua access point Wi-Fi xác định), truyền ảnh đến TV (thông qua Wi-Fi Direct).

Một zoom bao quanh nút chụp, hoặc bạn cũng có thể zoom trên ống kính. Phải mất khoảng 3 giây để ống kính được mở và lấy nét tối đa.

Như vậy với những gì đã thể hiện, Alpha α5000 xứng đáng là một lựa chọn phù hợp cho phân khúc máy ảnh mirrorless phổ thông. Với 11 triệu đồng, bạn có được một máy ảnh cảm biến APS-C, khả năng thay đổi trên 20 loại ống kính ngàm E-mount (chưa kể ống kính qua adapter), màn hình lật 180 độ, kết nối Wi-Fi và NFC cùng với thiết kế gọn gàng, trọng lượng nhẹ, phù hợp cho nữ giới (tất nhiên nam giới cũng dùng được).

Minh Đức

Theo: Pcworld

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review Máy ảnh Sony Alpha A6000 (Phần 2)

Review Máy ảnh Sony Alpha A6000 (Phần 2)

Mới vào Việt Nam từ đầu năm 2014 nhưng Sony Alpha A6000 nhanh chóng trở thành hiện tượng trong giới nhiếp ảnh với những khả năng chụp đa dạng, chất lượng cao, ứng dụng tuyệt vời...

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!