Sony Xperia 8 giá bao nhiêu tiền? Có nên mua không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mẫu điện thoại Sony vừa trình làng đang khiến fan Sony thất vọng.

Ngày 8/10, Sony trình làng mẫu smartphone tầm trung 2019 mang tên Xperia 8. Đây là bước “đại nhảy vọt” bởi nhà sản xuất Nhật Bản đã bỏ qua số 6 và 7 vì trước đó, hãng mới ra mắt Xperia 5.

Vậy mẫu smartphone Sony này có gì nổi bật? được bán với giá bao nhiêu tiền? Cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình caai trả lời.

sony xperia 8

1. Đánh giá điện thoại Sony Xperia 8: có tốt không?

– Về màn hình và thiết kế

Sony trang bị cho Xperia 8 màn hình 6 inch, tỷ lệ 21:9 và độ phân giải full HD+ 2520×1080 pixel. Máy thừa kế ngôn ngữ của các dòng Xperia trước, với cạnh trên và các cạnh bên khá dày. Cạnh dưới mặc dù được làm theo kiểu “không đáy” tương tự Bphone 3 của Việt Nam, nhưng về tổng thể rất xấu và thực sự khó cạnh tranh được.

Mặc du được đánh giá là điểm nổi bật nhất trên Xperia 8, nhưng so sánh với các smartphone trên thị trường, rõ ràng, Xperia 8 đang sinh ra sai thời điểm.

sony xperia 8– Cấu hình chi tiết của điện thoại Sony Xperia 8

Xperia 8 được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 630 đi kèm RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB. Với cấu hình này, Sony Xperia chỉ có thể cạnh tranh với các smartphone giá rẻ tầm 5 triệu đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, Sony đang định giá vượt mức tưởng tượng của người dùng, mà ở mức giá đó, các hãng đã trang bị con chip Snapdragon 7 hoặc thậm chí 8, đi kèm RAM dung lượng tới 6G.

Cùng với đó là pin dung lượng chỉ 2760 mAh – một con số quá yếu đuối khi so sánh với mức trung bình pin của smartphone trên thị trường, chứ chưa nói tới các smartphone pin khủng dung lượng trên 4000 mAh đang khá là phổ biến.

– Còn về khả năng chụp ảnh, Sony có duy trì được phong độ?

Sony vốn nổi tiếng với khả năng chụp ảnh, tuy nhiên vài năm trở lại đây với sự nổi lên của các nhà sản xuất Trung Quốc, dường như cái tên Sony đang chìm dần.

Với Xperia 8 cũng không phải ngoại lệ. Máy chỉ được trang bị hệ thống camera chính kép 12MP f/1.8 và 8MP f/2.4. Trong khi hiện nay, 3 camera đã quá phổ biến, ngay cả trên cá smartphone tầm trung hoặc giá rẻ.

Camera trước của Sony Xperia 8 chỉ có độ phân giải 8MP, f/2.0. Tuy vậy bạn vẫn có thể sử dụng máy để chụp ảnh dưới nước như một số dòng Sony trước có được.

3. Giá điện thoại Sony Xperia 2019 bao nhiêu tiền? Có nên mua không?

sony xperia 8

Giá niêm yết được Sony đưa ra cho sản phẩm Xperia 8 là 500 USD – khoảng 11,5 triệu đồng – một mức giá của các smartphone cận cao cấp trên thị trường hiện nay.

Tuy nhiên, với những gì được trang bị thì rõ ràng Xperia 8 không phải là lựa chọn tốt cho người dùng. Vì ở mức giá này, họ có hàng loạt các lựa chọn tuyệt vời hơn cả về thiết kế, cấu hình hay camera, có thể kể tới như: Oppo Reno, iPhone 7 Plus, Xiaomi Mi 9,…

Rõ ràng với những gì được trang bị, Sony dường như đang không quan tâm mình bán gì, hay đúng hơn là người dùng cần gì. Nhà sản xuất đang ngày càng chứng tỏ không chỉ mảng laptop mà mảng kinh doanh điện thoại của mình cũng nên “giải thể’.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!