Sử dụng ấm nấu nước siêu tốc cần lưu ý những gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng ấm nấu nước siêu tốc cần lưu ý những gì để đảm bảo an toàn, tiết kiệm điện và tăng độ bền cho sản phẩm là điều mà rất nhiều người muốn biết.

Nếu bạn cũng đang có chung thắc mắc này thì tuyệt đối đừng bỏ qua những thông tin, kinh nghiệm và lưu ý khi sử dụng ấm nấu nước siêu tốc chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé!

Không đun nước trong ấm nấu nước siêu tốc liên tục

Nhiều người cho rằng, đun nước bằng ấm siêu tốc liên tục sẽ giúp tiết kiệm điện vì lúc này ấm vẫn còn nóng nên đun sẽ nhanh sôi hơn. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không đúng, thậm chí còn có thể gây quá nhiệt, cháy nổ và nguy hiểm cho người dùng khi ấm phải hoạt động thường xuyên và liên tục.

Thậm chí, một số dòng ấm nấu nước siêu tốc sử dụng trong thời gian dài khiến rơ le nhiệt tự động ngắt khiến ấm tự ngừng hoạt động khi nước chưa sôi. Do đó, dù bạn có cắm phích vào ổ điện và nhấn nút hoạt động thì ấm cũng  không thể hoạt động.

Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn, sau mỗi lần đun nước bạn hãy cho ấm nấu nước siêu tốc nghỉ khoảng vài phút, để ấm nguội rồi mới tiếp tục sử dụng để đảm bảo độ bền và hiệu quả hoạt động của ấm. Bên cạnh đó, với các ấm siêu tốc bằng chất liệu thủy tinh, việc thay đổi nhiệt  độ nước liên tục và ngay lập tức có thể gây ra tình trạng sốc nhiệt khiến bình thủy tinh bị vỡ, rạn.

Không nên đun nước trong ấm nấu nước siêu tốc liên tục

Lấy lượng nước vào ấm siêu tốc đúng khuyến cáo

Hầu hết các ấm siêu tốc hiện nay đều có thang đo nước tối thiểu và tối đa để người dùng có thể lấy đúng lượng nước phù hợp với dung tích bình. Tốt nhất bạn nên lấy lượng nước phù hợp và đúng với khuyến cáo của nhà sản xuất.

Trường lấy nước ít hơn mức tối thiểu sẽ khiến nước sôi bị cạn, đóng cặn khiến ấm nhanh hỏng. Nếu lấy nước vượt quá mức nước cho phép thì khi nước sôi dễ bị trào ra ngoài vào các thiết bị của ấm gây rò rỉ điện và chập cháy rất nguy hiểm.

Nên lấy lượng nước vào ấm siêu tốc đúng khuyến cáo

Chỉ dùng ấm nấu nước siêu tốc để đun nước

Ấm nấu nước siêu tốc được thiết kế và sản xuất với mục đích chính là đun nước nhưng khá nhiều người dùng lại tận dụng sản phẩm này để nấu mì, luộc rau, luộc trứng…. Nhưng bạn có biết việc cho thêm các gia vị, hương liệu vào trong ấm khi nấu có thể khiến cặn đóng nhiều và nhanh vào thành và đáy ấm khiến độ bền của ấm giảm đi rõ rệt.

Do đó, các nhà sản xuất ấm siêu tốc đều đồng loạt đưa ra khuyến cáo là người dùng không nên sử dụng ấm siêu tốc vào bất kỳ công việc nào khác ngoài việc đun nước.

Chỉ dùng ấm nấu nước siêu tốc để đun nước

Vệ sinh ấm thường xuyên để không bị rỉ sét, đóng cặn

Ấm nấu nước siêu tốc bị rỉ sét và đóng cặn thì khả năng gia nhiệt sẽ giảm đi rõ rệt đồng thời ảnh hưởng tới chất lượng nước uống.

Do đó, bạn cần vệ sinh ấm thường xuyên, đặc biệt là phần ruột ấm để khắc phục tình trạng bị đóng cặn và rỉ sét. Khi vệ sinh bạn có thể sử dụng khăn mềm sạch và giấm để tránh làm trầy xước ruột ấm.

Vệ sinh ấm thường xuyên để không bị rỉ sét, đóng cặn

Một số lưu ý khác khi sử dụng ấm nước siêu tốc

Ngoài ra, khi sử dụng ấm nấu nước siêu tốc, bạn cần chú ý thêm một số vấn đề sau:

+ Tránh để nước thừa trong ấm siêu tốc quá lâu vì có thể khiến mâm nhiệt bị gỉ.

+ Tuyệt đối không di chuyển ấm khi đang đun.

+ Tránh đun nước trong phòng máy lạnh, có quạt hay ngoài trời vì sẽ lâu sôi và tốn điện hơn.

+ Đậy kín nắp ấm khi đun.

+ Chọn ấm nước siêu tốc có dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng để tránh lãng phí.

Hy vọng với những thông tin và chia sẻ ở trên, các bạn đã biết cách sử dụng ấm  nấu nước siêu tốc an toàn, hiệu quả, tiết kiệm điện và bền bỉ hơn. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của chúng tôi và đừng quên đồng hành cùng websosanh.vn trong các bài viết tiếp theo nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!