Sử dụng máy sưởi dầu có an toàn không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy sưởi dầu là một trong những thiết bị sưởi an toàn sử dụng cho trẻ em, người cao tuổi và bà bầu mà không sợ các nguy hại như độc, thiếu ẩm,...

Máy sưởi dầu là một trong những dòng thiết bị sưởi được nhiều người đặc biệt ưa chuộng sử dụng trong những ngày mùa đông lạnh giá. Không chỉ những người trẻ mà máy sưởi dầu còn được sử dụng cho phòng của trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và người cao tuổi.

Nhiều người thắc mắc việc sử dụng máy sưởi dầu có đủ an toàn để có thể sử dụng không?

Máy sưởi dầu Sunhouse
Máy sưởi dầu là thiết bị sưởi được nhiều người ưa chuộng nhờ khả năng làm ấm tốt và an toàn khi sử dụng

1. Sử dụng máy sưởi dầu có thoát ra khí gây độc không?

Nhiều người nghĩ rằng máy sưởi dầu hoạt động bằng cách đốt dầu để sưởi ấm, tuy nhiên, nguyên lý hoạt động của máy sưởi dầu hoàn toàn khác.

Dầu sử dụng trong máy sưởi dầu là loại dầu đặc biệt, được gọi là dầu tản nhiệt hay dầu dẫn nhiệt với tính chất bảo toàn trong quá trình sử dụng đồng thời có khả năng truyền dẫn nhiệt tốt.

Người ta sử dụng thanh điện trở để làm nóng dầu, dẫn dầu qua các thanh tản nhiệt (mà theo đó phân thành các dòng máy sưởi dầu 11 thanh, máy sưởi dầy 13 thanh,…). Nhiệt độ từ các thanh tản nhiệt được khuych tán ra không khí xung quanh, và dựa vào tính chất đối lưu của không khí để làm ấm không gian phòng.

Chính vì thế, máy sưởi dầu hoàn toàn không gây độc hại khi sử dụng

máy sưởi dầu TIross 11 thanh
Máy sưởi dầu hiện đại đều có các chức năng chống quá tải, và tự động ngắt khi đổ máy

2. Máy sưởi dầu có gây bỏng khi sờ vào không?

Một trong những vấn đề mà khá nhiều người thắc mắc khi sử dụng máy sưởi dầu là vì sử dụng các thanh truyền nhiệt để làm ấm không khí nên không biết các thanh này có nóng quá tới mức gây bỏng nếu chẳng may, đặc biệt là trẻ nhỏ sờ vào.

Tuy nhiên trên thực tế, nhiệt độ của các thanh này không nóng đến mức gây bỏng, và đây chính là lý do so với các dòng quạt sưởi bằng bóng đèn halogen thì máy sưởi dầu làm ấm chậm hơn.

Ngoài ra, hầu hết các dòng máy sưởi dầu hiện đại đều được trang bị chức năng tự động ngắt khi quá tải hoặc là đổ máy nên người dùng có thể hoàn toàn yên tâm không sợ tình trạng chập cháy hoặc quá tải xảy ra.

Nhìn chung, máy sưởi dầu là một thiết bị sưởi an toàn, thậm chí không gây tình trạng khô da như khi sử dụng một số dòng điều hòa giá rẻ khác, chính vì thế đây là thiết bị sưởi được nhiều chuyên gia khuyên nên sử dụng cho trẻ nhỏ.

Tin tức về Điện máy

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!