Sử dụng quạt tích điện như thế nào để ít bị hư hỏng hoặc chai pin?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt tích điện là dòng sản phẩm mang lại nhiều lợi ích tối ưu cho người sử dụng. Vậy bạn đã biết cách sử dụng như thế nào chưa?

Vào những ngày hè nắng nóng, việc mất điện khiến nhiều người khó chịu, nhất là khi đang ngủ say. Quạt tích điện là giải pháp giúp bạn cải thiện vấn đề trên, tuy nhiên nếu không biết cách sử dụng thì dù mua loại tốt nhất cũng rất dễ bị chai, hỏng pin. Sau đây Websosanh sẽ bật mí cho bạn cách tốt nhất để sử dụng quạt sạc điện lâu bền và ít hao pin nhất.

Chọn đúng thương hiệu chất lượng đảm bảo an toàn

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực đồ gia dụng, quạt sạc có tốt hay không thì phải dùng một thời gian mới có thể đưa ra lời khẳng định chính xác được. Không thể nhận biết sau khi quan sát sản phẩm nếu không dựa vào nguồn gốc xuất xứ của hãng sản xuất quạt uy tín được nhiều người dùng thông tin lại.

quạt tích điện
Nên chọn qujat tích điện có thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Chẳng hạn, các thương hiệu quạt được người tiêu dùng đánh giá cao như là Yamaha, Honda, Komasu của Nhật Bản hay Sunhouse, Asia, Bifan… của Việt Nam. Và tất nhiên giá quạt sạc điện của Việt Nam rẻ hơn gần một nửa so với các loại quạt ngoại nhập kể trên.

Sạc quạt tích điện đúng cách

Lần đầu tiên khi mua về bạn cần đảm bảo sạc quạt trong vòng 15 giờ. Khi sạc phải tắt tất cả các chức năng khác có trên quạt. Bên cạnh đó bạn cần lưu ý dù là sử dụng ít hay nhiều cũng phải sạc lại để pin không bị chai và không bị mất nguồn.

Chỉ sạc pin khi gần hết không nên để cạn pin, khi pin đầy phải dừng sạc ngay để đảm bảo tuổi thọ. Nếu chẳng may quạt hỏng nguồn pin, người tiêu dùng chỉ cần thay pin với giá chỉ vài chục nghìn đồng thay vì phải mua mới.

Đảm bảo pin luôn có điện

Không nên sử dụng pin đến mức tắt hoàn toàn rồi mới đem đi sạc. Nếu trong quá trình sử dụng chiếc quạt sạc điện ày xuyên rơi vào tình trạng này, khả năng phục hồi của quạt sau khi sạc sẽ vô cùng kém và tuổi thọ của pin sẽ không được đảm bảo.

quạt tích điện
Để đảm bảo độ bền của quạt sạc điện cần đảm bảo pin lúc nào cũng có điện

Nếu quạt có khả năng sạc lên đến 8 tiếng thì bạn chỉ nên sử dụng khoảng 6 – 7 tiếng cần đi sạc ngay. Khi không sử dụng bạn cũng nên sạc 1 lần khoảng 8-10 tiếng/tháng để đảm bảo pin luôn đầy. Vì quạt không sử dụng vẫn có thể tự tiêu hao năng lượng.

Không sạc pin quá lâu

Thời gian sạc quạt không quá 30 giờ. Khi đèn báo mờ, bạn phải đi sạc ngay lập tức.  Trong khi sạc tuyệt đối không nên sử dụng quạt tích điện.

Tháo pin khi không sử dụng

Nếu bạn muốn cắm điện cho quạt tích điện như quạt bình thường thì tháo pin ra hoặc có thể lấy 1 đoạn băng dính, dán 4 đầu tiếp xúc của 2 cục pin với quạt. Khi không sử dụng quạt, hãy tháo pin hoặc dán lại các điểm tiếp xúc để tránh làm hao pin.

Thời điểm thay bóng đèn

Với quạt có chức năng chiếu sáng, khi thấy hai đầu bóng đèn bị đen là cần thay ngay bóng đèn với giá từ 8.000 – 10.000 đồng/cái. Vì hỏng đèn có thể ảnh hưởng đến mạch điện trong quạt khi hoạt động.

quạt tích điện
Đối với những chiếc quạt sạc điện có tích hợp đèn led nên cần thay thế bóng đèn khi thấy dấu hiệu bị đen

Nếu sử dụng đúng cách, độ bền của quạt tích điện có thể sử dụng từ 2-3 năm, trong khi độ bền của quạt thường chỉ khoảng 6 tháng. Trên đây là 6 mẹo sử dụng quạt tích điện bền lâu mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Và nếu bạn muốn sở hữu chiếc quạt sạc điện này đừng quên truy cập vào Websosanh để tìm kiếm được địa chỉ cung cấp chất lượng với mức giá ưu đãi nhất nhé!

Tin tức về Quạt điện

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W) có thể không phải là một sản phẩm công nghệ nổi bật, nhưng chỉ cần thiết kế đủ đẹp, chức năng tạo gió cơ bản đủ mạnh mẽ kết hợp khả năng đưa làn gió đi xa hơn, nó cũng đã có đủ ưu điểm để trở nên hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!