Hướng dẫn chi tiết cách sạc pin quạt tích điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn chưa biết cách sạc pin quạt tích điện như thế nào đúng cách? Thì nội dung sau đây Websosanh sẽ bật mí cho bạn từ A-Z.

Quạt sạc là đồ gia dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình, nhất là trong thời tiết nắng nóng, mất điện thường xuyên. Tuy nhiên, sử dụng quạt tích điện như thế nào cho đúng cách, để tuổi thọ của sản phẩm được bền lâu thì không phải ai cũng hiểu rõ. Sau đây Websosanh sẽ hướng dẫn các bạn cách sạc pin quạt tích điện một cách chi tiết nhất để pin không bị chai và sử dụng được lâu dài.

Cách sạc pin quạt tích điện như thế nào?

Khi mua quạt mới về, bạn cần tắt hết các chức năng và sạc đầy pin trong 24 giờ, từ lần sau trở đi tùy model quạt chỉ cần sạc từ 12 – 15 giờ. Bên cạnh đó bạn cũng cần lưu ý các cách sạc pin quạt tích điện như sau:

1. Không sạc pin quạt quá lâu

Không phải quạt sạc nào cũng có khả năng tự tắt sau khi sạc đầy. Vì vậy bạn cần quan sát đèn báo trên thiết bị (thường là đèn đỏ báo đang sạc, đèn xanh báo khi đã sạc đầy pin) để rút sạc khi pin đầy. Trong trường hợp thường xuyên cắm sạc quá lâu sẽ làm pin bị hỏng, ảnh hưởng đến tuổi thọ của quạt tích điện.

cách sạc pin quạt tích điện
Cách sạc pin quạt tích điện đúng là không nên để pin trong trạng thái sạc quá lâu

2. Không để quạt hết pin mới sạc

Trong quá trình sử dụng quạt tích điện, khi đèn báo trên quạt mờ đi, bạn cần phải tiến hành sạc ngay. Đặc biệt tránh để cạn pin rồi mới sạc sẽ rất hại pin và làm giảm tuổi thọ của pin.

3. Tuyệt đối không sử dụng quạt khi đang sạc

Trong lúc sạc pin cho quạt tích điện không nên sử dụng quạt để tránh hiện tượng rò rỉ điện trong quá trình sạc. Điều này cũng giúp tuổi thọ của quạt được bền lâu theo thời gian.

cách sạc pin quạt tích điện
Tuyệt đối không nên vừa sạc vừa sử dụng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của quạt

Lưu ý: Trong thời gian không sử dụng quạt tích điện trong thời gian dài, bạn cũng cần sạc lại quạt sạc 1 – 2 lần/tháng để đảm bảo pin vẫn được sạc tránh để thời gian sạc quá lâu.

Lưu ý quan trọng trong quá trình sử dụng quạt tích điện an toàn

Để đảm bảo quạt tích điện sử dụng an toàn bạn cần lưu ý các vấn đề sau đây:

cách sạc pin quạt tích điện
Để sử dụng quạt tích điện bền lâu bạn cần lưu ý các vấn đề sau đây
  • Nên chọn sản phẩm có thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.
  • Trong quá trình nạp điện tránh để quạt tiếp xúc với các vật liệu dễ cháy nổ nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối về điện và cháy nổ. Cũng như bảo vệ tài sản và tính mạng của cả gia đình của bạn.
  • Khi không sử dụng quạt sạc trong thời gian dài nên vệ sinh sạch sẽ và bảo quản nơi khô ráo, không để nơi ẩm ướt tránh rò rỉ điện.
  • Nếu muốn quạt sạc chạy như quạt thông thường, bạn chỉ cần tháo pin ra và dùng băng dính cố định 4 điểm tiếp xúc của 2 pin với quạt.
  • Không để trẻ em lại gần quạt, tránh làm bé bị thương trong lúc sử dụng
  • Luôn để công tắc ở vị trí OFF nếu không sử dụng quạt để đảm bảo an toàn cũng như giúp pin có tuổi thọ cao.

Kết luận

Trên đây là những lưu ý khi sử dụng và hướng dẫn cách sạc pin quạt tích điện được bền lâu được lu. Hi vọng những nội dung trên đây sẽ hữu ích với bạn. Và nếu bạn có nhu cầu sở hữu chiếc quạt tích điện này cho gia đình đừng quên truy cập vào Websosanh. Tại đây sẽ so sánh giá cũng như đưa đơn vị cung cấp chính hãng để bạn có thể lựa chọn được sản phẩm ưng ý với mức giá ưu đãi nhất cho nhu cầu sử dụng của mình. 

Tin tức về Quạt điện

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W) có thể không phải là một sản phẩm công nghệ nổi bật, nhưng chỉ cần thiết kế đủ đẹp, chức năng tạo gió cơ bản đủ mạnh mẽ kết hợp khả năng đưa làn gió đi xa hơn, nó cũng đã có đủ ưu điểm để trở nên hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!