Sử dụng son lì nhất định phải biết 5 điều này

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn là tín đồ của son lì nhưng lại lo lắng dòng son này sẽ khiến đôi môi bị khô thì nhất định phải biết 5 điều dưới đây.

Trang điểm ngày nay trở thành một vũ khí lợi hại để giúp mọi cô gái được nổi bật và tự tin hơn khi đi ra ngoài. Tuy nhiên nếu bạn là một người bận rộn với công việc và không có thời gian để makeup thì chỉ cần một chút son đã khiến bạn trở nên tỏa sáng. Vì thế, với mỗi cô gái, son môi dần trở nên quan trọng và chắc hẳn ai cũng sở hữu cho mình vài dòng son khác nhau. 

Một trong số đó phải nhắc đến son lì – dòng son đang cực kì hot trong những năm gần đây. Son lì được yêu thích nhờ màu sắc tươi tắn bám môi và lâu trôi cũng như khả năng lên màu rất đẹp. Nhưng không phải ai cũng biết cách “chinh phục” một thỏi son lì màu sắc chuẩn net.. 5 điều lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn có được màu son lì cực kì ưng ý khi đánh lên môi. 

 

son lì eglips

Son lì có gây khô môi không?

Trên thực tế mọi cây son được làm ra đều chứa 3 thành phần chính là sáp, dầu và bột màu. Thế nhưng tỉ lệ các thành phần này sẽ thay đổi ở mỗi dòng son khác nhau và cũng là yếu tố quyết định đó là loại son gì. Công thức để làm nên một thỏi son lì có thể nhận thấy được sự khác hoàn toàn với dòng son bóng. Son lì có màu sắc đậm và lâu trôi bởi thông thường son lì sẽ chứa nhiều sáp, bột màu và tỉ lệ dầu sẽ giảm đi. 

Việc giảm tỉ lệ dầu cũng khiến chất son khô và khó khăn trong việc lấy đầy những rãnh hay làm lộ vân môi. Đó cũng là lý do mà nhiều cô nàng dù đặc biệt yêu thích son lì nhưng vẫn phải thốt lên vì môi mình quá khô. Để khắc phục điều này, nhiều hãng mỹ phẩm đã đưa dầu jojoba chứa vitamin E, có tính chất chống oxy hóa và tác dụng dưỡng ẩm vào thành phần son của mình giúp son lên môi đã mềm mượt hơn rất nhiều. 

 

những điều cần biết khi sử dụng son lì

5 lưu ý khi sử dụng son lì bạn nên biết 

Chọn màu son lì phù hợp với da màu 

Một lưu ý rất quan trọng và không thể bỏ qua khi sử dụng son lì hay bất kỳ dòng son môi nào. Một số màu son lì phổ biến và được nhiều người sử dụng là đỏ đậm, hồng nude và cam. Tuy nhiên những màu son này lại không phù hợp với những cô nàng có màu da tối màu. Khi lựa chọn son lì, bạn cũng cần đặc biệt chú ý đến khuôn môi để tránh làm lộ khuyết điểm khi sử dụng. 

Thường xuyên tẩy tế bào chết cho môi 

Trong son lì lượng dầu sẽ được bớt đi điều đó giúp son lâu trôi hơn nhưng lại làm môi thiếu dưỡng. Vì vậy, không khó để nhận ra đôi môi sẽ thường xuyên bị khô nếu bạn không có biện pháp khắc phục. Sử dụng tẩy tế bào chết đang là cách được đa số chị em sử dụng để loại bỏ đi lớp son vẫn bám trên môi và các lớp da đã chết. 

 

son lì nào tốt?

Cung cấp dưỡng ẩm 

Khi sử dụng son lì, tình trạng chung của nhiều chị em gặp phải là thiếu chất dưỡng làm môi xuất hiện tình trạng thiếu độ căng bóng. Bởi vậy sau bước tẩy tế bào chết bạn cần thoa son dưỡng hay một loại dầu tự nhiên lên môi. Lời khuyên là nên dùng các loại dầu dưỡng từ thiên nhiên tránh dùng các dòng son dưỡng có thành phần glycerin hay axit hyaluronic. 

Sử dụng chì kẻ môi và cọ khi đánh son lì 

Việc định hình viền môi là bước mà nhiều cô nàng bỏ qua khi sử dụng son. Thế nhưng với son lì nó lại rất cần thiết trong việc định hình môi trước khi sử dụng son. Đây là mẹo nhỏ giúp son không bị lem ra ngoài cùng hiệu ứng mang lại là một đôi môi sắc nét và đầy lôi cuốn. 

Dùng mặt nạ ngủ môi 

Hãy duy trì thói quen sử dụng mặt nạ ngủ cho môi sẽ giúp bạn thấy được sự cải thiện rõ rệt về tình trạng thiếu sức sống của đôi môi. Nên dùng sản phẩm này qua đêm và sáng hôm sau mọi tế bào chết sẽ được rửa trôi một cách dễ dàng. Việc sử dụng son lì cũng sẽ không phải cần lo lắng lộ vân môi hoặc các rãnh môi. 

 

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!