Sự khác biệt giữa điều hòa Panasonic CS-281DGX và Panasonic CS-281DJ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
2 sản phẩm điều hòa CS-281DGX và CS-281DJ đều thuộc nhà Panasonic và có công suất 12000btu. Tuy nhiên giữa 2 sản phẩm lại có mức giá khá chênh lệch nhau do những công nghệ và tính năng của từng loại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết sự khác biệt của 2 sản phẩm này ngay nhé!

Với công suất 12000btu thì điều hòa Panasonic CS-281DGX và điều hòa Panasonic CS-281DJ sẽ phù hợp với căn phòng có diện tích từ 15-20m2. Điều hòa Panasonic CS-281DGX có giá khoảng 24.500.000 đồng nhỉnh hơn so với giá 20.500.000 đồng của điều hòa Panasonic CS-281DJ. Vậy sự khác biệt nằm ở đâu khi cả 2 sản phẩm đều có cùng công suất, cùng hãng sản xuất nhưng lại có mức giá khác nhau như vậy? Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu ngay thông qua bài viết sau đây nhé!

1. Điểm giống nhau của điều hòa Panasonic CS-281DGX và điều hòa Panasonic CS-281DJ

Giữa 2 chiếc điều hòa CS-281DGX và CS-281DJ đang có khá nhiều điểm tương đồng như:

  • Về thương hiệu: Cả 2 sản phẩm đều là thuộc dòng điều hòa 2 chiều nội địa Nhật Bản được sản xuất bởi thương hiệu Panasonic. Đây là thương hiệu điện tử điện lạnh Nhật có tuổi đời hơn 100 tuổi và được nhiều người tiêu dùng trên thế giới tin tưởng. 
  • Về công suất: Cả 2 sản phẩm đều có công suất làm lạnh 12000btu/h phù hợp cho phòng có diện tích từ 15-20m2.
  • Về công nghệ lọc khí: Công nghệ lọc khí độc quyền Nanoe X được trang bị trên cả 2 sản phẩm giúp diệt khuẩn, khử mùi hôi trong không khí lên đến 99%, bảo vệ an toàn sức khỏe của các thành viên. 
So sánh điều hòa Panasonic CS-281DGX và Panasonic CS-281DJ có gì khác biệt?
Công nghệ Nanoe X giúp khử mùi và diệt khuẩn tối ưu
  • Công nghệ tiết kiệm điện: Cả điều hòa CS-281DGX và điều hòa CS-281DJ đều thuộc dòng điều hòa cao cấp nên công nghệ tiết kiệm điện Inverter là điều không thể thiếu. Inverter giúp điều hòa hoạt động ổn định, êm ái, không gây tiếng ồn lớn đồng thời giúp tiết kiệm điện năng lên đến 60%.
  • Công nghệ làm lạnh: Cả 2 sản phẩm đều được trang bị loại gas làm lạnh hiện đại nhất hiện nay là gas R32. Đây là loại gas có hiệu suất làm lạnh cao và thân thiện với môi trường hơn các dòng gas cũ như R410a hay R22.

2. Sự khác biệt giữa điều hòa Panasonic CS-281DGX và điều hòa Panasonic CS-281DJ

Do điều hòa dòng GX được Panasonic được thiết kế là dòng điều hòa cao cấp hơn so với dòng J nên các công nghệ, tính năng của dòng J sẽ đều được trang bị trên các điều hòa dòng GX và được cải tiến thêm các công nghệ khác. Điển hình đối với sản phẩm điều hòa Panasonic CS-281DGX thì sẽ có những điểm khác biệt như sau mà điều hòa Panasonic CS-281DJ không có:

  • Chức năng tự động làm sạch máy và màng lưới: điều hòa Panasonic CS-281DGX được trang bị robot tự động làm sạch màng lưới điều hòa giúp cho không khí được lưu thông tốt và đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng. Bên cạnh đó, mỗi khi kết thúc hoạt động thì bên trong máy điều hòa sẽ tự động được làm nóng lên đến 40 độ C giúp sấy khô và loại bỏ bụi bẩn, nấm mốc bên trong điều hòa đảm bảo sự vận hành ổn định, an toàn. 
So sánh điều hòa Panasonic CS-281DGX và Panasonic CS-281DJ có gì khác biệt?
Màng lưới lọc bụi sau một năm không được vệ sinh
  • Điều khiển AI thông minh và cảm biến Econavi: AI kết hợp cùng cảm biến Econavi giúp điều hòa CS-281DGX duy trì nhiệt độ ở mức độ phù hợp nhất từ đó giúp tiết kiệm điện năng lên đến 20%. 
So sánh điều hòa Panasonic CS-281DGX và Panasonic CS-281DJ có gì khác biệt?
Công nghệ AI kết hợp cùng cảm biến Econavi giúp tiết kiệm điện lên đến 20%
  • Chức năng hút ẩm sấy khô quần áo: Ở điều hòa Panasonic CS-281DJ thì chức năng hút ẩm sẽ không được thể hiện rõ còn ở điều hòa Panasonic CS-281DGX thì chức năng hút ẩm hoạt động mạnh hơn.  Đặc biệt khi kết hợp cùng công nghệ Nanoe X thì nó còn có thể điều khiển độ ẩm phù hợp trong không khí để giúp làm khô quần áo mà không có mùi hôi khó chịu.

Ngoài những điểm khác biệt trên thì điều hòa Panasonic CS-281DGX còn có cánh đảo gió kích thước lớn hơn điều hòa CS-281DJ nên sẽ mang lại luồng không khí rộng hơn, hiệu quả làm mát tốt hơn. 

Nói tóm lại, cả 2 sản phẩm điều hòa Panasonic CS-281DGX và điều hòa Panasonic CS-281DJ đều có giá thành cao hơn so với các điều hòa có cùng công suất. Tuy nhiên khi bạn phải chi trả một số tiền lớn thì cũng sẽ nhận lại được sự an tâm hơn về chất lượng và được sở hữu những công nghệ tiên tiến nhất. Đặc biệt, nếu gia đình bạn có kinh tế khá giả, ưa thích các công nghệ tiện ích hiện đại thì điều hòa Panasonic CS-281DGX (12000btu) sẽ là một lựa chọn đáng để bạn tham khảo. Còn nếu bạn có mức kinh tế thấp hơn chút nhưng vẫn muốn sở hữu 1 sản phẩm điều hòa nội địa Nhật có công nghệ hiện đại thì điều hòa Panasonic CS-281DJ cũng là một lựa chọn không tồi. 

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!