Sự khác biệt giữa máy ảnh kỹ thuật số và máy ảnh cơ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với sự tiện lợi và nhiều chức năng phụ như có thể quay video thậm chí là ghi âm hay nghe MP3, hơn nữa lại có giá thành khá hợp lý thì máy ảnh kỹ thuật số ngày càng phổ biến và thay thế vị trí của những chiếc máy cơ

Máy ảnh kỹ thuật số ngày càng chiếm thị phần lớn thị trường bởi dễ sử dụng và khá tiện lợi, nhưng rất nhiều ngừoi vẫn chọn cho mình chiếc máy ảnh cơ đặc biệt là những thợ ảnh chuyên nghiệp. Nguyên nhân là tại sao? Bài viết này chúng ta cùng đi tìm hiểu về sự khác biệt giữa máy ảnh cơ và máy ảnh kỹ thuật số

Về cơ chế hoạt động

Nhìn chung thì cơ chế hoạt động của 2 loại máy này khá giống nhau, điểm khác biệt là máy ảnh kỹ thuật số sử dụng thiết bị thu nhận hình (thẻ nhớ) thay cho phim như các máy cơ. Máy ảnh kỹ thuật số sử dụng cảm biến hình ảnh để tạo ra tín hiệu điện, từ đó cho ra những bức ảnh. Máy kỹ thuật số có chức năng điều chỉnh và có thiết kế khá dễ sử dụng.

Về độ nhạy sáng

Máy ảnh cơ

Máy ảnh cơ

Máy cơ đòi hỏi người chụp phải có môt sự hiểu biết nhất định, bạn phải tự lựa chọn sao cho phù hợp với điều kiện ánh sáng nơi bạn chụp. Trong khi với máy ảnh kỹ thuật số thì đa số nó đã cung cấp chức năng điều chỉnh độ nhạy sáng, bạn có thể linh hoạt điều chỉnh theo từng trường hợp. Nhìn chung độ nhạy sáng của máy cơ cao hơn so với máy ảnh kỹ thuật số.

Vấn đề lưu trữ ảnh

Máy cơ lưu trữ ảnh trên phim, mỗi cuộn phim là 36 shot hình, phim không thể tái sử dụng và không thể xóa ảnh trên phim. Trong khi đó máy ảnh kỹ thuật số có thể lưu trữ hàng ngàn hình ảnh dựa vào sự hỗ trợ của thẻ nhớ, bạn có thể ngay lập tức thấy những tấm hình trên máy mà ko cần chờ tráng rửa như máy cơ, có thể xóa ảnh trên thẻ nhớ và 1 chiếc thẻ nhớ thì có thể dùng đi dùng lại nên bạn không phải lo tiền để mua bộ lưu trữ ảnh cho máy.

Máy ảnh kỹ thuật số với đa dạng mẫu mã và chủng loại

Máy ảnh kỹ thuật số với đa dạng mẫu mã và chủng loại

Về chất lượng ảnh

Với kỹ thuật ngày càng phát triển như ngày nay nếu so sánh ảnh từ những chiếc máy ảnh kỹ thuật số xịn và máy cơ thì chất lượng hình ảnh của 2 máy là tương đối như nhau. Nhưng trên 1 góc độ nào đó hình ảnh được tạo ra từ những chiếc máy cơ vẫn có phần vượt trội hơn với chất lượng tốt về màu sắc độ tương phản.

Với sự tiện lợi và nhiều chức năng phụ như có thể quay video thậm chí là ghi âm hay nghe MP3, hơn nữa lại có giá thành khá hợp lý thì máy ảnh kỹ thuật số ngày càng phổ biến và thay thế vị trí của những chiếc máy cơ. Tuy nhiên máy cơ vẫn có chỗ đứng trong lòng những người yêu nhiếp ảnh.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin có ích về 2 loại máy ảnh này.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!