Sữa bột organic là gì? So sánh sự khác biệt giữa sữa hữu cơ và sữa thường

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang thắc mắc tại sao giá các dòng sữa organic thường đắt hơn so với các dòng sữa thông thường thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Những nguy cơ của thực phẩm bẩn, còn nhiều dư lượng chất bảo vệ thực vật, hóc-môn tăng trưởng, biến đổi gen…khiến nhiều mẹ thực sự lo lắng cho hệ tiêu hóa còn non trẻ của bé, chính vì thế mấy năm trở lại đây sữa hữu cơ trở thành nguồn dinh dưỡng được nhiều mẹ lựa chọn để cung cấp tới con mình khi các bé còn ở lứa tuổi còn phải uống sữa.

Vậy sữa hữu cơ là gì? sữa organic là gì? và có khác biệt gì so với các dòng sữa thông thường có mặt trên thị trường hiện này? Cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

sữa hữu cơ
Sữa hữu cơ là gì, sữa organic là gì, có gì khác biệt so với các dòng sữa thông thường.

1. Sữa hữu cơ – sữa organic là gì?

Sữa organic là sản phẩm được chế biến từ sữa lấy từ đàn bò được chăn nuôi bằng phương thức hữu cơ (phương thức chăn nuôi organic). Toàn bộ thức ăn và thức uống của đàn bò phải được nuôi trồng tự nhiên, hoàn toàn không được sử dụng hóa chất, thuốc trừ sâu bọ trên đồng cỏ, không dùng phân hóa học để bón cỏ, không được trồng bằng hạt giống biến đổi gen.

Trong quá trình sản xuất, đóng gói và đưa tới tay người dùng, sữa organic đều tuân theo các quy chuẩn kỹ thuật dành cho sữa hữu cơ. Quy chuẩn này được quy định rõ ràng trong điều kiện chứng nhận organic của các tổ chức khác nhau như là chuẩn Organic EU, NASAA, USDA,…

Xem thêm Danh sách các chứng nhận hữu cơ nổi tiếng trên thế giới tại >>https://websosanh.vn/meo-vat/danh-sach-cac-chung-nhan-huu-co-noi-tieng-c70-20190306023256947.htm

sữa hữu cơ
Mỗi cố sữa organic đều mang tới cho trẻ nguồn dinh dưỡng tinh khiết, không chứa các chất có hại cho cơ thể.

2. So sánh sự khác biệt giữa sữa hữu cơ và sữa thông thường

So với sữa thông thường, sữa hưu cơ cần đảm bảo các tiêu chuẩn sau:

– Không hóa chất

– Không chất bảo quản

– Không tiêm kháng sinh và hóc môn tăng trưởng

– Không sử dụng chất bảo vệ thực vật, thuốc trừ sâu…

– Bò sữa được chăn thả tự nhiên, được cung cấp các nguồn dinh dưỡng tự nhiên…

Chính vì thế, so với sữa thông thường thì các dòng sữa organic bao gồm cả sữa bột công thức organic hay sữa tươi organic, sữa nguyên kem organic…đều mang trong mình nguồn dinh dưỡng tinh khiết, không chứa độc tố hoặc các chất có hại với cơ thể trẻ, hỗ trợ quá trình phát triển bình thường ở bé.

Đương nhiên nói như thế thì không phải các loại sữa thường không an toàn, vì tất cả các dòng sữa có mặt trên thị trường đều phải đạt chuẩn để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể bé.

3. Có những loại sữa hữu cơ – organic nào trên thị trường Việt Nam hiện nay?

sữa organic
Sữa Organic Vinamilk là dòng sữa hữu cơ nội địa hiện cũng được nhiều bậc cha mẹ lựa chọn cho con mình.

Hiện nay trên thị trường Việt Nam có khá nhiều các dòng sữa công thức khác nhau từ cả thương hiệu trong nước và các dòng sữa nhập khẩu như:

– Sữa organic sản xuất trong nước: sữa Organic TH True Milk, sữa Orgainic Vinamilk.

– Sữa hữu cơ nhập khẩu: sữa HiPP Organic Combiotic, sữa Babys Only Organic từ Mỹ, sữa Organic With Mom của Hàn Quốc…

Sữa bột công thức hữu cơ HiPP ORGANIC COMBIOTIC®
Sữa bột công thức hữu cơ HiPP ORGANIC COMBIOTIC®

Trong các dòng sữa organic nhập khẩu chính hãng hiện nay trên thị trường Việt Nam, HiPP là cái tên lâu đời và uy tín hàng đầu, được tin dùng bởi nhiều ông bố bà mẹ. Thương hiệu này có xuất xứ từ Đức, tuổi đời thương hiệu lên tới hơn 120 năm và nhiều năm liền đạt danh hiệu THƯƠNG HIỆU SỐ 1 THẾ GIỚI VỀ THỰC PHẨM HỮU CƠ (ORGANIC) DÀNH CHO TRẺ EM (Theo báo cáo của Euromonitor International, Sức khỏe và Cuộc sống, Doanh số bán lẻ).

Sữa bột HiPP đạt chuẩn organic của Liên minh châu Âu – tiêu chuẩn cực kì nghiêm ngặt và khắt khe, đảm bảo phải nói KHÔNG với:

– Thành phần biến đổi gen

– Thuốc trừ sâu hóa học

– Phân bón tổng hợp

– Hóc-môn tăng trưởng

– Thuốc kháng sinh

Ngoài ra, HiPP còn tự đề ra một số tiêu chuẩn về hữu cơ organic của riêng mình – cao hơn chuẩn của châu Âu quy định. Đó là lí do trên lon sữa HiPP có 2 logo: 1 logo chứng nhận organic của Liên minh châu Âu và 1 logo chứng nhận của riêng HiPP – như một lời cam kết chân thành nhất về chất lượng sản phẩm mà HiPP mang lại.

So sánh giá sữa Organic với các dòng sữa thường mặc dù đắt hơn nhưng với sự an toàn và nguồn dinh dưỡng đầy đủ cho sự phát triển của trẻ, thì các mẹ nếu có điều kiện nên lựa chọn các dòng sữa organic cho bé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review sữa mát cho bé - sữa công thức HiPP Organic Combiotic

Review sữa mát cho bé - sữa công thức HiPP Organic Combiotic

Một trong những băn khoăn hàng đầu của các bậc cha mẹ khi chọn mua sữa công thức cho con là liệu sữa này có mát không, có giúp con hết táo bón để tiêu hóa dễ dàng và tăng cân tốt không. Bài viết này sẽ giới thiệu một loại sữa mát được nhiều cha mẹ tin dùng: sữa công thức HiPP Organic Combiotic.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!