Sữa dê sẽ là giải pháp thay thế tốt hơn cho trẻ dị ứng sữa bò

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Qua những kiểm chứng cụ thể đã cho thấy sữa dê rất có lợi cho sức khỏe con người. Các chuyên gia đã đưa ra 5 lý do để chứng minh sữa dê tốt hơn sữa bò.

Ít gây dị ứng

Thống kê ở Mỹ cho thấy, thực phẩm gây dị ứng nhiều nhất đối với trẻ em dưới 3 tuôỉ chính là sữa bò. Tác dụng phụ nhẹ bao gồm nôn mửa, tiêu chảy, nổi ban đỏ ở da, triệu chứng nặng có thể nghiêm trọng như sốc phản vệ. Các phản ứng dị ứng được tìm thấy là do một protein có tên “ Alpha S1-casein” được tìm thấy trong sữa bò có nồng độ cao hơn ở sữa dê nên sữa dê ít gây dị ứng hơn. Ở một nghiên cứu vừa được thực hiện mới đây, khi cho những trẻ sơ sinh bị dị ứng với sữa bò, khi thay thế bằng sữa dê thì 93% không bị dị ứng.

Sữa bò gây dị ứng ở trẻ em

Sữa bò gây dị ứng ở trẻ em

Thành phần chất béo tự nhiên đồng nhất

Nếu đặt một ly sữa bò tươi và một ly sữa dê tươi trong tủ lạnh để qua đêm, sáng hôm sau bạn sẽ thấy ly sữa dê vẫn bình thường trong khi ly sữa bò tách làm hai lớp, lớp kem ở trên và lớp sữa lỏng ở phía dawn tách tự nhiên được tạo ra bởi chất Agglutinin có trong sữa bò. Do sữa dê có phân tử chất béo nhỏ hơn và không chứa Agglutinin nên có tính đồng nhất hơn sữa bò. Điều quan trọng ở phát hiện này đó là sữa bò có sự tạo thành các gốc tự do như Xanthine oxydase có thể dẫn đến sự đột biến AND, là nguyên nhân của các bệnh ung thư..

Dễ tiêu hóa

Sữa dê chứa nhiều chuỗi axit béo có trọng lượng phân tử nhỏ và trung bình. Nhờ vậy mà chất béo trong sữa dê được tiêu hóa nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Sữa dê tốt hơn sữa bò

Sữa dê tiêu hóa tốt hơn sữa bò

Ít gây dung nạp Lactose

Tât cả các loại sữa đều có chứa một lượng đường gọi là lactose, có những người do cơ địa bị thiếu hụt một loại men thủy giải và tiêu hóa dẫn đến hiện tượng không dung nạp lactose, một bệnh khá phổ biến khi uống sữa bò. Sự không dung nạp lactose là do cơ thể quá nhạy cảm với carbohydrate. Trong trường hợp này các nhà dinh dưỡng khuyên có thể dùng sữa dê thay thế vì hàm lượng lactose trong sữa dê thấp hơn sữa bò rất nhiều. Tuy nhiên, trước khi thay đổi hẳn một chế độ dinh dưỡng cần tham khảo ý kiến bác sỹ hoặc chuyên gia y tế.

Phù hợp với cơ thể con người hơn sữa bò

Sữa dê được cho là tốt về mặt sinh hóa và tăng trưởng. Về khía cạnh sinh hóa, ltrong sữa dê có chứa một lượng lớn các axit béo chứa no omega-3 và omega-6 cần thiết như axit linoleic và axit arachidonic, một lượng lớn vitamin B6, vitamin A và niacin nhiều hơn so với sữa bò. Ngoài ra, sữa dê còn là nguồn cung cấp kali hiệu quả. Kali có vai trò tạo tính kiềm cho cơ thể và giúp ổn định huyết áp.

Riêng về mặt tăng trưởng, sữa dê ít gây béo phì hơn sữa bò. Lý do là vì lượng chất béo nguyên kem trong sữa bò quá cao. Với lợi thế này, các chuyên gia chăm sóc sức khỏe ở Mỹ đang tập trung sự chú ý đến sữa dê cho mục tiêu giảm tỷ lệ béo phì ở trẻ trong lứa tuổi học đường.

Hồng Hạnh

Theo Mẹ và Bé

Websosanh.vn -Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!