Khi nào sữa mẹ hết chất dinh dưỡng ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa mẹ không duy trì các thành phần dinh dưỡng trong suốt thời gian mẹ cho bé bú, vậy sữa mẹ có sự thay đổi như thế nào và khi nào sữa mẹ hết chất ?

Nhu cầu năng lượng từ sữa mẹ với sự phát triển của bé

  • Trong 6 tháng đầu sau sinh, việc bú mẹ hoàn toàn đáp ứng đủ nhu cầu về dinh dưỡng và nước của trẻ. Trẻ không cần ăn, uống bất cứ thức ăn, đồ uống nào khác, kể cả nước đun sôi để nguội trừ trường hợp phải bổ sung các vitamin, khoáng chất theo chỉ định của bác sĩ;
  • Khi trẻ được 6 – 12 tháng tuổi, sữa mẹ cung cấp được 70% nhu cầu năng lượng của bé;
  • Khi trẻ được 1 – 2 tuổi: sữa mẹ cung cấp 30 – 40% nhu cầu năng lượng của bé.

Vì vậy, tất cả các bé trên 6 tháng tuổi cần ăn bổ sung ngoài sữa mẹ. Tuy nhiên, sữa mẹ vẫn là một nguồn năng lượng quan trọng, cung cấp các chất dinh dưỡng dồi dào cho trẻ trên 6 tháng tuổi nên các bậc cha mẹ vẫn cần duy trì cho trẻ bú tới khi bé ăn được thức ăn thay thế hoàn toàn sữa mẹ.

2. Khi nào sữa mẹ hết chất dinh dưỡng?

Sữa mẹ là nguồn thức ăn tốt nhất cho trẻ em, là nguồn dinh dưỡng phù hợp với hệ tiêu hóa của trẻ. Không chỉ vậy, sữa mẹ còn có rất nhiều yếu tố sinh học như kháng thể, các men và bạch cầu,… mà sữa công thức không có được. Axit béo có trong sữa mẹ giúp bé phát triển não bộ và tăng cường nhận thức. Từ 6 tháng đến 24 tháng tuổi (thời điểm thích hợp cai sữa), chất lượng sữa mẹ bắt đầu giảm sút về thành phần dưỡng chất và các kháng thể. Tuy vậy, sữa mẹ vẫn rất cần thiết và phù hợp với hệ tiêu hóa của trẻ.

Casein – một chất đạm đặc biệt trong sữa mẹ – có khả năng giúp bé ngăn chặn bệnh tiêu chảy, viêm tai, dị ứng và nhiễm trùng đường hô hấp. Vì vậy, trẻ vẫn nên được ăn sữa mẹ là chính dù chất lượng có giảm đi. Song song với đó, trẻ trên 6 tháng tuổi có thể uống bổ sung sữa công thức và ăn dặm tăng dần, đặc dần, gần với thức ăn của người lớn. Đây là bước chuẩn bị để khi cắt nguồn sữa mẹ, trẻ không bị hụt hẫng.

3. Khi nào nên cai sữa cho bé?

Không có một quy định cụ thể nào về thời điểm quyết định cai sữa cho bé. Thời điểm cai sữa phụ thuộc vào từng cá nhân, từng hoàn cảnh gia đình cụ thể. Cai sữa là cả một quá trình trẻ thích nghi dần với việc chuyển từ thức ăn là sữa sang thức ăn người lớn. Quá trình chuyển đổi này cần diễn ra từ từ.

Thời điểm thích hợp để cai sữa cho trẻ là khi trẻ được 18 – 24 tháng tuổi. Bên cạnh đó, mẹ chỉ nên cai sữa cho trẻ khi trẻ có sức khỏe bình thường, không bị ốm hay mắc bệnh. Điều này sẽ giúp việc cai sữa thuận lợi hơn, không ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!