Sửa máy nước nóng năng lượng mặt trời bị rò nước, phình, không nóng, hư ron

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau 1 thời gian sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời, máy có thể bị các lỗi vặt như bị rò rỉ nước, nước không nóng, bị hút dẹp hoặc phình to hay hư ron nhưng người dùng không biết cách sửa máy nước nóng năng lượng mặt trời thì đây là 1 số giải pháp bạn có thể tham khảo:

1. Sửa máy nước nóng năng lượng mặt trời không nóng

Trong quá trình sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời chắc hẳn một số người sẽ gặp phải tình trạng nước không đủ nóng dù trời đang nắng gắt. Ngay sau đây Websosanh.vn sẽ chỉ ra cho bạn một số nguyên nhân và giải pháp sửa máy nước nóng năng lượng mặt trời không nóng.

  • Thứ nhất, có thể triac máy nước nóng đã bị hỏng – triac là bộ phận quan trọng của máy nước nóng. Linh kiện này sẽ là cầu nối giúp điều khiển dòng điện đi qua máy nước nóng, giúp bầu điện trở hoạt động từ đó làm nóng nguồn nước đi qua. Vì vậy, khi linh kiện triac bị hỏng sẽ khiến mạch làm nóng bị ngắt do đó nước sẽ không được làm nóng. Để sửa máy nước nóng năng lượng mặt trời bị hỏng triac bạn có thể gọi thợ đến hỗ trợ thay thế triac mới cho máy.
sửa máy nước nóng năng lượng mặt trời không nóng
Máy nước nóng năng lượng mặt trời bị hư triac sẽ không thể làm nóng nước dù tiết trời đang nắng gắt.
  • Tiếp đến, nguyên nhân dẫn đến tình trạng nước không nóng có thể là do điện trở máy nước nóng đã bị hỏng sau một thời gian dài sử dụng. Điện trở là linh kiện chính, có giá trị cao trong máy nước nóng năng lượng mặt trời. Điện trở có chức năng đun nóng từ đó dòng nước chảy qua sẽ được làm nóng. Nếu điện trở bị hỏng như: đứt cuộn dây, chạm vỏ thì bạn nên gọi thợ sửa chữa tới để khắc phục và đảm bảo an toàn, tránh trường hợp rò rỉ điện gây nguy hiểm tới tính mạng nhiều người.
  • Hơn nữa, dấu hiệu máy nước nóng không nóng là do nam châm từ máy nước nóng bị yếu hoặc hết khả năng hít. Thêm vào đó, nếu bo mạch máy nước nóng bị hư hỏng dẫn đến chương trình điều khiển bị lỗi dẫn đến tình trạng nước không nóng. Nếu gặp 2 nguyên nhân này và không tự thay thế được linh kiện nam châm và bo mạch, bạn cũng nên gọi thợ để thay thế nhanh chóng, kịp thời.
  • Cuối cùng, có thể do máy lắp đặt sai hướng bị thiếu ánh nắng hoặc bị che phủ bởi một vật cản lớn. Điều này dẫn đến việc máy nước nóng năng lượng mặt trời không thể hấp thụ được nhiệt từ ánh nắng mặt trời để làm cho nước đủ nóng. Do đó, để sửa máy nước nóng năng lượng mặt trời không nóng trong trường hợp này, khi lắp đặt bạn nên lắp máy về hướng Nam để đạt được kết quả thu nhiệt tốt nhất, tránh bị che khuất ánh nắng làm giảm hiệu quả hấp thụ nhiệt.

2. Sửa máy nước nóng năng lượng mặt trời bị rò nước

Ngoài trường hợp nước không đủ nóng ra thì tình trạng máy nước nóng bị rò rỉ nước cũng hay xảy ra với phần đa người dùng. Để tránh tình trạng nước rò rỉ kéo dài gây hao phí nguồn nước và tốn kém cho gia đình, bạn nên xem xét một số nguyên nhân dưới đây để biết cách sửa máy nước nóng năng lượng mặt trời sao cho phù hợp nhất.

  • Đầu tiên, máy nước nóng năng lượng mặt trời bị rò rỉ có thể do đầu nối ống bị hỏng hoặc nứt. Đối với trường hợp máy nước nóng năng lượng bị nứt ống khá đơn giản bạn chỉ cần sử dụng keo để bịt kín khoảng nứt lại để nước ngưng rò rỉ. Còn nếu ống đã bị hỏng, bể lớn thì bạn nên thay ống mới để thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng.
  • Bên cạnh đó, còn có nguyên nhân khác là do ống chân không bị vỡ gây rò rỉ nước. Trường hợp này nghiêm trọng và phức tạp hơn do đó bạn nên gọi thợ đến sửa hoặc thay ống chân không ngay, sẽ không mất quá nhiều thời gian của bạn.

3. Sửa máy nước nóng năng lượng mặt trời bị phình lên hoặc bị hút dẹp

Lỗi thứ 3 thường gặp là máy nước nóng năng lượng mặt trời bị phình lên hoặc hút dẹp. Một số nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này như hay để bồn nước trống rỗng hoặc ống bị tắc nghẽn do đóng bẩn. Bạn có thể xem chi tiết 2 nguyên nhân bên dưới để chọn được hướng giải pháp phù hợp:

  • Trước hết, máy nước nóng năng lượng mặt trời bị phình lên có thể là do tình trạng ống thoát khí của máy bị tắc nghẽn khiến ống bị phình hoặc bị dẹp. Do đó, để sửa máy nước nóng năng lượng mặt trời bị phình hoặc hút dẹp bạn cần kiểm tra ống xem có bị tắc hay không. Nếu có thì gọi thợ đến sửa sẽ không mất quá nhiều thời gian của bạn.
sửa máy nước nóng năng lượng mặt trời bị phình hoặc hút dẹp
Ống thoát khí của máy nước nóng năng lượng mặt trời bị tắc nghẽn có thể do đóng cặn bẩn khiến ống bị phình hoặc bị dẹp
  • Thêm vào đó, việc thiếu nước cấp cho máy năng lượng mặt trời trong 1 thời gian dài cũng là một trong những nguyên nhân khác khiến máy bị phình lên hoặc hút dẹp. Điều bạn cần làm để tránh gặp phải lỗi này chính là đảm bảo nguồn nước luôn được cấp ổn định, liên tục, không được để bình rỗng nước quá lâu dễ dẫn đến tình trạng ống bị phình hoặc bị dẹp.

4. Sửa máy nước nóng năng lượng mặt trời bị hư ron

Cách sửa máy nước nóng năng lượng mặt trời bị hư ron
Ron làm bằng Silicone nên sẽ bị dãn nở khi tiếp xúc với nhiệt độ cao quá lâu
  • Cuối cùng là lỗi thường gặp máy nước nóng năng lượng mặt trời bị hư ron, trong máy nước nóng có một bộ phận là ron chịu nhiệt có nguồn gốc từ Silicone do đó dễ bị hỏng. Ron máy nước nóng năng lượng mặt trời chịu nhiệt sẽ bị chai cứng hoặc nứt vỡ theo thời gian dài sử dụng vì phải thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ cao. Bộ phận ron ty inox và ron thuỷ tinh có vai trò rất quan trọng. Vì tác dụng của nó là liên kết máy nước nóng năng lượng mặt trời với ty dẫn nước lạnh vào và dẫn nước nóng ra, giữ cho nước trong bình bảo ôn không bị chảy ra ngoài, gây hao tốn nguồn nước. Vậy để sửa máy nước nóng năng lượng mặt trời bị hư ron ty inox hoặc ron thuỷ tinh bị hư bạn chỉ cần gọi thợ đến thay cái mới. Một chút lưu ý, vì ron làm bằng silicone nên dễ bị ăn mòn do đó bạn nên thay ron định kỳ sẽ tốt hơn.

Trên đây là các nguyên nhân và cách sửa máy nước nóng năng lượng mặt trời bị rò nước, phình, không nóng, hư ron chi tiết bạn có thể tham khảo. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn hiểu rõ và có cách khắc phục kịp thời khi bình thái dương năng nhà mình phát sinh lỗi vặt.

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!