Sữa Meiji có tăng cân không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu mẹ muốn con tăng cân nhanh thì sữa Meiji không phải sự lựa chọn tốt nhất nhưng nếu mẹ đang tìm kiếm một loại sữa bột công thức giúp con phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí tuệ thì Meiji của Nhật sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo hiện nay.

Lựa chọn sữa bột công thức cho con đã khó, lựa chọn được một loại sữa công thức giúp con tăng cân tốt lại càng khó hơn. Là một trong những thương hiệu sữa Nhật được yêu thích lựa chọn nhất thị trường hiện nay, sữa Meiji được mệnh danh là “sữa rau” rất mát và không gây táo bón ở trẻ đồng thời cung cấp hệ dưỡng chất đầy đủ giúp con phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí tuệ. Nếu mẹ đang băn khoăn không biết liệu cho bé sử dụng sữa Meiji có tăng cân không thì đây chính là những thông tin hữu ích dành cho mẹ:

Sữa Meiji có tăng cân không?

Câu trả lời là nhưng tăng cân nhanh hay chậm còn tùy ở cơ địa và khả năng hấp thu chất dinh dưỡng có trong sữa của mỗi bé. Xét trên thành phần dinh dưỡng được thiết kế trong sữa bột Meiji thì sữa Meiji rất giàu hàm lượng chất xơ, vitamin, khoáng chất, protein giúp trẻ phát triển thể chất chiều cao và cân nặng rất tốt. Đồng thời hàm lượng DHA vượt trội giúp bé phát triển tốt về mặt trí tuệ và thị giác.

Sữa Meiji có tăng cân không
So sánh thành phần các loại sữa nhật để biết sữa Meiji có giúp bé tăng cân tốt không.

Theo các chuyên gia thì bé sẽ tăng cân tốt khi có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh và khả năng hấp thu chất dinh dưỡng tốt. Do đó, nếu dựa trên thành phần thiết kế của sữa bột Meiji thì loại sữa này hoàn toàn có thể giúp bé nhà mẹ tăng cân tốt và đều đặn. Tuy nhiên, dựa trên ý kiến từ nhiều mẹ bỉm sữa Việt đã sử dụng sữa Meiji cho con thì chỉ có khoảng 30% các mẹ nhận thấy con mình tăng cân tốt và đều đặn. Còn đa số các mẹ khác vẫn thấy con có tăng cân nhưng tăng rất chậm, không đạt chuẩn nên rất lo lắng và có tính tới chuyện đổi sang loại sữa bột khác cho con sử dụng để tăng cân tốt hơn.

Tại sao sữa Meiji tăng cân chậm?

Lý giải nguyên nhân sữa Meiji tăng cân chậm, nhiều nơi bán cho biết không chỉ riêng sữa Meiji mà tất cả các loại sữa Nhật khác như Glico, Morinaga hay Wakodo cũng giúp bé tăng cân nhưng tăng chậm. Nguyên nhân do trước đây, người Nhật có chiều cao khá khiêm tốn nên mục tiêu của họ là bổ sung dinh dưỡng vào sữa công thức ngay từ khi còn bé làm sao để cải thiện chiều cao, vóc dáng của mình. Nên ngày nay, ở các loại sữa Nhật đa số giúp trẻ phát triển chiều dài rất tốt còn về cân nặng thì nhiều chất lại nóng và táo bón còn mát, không táo lại không tăng cân nhanh như mong muốn của nhiều người.

Tại sao sữa Meiji tăng cân chậm
Tại sao sữa Meiji tăng cân chậm

Ngoài ra, do sữa Meiji được thiết kế dành riêng cho thị trường Nhật Bản nên có thể sẽ không phù hợp với cơ địa trẻ Việt Nam và dù sữa tốt tới đâu mà cơ địa bé hấp thụ không được hoặc rất ít thì hiệu quả tăng trưởng về cân nặng cũng khó mà cải thiện. Do đó, bé nào thích nghi được, hấp thụ tốt thì vẫn tăng cân tốt còn những bé thích nghi và hấp thu kém hơn thì vẫn chậm tăng cân – đó là điều rất dễ hiểu.

Có nên tiếp tục sử dụng sữa Meiji cho con khi cân nặng của con tăng chậm hay không?

Để trả lời câu hỏi này đầu tiên phải xem mẹ sử dụng sữa Meiji cho bé từ đầu hay trước đó đã sử dụng sữa khác cho bé rồi mới chuyển qua Meiji? Theo cái gì theo một loại và kiên trì với loại đó nếu con tăng trưởng tốt – đó là lời khuyên từ các chuyên gia. Trong trường hợp mẹ đã đổi sữa nhiều lần cho con trước khi dùng Meiji thì cũng chỉ như “người lạ qua đường” con chưa kịp thích ứng, sữa chưa kịp có tác dụng thì mẹ đã vội đổi sang sữa khác vì mục đích nào đó (tăng cân nhanh hay tăng chiều cao cấp tốc). Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, thời gian để bé thích ứng với một loại sữa bột nào đó đặc biệt là sữa Nhật cũng phải mất ít nhất khoảng 2 – 3 tháng nên mẹ cần sử dụng đều đặn cho con tư 6 – 8 hộp xem bé có thích ứng được và các chỉ số có tốt hay không rồi hãng quyết định chuyển qua các loại sữa khác. Còn nếu mẹ không quá đặt nặng vấn đề chiều cao, cân nặng cho con, chỉ cần cơ thể con săn chắc, ăn ngon, ngủ tốt, vận động đều đặn, có tăng cân và chiều cao phù hợp chuẩn là được thì đang dùng loại sữa gì cứ tiếp tục cho con dùng loại sữa đó không cứ gì Meiji.

Có nên tiếp tục sử dụng sữa Meiji cho con khi cân nặng của con tăng chậm hay không
Có nên tiếp tục sử dụng sữa Meiji cho con khi cân nặng của con tăng chậm hay không

Tạm kết: 

Nếu mẹ muốn con tăng cân nhanh chóng thì sữa Meiji sẽ không phải là một lựa chọn tốt nhất cho con của mẹ. Tuy nhiên nếu mẹ đang tìm một loại sữa bột công thức giúp con phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí tuệ, bé có tăng cân nhưng tăng ít mà đều thì sữa Meiji vẫn là một lựa chọn hoàn hảo để mẹ tham khảo và cho con trải nghiệm.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá sữa bột Meiji Nhật Bản

Đánh giá sữa bột Meiji Nhật Bản

Sữa bột Meiji được đánh giá là sản phẩm sữa công thức Nhật tốt trên thị trường hiện nay. Với vị sữa nhạt, công thức sữa gần giống với sữa mẹ lại có khả năng chống táo bón cao, sữa Meiji Nhật hiện đang rất được các mẹ Việt quan tâm.

Tin tức về Sữa công thức

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Bé nhà mẹ thấp còi, nhẹ ký muốn sử dụng thêm sữa để bổ sung chất dinh dưỡng cho bé sau bữa ăn. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh cho bé nhà mình nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!