SYM Elite 50 bị chết máy và cách khắc phục các lỗi thường gặp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chủ sở hữu của Elite 50 có thể nắm những thông tin về các lỗi thường gặp và cách khắc phục đẻ xử lý khi cần.

Là dòng xe tay ga 50cc khá phổ biến được nhiều người ưa chuộng sử dụng khi có thiết kế đẹp mắt và chất lượng tốt nhưng Elite 50 cũng không tránh khỏi những khi gặp trục trặc. Các lỗi như đang chạy thì bị tắt máy, rồ ga khi đang di chuyển…

Dưới đây là những lỗi thường gặp trên SYM ELite và cách khắc phục vấn đề, nếu bạn là chủ xe của một chiếc Elite 50 thì có thể tham khảo để cho mình hướng xử lý khi gặp phải vấn đề.

Sym elite 50 bị chết máy

 

1. SYM Elite 50 không khởi động được

Nguyên nhân chủ yếu khiến Elite không khởi động được chính là do hệ thống điện trên xe. Có thể là bugi có vấn đề hoặc hệ thống dây điện trong xe bị dứt, nó được biểu hiện ở việc khi mở khóa các bộ phận điện trên xe như đồng hồ xăng, đèn xe…không hoạt động. Ngoài ra, xe không khởi động được cũng có thể là do xe hết xăng.

Do đó, bạn cần kiểm tra từng bộ phận để có được kết luận và nếu không có nhiều hiểu biết về xe thì nên mang xe tới quán sửa chữa để các thợ sửa chữa kiểm tra và xử lý.

Sym elite 50 bị chết máy

 

2. SYM Elite 50 bị chết máy đột ngột khi đang hoạt động

Nguyên nhân chủ yếu khi SYM Elite 50 chết máy đột ngột là do hết xăng hoặc các lỗi bên trong động cơ. Nên trước tiên bạn cần khởi động lại nếu xe vẫn đi được sau khi khởi động lại thì có nghĩa là không hết xăng, còn nếu không khởi động được nữa thì phần lớn là do xe hết xăng.

Trong trường hợp xe vẫn còn xăng mà thỉnh thoảng đang đi xe bị chết máy thì chủ yếu là do buồng đốt bị bám muội khiến xu páp cùng các chi tiết bên xong bị giảm hiệu quả hoạt động, không đủ năng lượng cho việc hoạt động của xe. Với tình trạng này thì người sử dụng cần mang xe đi vệ sinh buồng đốt để tăng hiệu quả hoạt động.

Sym elite 50 bị chết máy

 

3. Elite 50 bị chết máy khi giảm ga

Khác với hiện tượng chết máy đột ngột, hiện tượng chết máy khi đang giam ga phổ biến hơn. Điều này thường gây bất ngờ cho người lái lẫn người di chuyển phía sau, nên nếu không kiểm soát xe tốt thì khá nguy hiểm. Nguyên nhân của hiện tượng này một phần là do lọc gió bị bám bụi, hay xăng kém chất lượng hoặc thiết kế ống xăng dẫn vào ché hòa khí quá nhỏ khiến lượng xăng vào chế hòa khí quá ít gây thiếu xăng.

Để khắc phục căn bệnh này, chủ nhân có thể tự kiểm tra và vệ sinh lọc gió ở nhà, sau đó nhờ thợ chỉnh ống xăng to hơn để bơm xăng tốt hơn.

4. SYM Elite 50 bị ra khói đen

Được biểu hiện ở việc ống xả của Elite sinh ra khói đen khi hoạt động. Hiện tượng này xảy ra do xe sử dụng quá nhiều nhiên liệu. Nguyên nhân có thể do lọc gió bám nhiều bụi bẩn khiến lượng không khí vào trong buồng đốt giảm gây tốn xăng. Một khi lượng xăng đã bị hút vào quá nhiều sẽ bị thừa xăng, gây nhả khói đen.

Để xử lý vần đề này, người sử dụng chỉ cần thay lọc gió mới cho xe là xe hoạt động ổn định và không sinh ra khói trắng nữa.

5. Elite 50 bị rồ ga, trôi ga

Hiện tượng rồ ga là khi đang di chuyển thì xe bất ngờ bị ga mạnh mê, giật cục.  Để khắc phục bệnh trên xe tay ga này, chúng ta cần vệ sinh bướm ga bằng dung dịch chế hòa khí hoặc xăng, sau đó vệ sinh đầu cảm biến và kim phun. Bên cạnh đó cũng có thẻ thay thế mới hoàn toàn bộ kim phun hoặc bướm ga bị rỉ sét.

6. SYM Elite hoạt động không êm ái, mượt mà

Nguyên nhân tình trạng này là do cách sử dụng xe không đúng kỹ thuật của một số người. Khi bạn vừa bóp phanh vừa ga thường xuyên sẽ khiến bộ côn bị mòn nhanh, lâu ngày gây cháy guốc côn và chuông côn. Việc này dẫn đến xe bị giật cục, ì máy và trễ ga. Lúc này, để khắc phục bạn hãy thay đổi cách sử dụng sao cho đúng khuyến cáo từ hãng và nhớ kết hợp vệ sinh bộ phận truyền động của xe.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá ưu nhược điểm xe tay ga SYM Elite 50

Đánh giá ưu nhược điểm xe tay ga SYM Elite 50

SYM Elite 50 là mẫu tay ga 50cc khá phổ biến trên đường phố Việt Nam. Có giá thành khá rẻ và sở hữu một thiết kế đẹp là ưu điểm nổi trội của SYM Elite 50. Tuy nhiên một chiếc xe tay ga 50cc giá rẻ như SYM Elite 50 cũng có những điểm yếu riêng.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!