Tác dụng của khẩu trang lọc bụi mịn mà bạn nên biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay không khí ô nhiễm khá nghiêm trọng. Việc lựa chọn một chiếc khẩu trang chống bụi, lọc bụi để đeo mỗi khi ra ngoài rất cần thiết!

Tình trạng ô nhiễm không khí ngày càng trở nên nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Trong đó, ảnh hưởng nặng nề nhất đến cơ thể có thể kể đến là bụi mịn, một loại bụi siêu nhỏ mà khẩu trang thông thường không lọc được. Vậy loại khẩu trang nào có thể lọc bụi mịn và tác dụng của chúng là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay những khẩu trang lọc bụi trong bài viết dưới đây nhé.

Tác động tiêu cực của bụi mịn đối với sức khỏe con người

Bụi mịn là những hạt chất lỏng hoặc những hạt nhỏ li ti bay lơ lửng trong không khí, có kích thước nhỏ hơn 2,5 micromet. Người ta thường có một ký hiệu đi kèm, chẳng hạn như PM 2.5 để chỉ nồng độ tiêu chuẩn của các hạt này trong 1 mét khối không khí.

Khẩu trang lọc bụi
Khẩu trang lọc bụi

Các tác động tiêu cực của bụi mịn là:

  • Do sự mất cân bằng của oxy, bụi mịn có thể dễ dàng đi vào đường hô hấp và ảnh hưởng đến cấu trúc DNA. Các kim loại chuyển tiếp trong bụi ức chế cơ chế sửa chữa DNA, dẫn đến ung thư phổi.
  • Các bệnh về hệ hô hấp: bụi mịn phản ứng với CO, SO2 và NO2 ngăn cản hemoglobin kết hợp với oxy, dẫn đến tình trạng thiếu oxy trong tế bào. Gây ra các bệnh về đường hô hấp Độc tố trong bụi mịn có thể gây ra bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính.
  • Bệnh tim mạch: Bụi mịn có thể tấn công các phế nang, đi qua hàng rào giữa khí và máu, đi vào hệ tuần hoàn. Khi người bệnh bị tắc các mạch máu bình thường nhưng khi bụi mịn va vào những nơi này sẽ vỡ ra gây nhồi máu cơ tim.

Chúng ta nên sử dụng loại khẩu trang lọc bụi nào?

Để bảo vệ sức khỏe và an toàn trước tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng như hiện nay, bạn nên đeo khẩu trang lọc bụi để ngăn chặn bụi mịn. Có rất nhiều loại sản phẩm trên thị trường, tất cả đều được ghi đặc điểm chống bám bụi, nhưng khách hàng nên lựa chọn một cách thông minh.

Khẩu trang Airphin

Khẩu trang Airphin
Khẩu trang Airphin

Khẩu trang Airphin bao gồm 4 lớp bảo vệ: 3 lớp vải polypropylene và một bộ lọc thổi nóng chảy ở giữa. Đặc biệt lớp vải trong cùng có khả năng kháng khuẩn, nhẹ nhàng cho da. Đặc biệt đối với nhiều người có da mặt nhạy cảm, khẩu trang này sẽ không gây ngứa, khó chịu hay các vấn đề về da khác, đây chính là điểm mạnh của khẩu trang Airphin.

Khẩu trang Airphin hoàn toàn có thể giặt sạch và tái sử dụng nhưng chỉ sử dụng được trong vòng 50 tiếng, chỉ được vệ sinh bằng nước lạnh và không pha thêm hóa chất. Theo tiêu chuẩn OSHA 29CFR1910 1.24 của Hoa Kỳ, Airphin có thể chặn các hạt bụi 2,5 micron (bụi PM2.5) và UV UPF 50+.

Khẩu trang Airphin cũng có nhiều kích cỡ phù hợp với trẻ em, mua khẩu trang cho mình là điều quan trọng để bảo vệ sức khỏe và khuôn mặt của bạn, vì hít bụi hàng ngày sẽ khiến cơ thể chúng ta yếu đi mỗi ngày mà chúng ta không hề hay biết.

Khẩu trang lọc bụi 3M 9001v

Khẩu trang 3M 9001v này có thể lọc các hạt bụi có kích thước từ 0,3 micromet trở lên với hiệu suất từ 90-95%. Có bộ lọc tĩnh điện. Khẩu trang 3M được khuyến cáo phù hợp với người từ 14 tuổi trở lên.

Khẩu trang lọc bụi 3M 9001v
Khẩu trang lọc bụi 3M 9001v

Có van xả giúp thở ra không làm mờ kính, đặc biệt hữu ích cho người đeo kính, tất nhiên nếu đi xe máy chúng ta thường xuyên phải đeo kính để bảo vệ mắt. Có dây thun đi kèm với nẹp thép dẻo để có thể ôm sát vào mũi và khuôn mặt hơn, tiện lợi và linh hoạt hơn.

Khẩu trang 3M 9001v thích hợp sử dụng trong môi trường khói bụi, sương mù, đặc biệt là các công trường xây dựng, phun thuốc trừ sâu, xưởng hàn sắt hay xưởng sơn …

Khẩu trang 3M 9001 không thể giặt để sử dụng lại và chỉ sử dụng một lần. Hiện nay khẩu trang 3M đang rất được ưa chuộng và chiếm được lòng tin của người tiêu dùng nên chắc chắn sẽ có hàng giả, hàng kém chất lượng, bạn nên tìm nơi uy tín để mua.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Những lí do nên mua khẩu trang Airphin lọc bụi ô nhiễm

Những lí do nên mua khẩu trang Airphin lọc bụi ô nhiễm

Trong số hàng loạt những tên tuổi nhà sản xuất lớn với công nghệ phát triển trong lĩnh vực thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe của con người, những khẩu trang Airphin là dòng khẩu trang do người Việt sáng tạo và thiết kế đang nhận được nhiều sự chú ý.

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!