Tác dụng phụ và cách lựa chọn viên uống bổ sung vitamin tổng hợp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Viên uống tổng hợp rất tốt trong trường hợp cung cấp thiếu dưỡng chất tuy nhiên không nên sử dụng không có lưu ý về hàm lượng để tránh quá liều và ngộ độc.

Cách dùng viên uống bổ sung vitamin tổng hợp

Tác dụng phụ của viên uống bổ sung tổng hợp

Đối với hầu hết mọi người, việc dùng vitamin tổng hợp sẽ không gây ra bất kì phản ứng phụ nào. Tuy nhiên khi nạp vào quá nhiều vitamin lại có thể gây ra phản tác dụng. Nếu bạn dùng nhiều hơn liều lượng được khuyến cáo hoặc dùng viên uống bổ sung kết hợp nhiều loại, trường hợp lạm dụng thuốc rất dễ gặp phải.

Không nên dùng quá liều và dùng nhiều loại thuốc

Miễn là không dùng quá một liều lượng cần thiết mỗi ngày, bạn sẽ không trải nghiệm những cảm giác phản ứng phụ do thuốc gây ra. Nếu có tác dụng phụ này nhìn chung là không quá lớn. Việc dùng thuốc bổ sung khi lượng thực phẩm nạp vào cơ thể vẫn đầy đủ sẽ dễ dẫn đến tác dụng phụ, do vậy nên bổ sung vitamin đúng lúc và là người dùng thuốc thông thái.

Tác dụng phụ bạn có thể gặp phải khi quá liều sẽ khác biệt tùy thuộc vào các loại vitamin cụ thể, như thừa sắt và canxi có thể gây ngộ độc, các khoáng chất khác có thể gây tác dụng phụ từ nhẹ đến trung bình.

viên uống tổng hợp vitamin cho phụ nữ có tác dụng phụ

Cách lựa chọn viên uống vitamin tổng hợp

Bước đầu tiên là nhìn vào bảng thành phần các chất trong sản phẩm. Những chất cơ bản nhất như vitamin A,E, B1, B2, B6, B12, axit folic, kẽm, canxi.. ngoài ra có chất bổ sung nào khác mà cần thiết cho sinh hoạt của cá nhân bạn không? Xem xét kĩ lưỡng bảng thành phần để đưa ra so sánh với những dưỡng chất cần thiết được khuyến khích sử dụng hàng ngày.

Bổ sung vitamin tổng hợp có xu hướng làm một viên có kích thước lớn hoặc có liều lượng là 2 – 4 viên uống mỗi lần. Bạn nên xem liệu có thể nuốt được một viên có kích thước lớn không để chọn sang loại có 1 -2 viên uống mỗi một liều để dễ nuốt hơn.

Liều dùng của mỗi loại viên uống vitamin sẽ khác nhau, bạn cần tùy thuộc vào nhu cầu cụ thể của mình mà lựa chọn các loại thuốc có hàm lượng nhất định của các chất bổ sung khác như Magie, kẽm, đồng, sắt.. Do đó khi mua và sử dụng thuốc nhất định cần tuân theo liều lượng mỗi lần uống để không quá liều một trong số các thành phần này.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!