Tác hại từ những đôi boots thời thượng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những đôi boots là item vô cùng quen thuộc trong mùa đông lạnh giá. Mặc dù rất được yêu thích, lại thời thượng nhưng sự thật là nó không hẳn an toàn 100%.

Đi boots nhiều có thể khiến da chân bị viêm nhiễm

Boots luôn “kín cổng cao tường”, mặc dù có tác dụng giữ ấm cho chân nhưng nó lại vô tình là nơi khiến đôi chân của chúng ta bức bí, khó chịu, khiến chân ra nhiều mồ hôi và tạo điều kiện cho các vi khuẩn gây bệnh hoạt động. So với những đôi giày bình thường thì đôi boots mà bạn đang đi lại chứa nhiều vi khuẩn hơn hẳn.

Bởi môi trường trong boots bí bách, vi khuẩn dễ phát triển nên việc thường xuyên đi boots có thể sẽ khiến vùng da ở chân của bạn bị kích ứng, sưng tấy, nổi mẩn mặc dù bạn đã đi một lớp tất. Vì vậy, hãy luôn giữ cho đôi boots của mình luôn khô thoáng, sạch sẽ để vi khuẩn không có cơ hội sinh sôi, nảy nở bằng cách hạn chế đi boots dưới mưa, để boots ở nơi khô thoáng (hạn chế để trong tủ giày), tránh đi tất ẩm ướt…

Đi boots có thể gây tắc nghẽn mạch máu

Bạn có biết rằng đi boots thường xuyên có khả năng sẽ làm ảnh hưởng tới việc lưu thông máu, lý do là vì chân bạn phải ở trong môi trường yếm khí quá lâu. Việc Máu lưu thông tới chân kém sẽ làm giảm các chức năng hoạt động của chân và gây nhiều ảnh hưởng khác tới sức khỏe. Đấy là không kể việc những đôi boots cao cổ đôi khi sẽ gây ra sự bất tiện cho việc di chuyển, cổ chân, bắp chân bạn sẽ va chạm vào thành đôi boots. Điều này cũng sẽ khiến cho máu không được lưu thông bình thường.

Đi boots có thể gây biến dạng bàn chân

Boots mặc dù rất ấm áp nhưng lại khá bất tiện khi bạn muốn tháo ra, đi vào. Khi đôi chân bạn ở trong một không gian vừa vặn nhưng thực sự là chật hẹp thì nó sẽ phải chịu một sức ép rất lớn. Khi đi boots nhiều chân sẽ không được co duỗi thường xuyên dễ gây nên các bệnh về xương và có thể dẫn tới bàn chân bị biến dạng. Các ngón chân vì thế cũng không được co duỗi liên tục một cách thoải mái. Tình trạng này kéo dài rất dễ làm biến dạng ngón chân mà vẹo ngón cái là tình trạng phổ biến nhất.

Không những thế, với những đôi boots cao gót – thứ không thể thiếu đối với các cô nàng điệu đà thì việc bạn thường xuyên đi boots sẽ gây ảnh hưởng giống như khi đi giày cao gót, khung xương chân bị lệch, dây chằng ở bàn chân bị giãn và khó trở về vị trí ban đầu. Thậm chí những đôi boots mũi nhọn, tuy sành điệu nhưng chật chội có thể sẽ khiến cho ngón chân bị quặp, đặc biệt là ngón cái và ngón út, các ngón chân cũng bị chai, khó chịu và đau nhức.

Để hạn chế những ảnh hưởng do việc đi boots gây ra bạn nên lựa chọn đôi boots vừa vặn với đôi chân của mình, kiểu dáng dễ đi, không gây áp lực lớn lên bàn chân. Bạn cũng nên thường xuyên massage cho chân để chân không bị đau nhức hay biến dạng.

Đi boots nhiều có thể ảnh hưởng đến nội tạng

Bạn có biết rằng bàn chân là nơi tập trung rất nhiều huyệt và dây thần kinh, nhất là các huyệt phản xạ liên quan đến nội tạng, vì vậy việc đi những đôi boots kín trong thời gian dài hay những đôi boots cao gót, chật chội sẽ làm cho gan bàn chân bị kích thích, gây khó chịu. Vùng huyệt phản xạ ở chân cũng vì thế mà bị chèn ép. Chính vì lý do này mà đường tiêu hóa của bạn có thể sẽ bị rối loạn. Dần dần bạn sẽ thấy mệt mỏi, các cơ quan nội tạng khác cũng sẽ bị ảnh hưởng từ lúc nào mà bạn không hay.

Đi boots nhiều có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Nghe có vẻ không liên quan nhưng sự thật là các nhà khoa học đã chứng minh những đôi boots cao cũng gây ảnh hưởng nhiều tới khả năng sinh sản của chị em. Lý do là vì việc máu lưu thông không đều do đôi chân bị giữ lâu trong một môi trường thiếu oxy hay việc đi đôi boots cao làm cho khung xương chậu bị nghiêng sang một bên dễ dẫn tới rối loạn kinh nguyệt, đau bụng mỗi khi hành kinh. Nguy hiểm hơn, nó còn làm giảm đi một số chức năng của bụng, dẫn đến khả năng thụ thai kém, thậm chí là gây vô sinh.

Bởi đi boots không hẳn là an toàn, vì vậy bạn nên hạn chế đi boots, tránh chọn những đôi boots không vừa chân, có gót cao >5cm. Bạn có thể lựa chọn những đôi giày búp bê, giày bệt, giày thể thao để thay đổi. Ngoài ra, thường xuyên massage bàn chân và ngâm chân trong nước ấm cũng sẽ giúp đôi chân của bạn khỏe mạnh hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

7 động tác dành cho các cô gái hay đi giày cao gót

7 động tác dành cho các cô gái hay đi giày cao gót

Đi giày cao gót là sở thích của hầu hết bạn gái vì không những "ăn gian" thêm được vài cm mà còn khiến cho dáng đi uyển chuyển hơn. Nếu bạn thường xuyên đi giày cao gót, nhớ tập 7 động tác sau đây để giúp ngăn chặn những nguy cơ mà giày cao gót mang lại nhé!

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!