Tài chính dưới 5 triệu thì nên mua xe đạp điện giá rẻ mới hay cũ ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xe đạp điện hiện đang là một phương tiện được khá nhiều người yêu thích bởi dễ sử dụng nhỏ gọn lại tiết kiệm nhiên liệu hơn xe máy. Được các bạn sinh viên và những người lớn tuổi rất ưa chuộng hiện nay.

Xe đạp điện mấy năm gần đây được khá nhiều người yêu thích và sử dụng. Để đáp ứng nhu cầu thị trường các hãng xe đạp điện cũng liên tục tung ra rất nhiều các mẫu mã và kiểu dáng đẹp cùng với khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Học sinh và những người lớn tuổi đang là những người sử dụng xe đạp điện nhiều nhất. Với thiết kế không khác với chiếc xe đạp thường nhiều, sản phẩm có thêm động cơ và ác quy điện.

Bạn cũng đang có nhu cầu mua xe đạp điện và lăn tăn với số tiền dưới 5 triệu đồng thì nên mua xe đạp điện giá rẻ mới hay mua cũ? Để giải đáp thắc mắc này hãy cùng tìm hiểu xem xe đạp điện cũ và xe đạp điện giá rẻ mới có những ưu và nhược điểm gì để bạn đưa ra quyết  định lựa chọn được tốt nhất nhé!

Xe đạp điện giá rẻ dưới 5 triệu mới có ưu điểm và nhược điểm gì ?

Nên mua xe đạp điện cũ hay mới ?
Nên mua xe đạp điện cũ hay mới ?

Ưu điểm

Bạn được sở hữu một chiếc xe đạp mới dù gì chất lượng vẫn tốt hơn.

Mua xe đạp mới bạn sẽ được bảo hành , không lo hỏng hóc thời gian đầu.

Bình ác quy của xe đạp điện mới thường sẽ có thời gian sử dụng lâu hơn.

Nhược điểm

Tuy nhiên với những chiếc xe đạp mới giá rẻ dưới 5 triệu bạn sẽ không có quá nhiều sự lựa chọn.

Xe đạp điện cũ dưới 5 triệu có ưu điểm và nhược điểm gì ?

Ưu điểm

Bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn và tiết kiệm được chi phí đầu tư.

Không chỉ thế, với số tiền khá ít ỏi này, bạn hoàn toàn có thể sở hữu những chiếc xe đạp điện xịn, mà thông thường nếu mua mới bạn cần phải bỏ ra trên 15 triệu đồng mới có thể mua được. Nhưng với chỉ dưới 5 triệu, bạn có thể sở hữu được một chiếc xe đạp điện tốt – quá hoàn hảo phải khồng?

Bên cạnh đó, với quy định mới, tất cả các dòng xe máy điện đều cần thực hiện đăng ký. Và đương nhiên, nếu như bạn mua xe máy mới, bạn phải thực hiện hàng loạt các thủ tục để có được đăng ký xe máy. Nhưng nếu như bạn mua được một chiếc xe máy điện cũ đã có đăng ký thì điều đó thật tiện lợi phải không?

Nhược điểm

Đương nhiên “tiền nào của ấy” bạn mua được một chiếc xe đạp điện giá rẻ dưới 5 triệu đồng thì chắc chắn những chiếc xe đạp điện đó không còn như những chiếc xe đạp điện mới, và dưới đây là những nguy cơ bạn có thể gặp phải khi mua xe đạp điện cũ giá rẻ:

– Xe bị hỏng hoặc chuẩn bị hỏng

– Xe đạp điện là hàng trộm cắp

Đây chính là 2 vấn đề lớn nhất bạn có thể gặp phải khi mua xe đạp điện cũ. Trước hết nếu bạn không kiểm tra kỹ lưỡng xe đạp điện cũ trước khi mua, rất có thể bạn sẽ rước được cục sắt vụn về nhà, nếu không bạn phải mất hàng đống tiền để tu bổ, nâng cấp chiếc xe đạp điện cũ đó.

Vấn đề tiếp theo dính dáng đến pháp luật, vì có thể bạn đang tiếp tay tiêu thụ hàng trộm cắp. Và riêng đối với xe máy điện, với quy định từ 1/7/2016 thì tất cả xe máy điện vận hành trên đường cần được đăng ký biển số, thì bạn đừng dại mà rước một chiếc xe máy điện không có giấy tờ đăng ký, hoặc ít nhất là giấy tờ mua bán.

Tài chính dưới 5 triệu thì nên mua xe đạp điện giá rẻ mới hay cũ ?

Xe đạp cũ giá rẻ
Xe đạp cũ giá rẻ

Tài chính dưới 5 triệu thì nên mua xe đạp điện giá rẻ mới hay cũ còn tùy vào nhu cầu và sở thích bạn nữa. Tuy nhiên nếu bạn là người không hiểu biết nhiều về dòng xe đạp điện thì tốt nhất nên mua một chiếc xe đạp điện mới sẽ yên tâm sử dụng hơn.

Bạn là người biết và hiểu nhiều về xe đạp điện tự tin có thể kiểm tra được chất lượng sản phẩm ra sao thì nên lựa chọn xe điện cũ. Bởi có nhiều người xe đạp điện còn khá tốt nhưng do không có nhu cầu sử dụng nên bán đi.

Vậy nên nếu bạn chọn được xe đạp điện cũ tốt thì sẽ rất tốt.

Tin tức về Đánh giá xe

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!