Tại sao cục nóng điều hòa Sharp AH-XP10YMW kêu to và cách khắc phục tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau một thời gian sử dụng cục nóng điều hòa Sharp AH-XP10YMW kêu to, gây tiếng ồn và ảnh hưởng tới không gian xung quanh. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu các nguyên nhân gây ra tình trạng này và cách khắc phục tại nhà.

1. Miếng đệm dưới chân đế cục nóng điều hòa Sharp AH-XP10YMW bị cứng, chai hoặc mất

Một trong những nguyên nhân khiến cho cục nóng máy lạnh 1 chiều 9000 BTU Sharp AH-XP10YMW bỗng nhiễn trở nên kêu to khác thường đó chính là do miếng đệm dưới chân đế cục nóng bị cứng, chai hoặc bị mất. Đây được xem là nguyên nhân phổ biến, bởi vì cục nóng thường đặt ở bên ngoài trời, dù được che chắn nhưng ít nhiều vẫn bị tác động của thời tiết như nắng, mưa.

Trong khi đó trải qua thời gian, dưới tác động của thời tiết miếng cao su này sẽ bị cứng, chai dễ dàng rơi ra ngoài tạo nên khoảng trống. Khi bạn vận hành điều hòa Sharp Inverter AH-XP10YMW vô tình làm lệch cục nóng ít nhiều và gây ra tiếng ồn, rung lắc.

Tại sao cục nóng máy lạnh Sharp AH-XP10YMW kêu to và cách khắc phục tại nhà
Một trong những nguyên nhân khiến cho cục nóng máy lạnh 1 chiều 9000 BTU Sharp AH-XP10YMW bỗng nhiễn trở nên kêu to khác thường đó chính là do miếng đệm dưới chân đế cục nóng bị cứng, chai hoặc bị mất

Cách khắc phục: Bạn hãy kiểm tra kỹ miếng đệm lót ở cục nóng điều hòa Sharp 1 chiều AH-XP10YMW nêú mất hãy thay thế bằng miếng khác. Bên cạnh đó, bạn cũng cần đảm bảo các ốc vít đều được cố định một cách chắc chắn nhé.

2. Cục nóng máy lạnh Sharp AH-XP10YMW quá bẩn

Bạn biết đấy, có rất nhiều gia đình khi vệ sinh máy lạnh 1HP Sharp Inverter AH-XP10YMW chỉ chú trọng tới vệ sinh dàn lạnh mà quên mất một bộ phận cực kỳ quan trọng của một chiếc điều hòa đó chính là cục nóng. Do cục nóng điều hòa Sharp 9000 BTU AH-XP10YMW là bộ phận được lắp đặt và hoạt động ở khu vực bên ngoài nên sau một thời gian vận hành thường bị các bụi bẩn bám vào. Điều này sẽ khiến cho máy móc trong cục nóng thiết bị máy lạnh 1 chiều Sharp Inverter AH-XP10YMW chạy không còn trơn tru, đồng thời, phát ra tiếng kêu rất khó chịu.

Tại sao cục nóng máy lạnh Sharp AH-XP10YMW kêu to và cách khắc phục tại nhà
Có rất nhiều gia đình khi vệ sinh máy lạnh 1HP Sharp Inverter AH-XP10YMW chỉ chú trọng tới vệ sinh dàn lạnh mà quên mất một bộ phận cực kỳ quan trọng của một chiếc điều hòa đó chính là cục nóng

Cách khắc phục: Bạn hãy kiểm tra cục nóng điều hòa Sharp 1HP Inverter AH-XP10YMW. Nếu thấy có nhiều bụi bẩn bám vào, hãy vệ sinh chúng thật sạch sẽ định kỳ khoảng 6 tháng/ lần. Điều này không chỉ giúp giảm ồn, chống rung lắc mà còn giúp máy vận hành êm ái, tăng độ bền bỉ. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý lắp đặt cục nóng ở nơi có thể dễ dàng vệ sinh để đảm bảo an toàn nữa nhé.

3. Cục nóng máy lạnh Sharp AH-XP10YMW bị lắp đặt sai kỹ thuật

Điều này cũng rất dễ xảy ra, bởi trên cục nóng của máy lạnh Sharp 1HP AH-XP10YMW, khối lượng tập chung chủ yếu ở Block, nằm ở phía bên phải. Do đó, khiến trọng tâm của cục nóng sẽ bị lệch sang phải. Do vậy khi lắp đặt, giá đỡ cục nóng cần được gia cố chắc chắn ở cả hai phía. Điều này là do thợ lắp đặt chủ quan mà chỉ bắt vít chắc chắn một phía mà xem nhẹ phía bên cánh quạt. Từ đó, gây ra hiện tượng mất cân bằng, lâu dần mỗi khi máy vận hành, quạt gió công suất lớn hoạt động với vòng xoay nhanh sẽ tác động lên giá đỡ dẫn tới giá treo bị lỏng khiến cục nóng điều hòa Sharp 9000BTU AH-XP10YMW  kêu to.

Tại sao cục nóng máy lạnh Sharp AH-XP10YMW kêu to và cách khắc phục tại nhà
Cục nóng của máy lạnh Sharp 1HP AH-XP10YMW, khối lượng tập chung chủ yếu ở Block, nằm ở phía bên phải nếu lắp không chắc chắn, cân bằng sẽ gây tiếng ồn

Cách khắc phục: Bạn cần kiểm tra lại việc lắp đặt cục nóng điều hòa 1 chiều Sharp 9000 BTU AH-XP10YMW xem đã chắc chắn, cân bằng chưa. Nếu chưa hãy khắc phục lại ngay nhé.

4. Phần quạt gió của cục nóng điều hòa Sharp AH-XP10YMW gặp sự cố

Điều này sẽ thường xảy ra vào thời điểm mùa mưa nhiều. Nước mưa khiến cho dầu phần cánh quạt của cục nóng điều hòa 9000 BTU Sharp Inverter AH-XP10YMW bị khô. Từ đó, khi bạn mở máy lạnh, cánh quạt quay sẽ tạo nên những tiếng động rất khó chịu. Ngoài ra, một vài sự cố cũng có thể xảy ra mà bạn cần xem xét đó là: phần quạt bị vỡ làm cho chúng quay không đồng trục cũng tạo ra tiếng ồn hoặc dây điện trong cục nóng máy lạnh Sharp Inverter AH-XP10YMW cọ vào quạt tạo nên tiếng kêu.

Cách khắc phục: Bạn hãy mở nắp lồng quạt ra và kiểm tra xem có xảy ra các sự cố như trên không. Nếu có hãy khắc phục hoặc thay thế các bộ phận nếu cần.

5. Có vật lạ rơi vào bên trong cục nóng máy lạnh Sharp AH-XP10YMW

Ngoài những nguyên nhân trên, không thể không kể đến trường hợp cục nóng máy lạnh Sharp AH-XP10YMW kêu to là do chúng bị tấn công bởi một số vật lạ như: lá cây, côn trùng, thằn lằn, chuột… rơi vào và chết trong đó. Từ đó, làm cho cánh quạt quay tạo ra tiếng ồn. Thường thì sau vài ngày, tiếng ồn sẽ hết. Tuy nhiên, bạn hãy kiểm tra và vệ sinh lại cục nóng để thiết bị hoạt động ở trạng thái tốt nhất nhé.

Tại sao cục nóng máy lạnh Sharp AH-XP10YMW kêu to và cách khắc phục tại nhà
không thể không kể đến trường hợp cục nóng máy lạnh Sharp AH-XP10YMW kêu to là do chúng bị tấn công bởi một số vật lạ như: lá cây, côn trùng, thằn lằn, chuột… rơi vào và chết trong đó

Trên đây là các nguyên nhân phổ biến khiến cho cục nóng máy lạnh 1 chiều Sharp Inverter 1HP AH-XP10YMW kêu to mà Websosanh.vn giới thiệu tới bạn. Hy vọng, bạn sẽ nhanh chóng phát hiện được nguyên nhân và khắc phục kịp thời.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!