Tại sao dàn nóng của điều hòa Electrolux lại kêu to?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dàn nóng của điều hòa Electrolux bỗng nhiên kêu rất to và rung lắc khiến bạn lo lắng. Dưới đây, Websosanh sẽ gợi ý cho bạn một số nguyên nhân và cách khắc phục sự cố này nhanh chóng.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng điều hòa Electrolux phát ra tiếng ồn rất lớn. Để tìm ra được phương án sửa chữa khắc phục phù hợp nhất, điều đầu tiên bạn cần làm đó chính là xác định nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Dưới đây là một số nguyên nhân, cách khắc phục mà Websosanh đã tổng hợp và muốn chia sẻ đến bạn. Hãy cùng theo dõi nhé!

Vật lạ rơi vào dàn nóng điều hòa Electrolux

Điều này cũng thường xuyên xảy ra, thỉnh thoảng dàn nóng điều hòa Electrolux của bạn bị một số khách lạ ghé thăm như lá cây, côn trùng, thằn lằn… rơi vào và chết trong đó. Quạt quay trong quá trình hoạt động nên phát ra tiếng ồn, thông thường tiếng ồn sẽ hết sau vài ngày, nhưng nếu bạn thấy khó chịu thì hãy vệ sinh thiết bị máy lạnh ngay lập tức.

dieu hoa Electrolux
Dàn nóng của điều hòa Electrolux có vật lạ rơi vào

Quạt dàn nóng  Electrolux có vấn đề

Sự cố này thường xảy ra vào những ngày mưa, cánh gió hoạt động lâu ngày bị nhiễm nước mưa làm khô nhớt bên trong thiết bị gây ra tiếng ồn khó chịu cho người sử dụng. Hoặc có thể do quạt bị hỏng khiến quạt quay không đồng trục. Dây điện ở dàn nóng cọ vào quạt gây ra tiếng kêu lạch cạch rất khó chịu.

Lắp đặt máy lạnh Electrolux không đúng kỹ thuật

Khối lượng dàn nóng chủ yếu tập trung ở block, trọng tâm bị lệch về phía bên phải. Vì vậy, khi lắp đặt, giá dàn nóng máy lạnh Electrolux cần được gia cố chắc chắn hai bên.

Thông thường do yếu tố chủ quan các kỹ thuật viên chỉ vặn chặt một bên mà bỏ qua bên còn lại, gây ra hiện tượng mất cân bằng đối với dàn nóng. Việc lắp đặt sai cách, không siết chặt hoặc do một số nguyên nhân chủ quan mà giá để dàn nóng bị lỏng sẽ dẫn đến hiện tượng máy lạnh Electrolux kêu rất to. 

dieu hoa Electrolux 1
Lắp đặt máy lạnh không đúng kỹ thuật

Bên cạnh đó, quạt gió công suất lớn hoạt động ở vòng tua máy cao sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá đỡ, nếu không được gia cố chắc chắn sẽ dễ dẫn đến tình trạng rung lắc mạnh. Do đó, bạn cần kiểm tra kỹ độ ổn định của giá đỡ trước khi kỹ thuật viên tiến hành các bước tiếp theo.

Dàn nóng máy lạnh Electrolux lâu ngày không được vệ sinh

Nhiều gia đình khi sử dụng điều hòa chỉ chú ý đến việc vệ sinh dàn lạnh bên trong nhà mà bỏ qua hoàn toàn dàn nóng bên ngoài. Do dàn nóng của máy lạnh hoạt động ở khu vực bên ngoài nên thường xuyên bị bám bụi khiến máy móc trong máy hoạt động không êm ái và phát ra tiếng ồn rất khó chịu sau một khoảng thời gian sử dụng.

Ron cao su bị hư, mất

Đây là trường hợp phổ biến nhất khi xảy ra tiếng ồn lớn và rung lắc mạnh của dàn nóng bên ngoài. Do được lắp đặt bên ngoài nên hầu hết dàn nóng đều chịu mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt (mưa nắng, gió…) trong suốt quá trình sử dụng.

dieu hoa Electrolux 2
Ron cao su của chân đế dàn nóng bị hư hỏng

Dưới tác động của thời tiết bên ngoài, các ron (miếng đệm dưới chân đế cục nóng) bị cứng hoặc có thể bị hư hỏng hoàn toàn, tạo khoảng trống. Hoặc các vít chân đế bị lỏng nên khi quạt dàn nóng chạy sẽ tạo ra rung lắc mạnh gây ra tiếng kêu. Bạn chỉ cần thay gioăng cao su khác hoặc dùng khóa vặn lại các vít cho chặt.

Như vậy trên đây Websosanh đã tổng hợp những nguyên nhân cũng như cách khắc phục máy lạnh Electrolux kêu to. Nếu nhận thấy điều hòa Electrolux của gia đình có dấu hiệu hư hỏng. Hãy liên hệ với dịch vụ sửa chữa máy lạnh Electrolux để được tư vấn và giúp bạn khắc phục lỗi nhanh nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Dù mới được trình làng, nhưng điều hòa Aqua 9000 BTU Inverter AQA-RV10QA2 hiện đã có số lượng người dùng khá đáng kể. Chính vì thế, thông qua các đánh giá của người sử dụng, chúng ta đã nắm được ưu nhược điểm của model điều hòa này. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!