Tại sao nên sử dụng máy đo huyết áp tại nhà thường xuyên?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng máy đo huyết áp tại nhà hiện đang là một trong những phương pháp được nhiều người sử dụng và được khuyến cáo bởi các bác sĩ.

Căn bệnh huyết áp được xem là mối nguy hiểm hàng đầu đối với sức khỏe của con người, đặc biệt đối với người cao tuổi. Do đó, việc theo dõi huyết áp là một việc làm rất cần thiết để tránh được các tình huống nguy hiểm tới tính mạng. Sử dụng máy đo huyết áp tại nhà hiện đang là một trong những phương pháp được nhiều người sử dụng và được khuyến cáo bởi các bác sĩ. Dưới đây sẽ chi ra những lợi ích cũng như một vài lưu ý khi sử dụng máy đo huyết áp tại nhà. 

 

máy đo huyết áp tại nhà

Tại sao nên sử dụng máy đo huyết áp tại nhà 

Giúp theo dõi và phát hiện bệnh sớm

Máy đo huyết áp không chỉ phù hợp với việc theo dõi sức khỏe của người cao tuổi mà nó còn giúp kiểm tra tình trạng sức khỏe của cả trẻ em và lứa tuổi thanh niên trong gia đình. Việc tự kiểm soát huyết áp tại nhà cũng là cách để người bệnh có thể tự hiểu rõ được tình trạng bệnh của mình thông qua các chỉ số, từ đó có cách điều trị tốt nhất. Đặc biệt, đo huyết áp thường xuyên còn giúp phát hiện bệnh sớm ở thời kỳ đầu, như vậy sẽ có cách điều trị hợp lý. 

 

Tiết kiệm chi phí trong quá trình điều trị 

Nếu bạn mắc bệnh về cao huyết áp nhưng không sử dụng máy đo thường xuyên tại nhà thì luôn phải đến thăm khăm với bác sĩ để kiểm tra chỉ số và tình trạng bệnh. Ngược lại, sử dụng máy đo huyết áp tại nhà có thể cắt giảm đi việc đến bệnh viện hoặc các phòng khám để theo dõi sức khỏe thường xuyên. Điều này cũng tiết kiệm một khoản chi phí lớn trong việc đi lại, thăm khám cho bệnh nhân. 

 

máy đo huyết áp cổ tay

Chẩn đoán sớm các bệnh về huyết áp 

Việc chủ động kiểm soát huyết áp tại nhà sẽ giúp phát hiện sớm và điều trị đạt hiệu quả cao với những bệnh nhân bị cao huyết áp. Điều này mang ý nghĩa rất tích cực trong việc chăm sóc sức khỏe đồng thời cũng hạn chế được tình trạng tai biến do căn bệnh này gây ra. 

 

Cho kết quả chính xác 

Tâm lý của người đến bệnh viện và làm việc trực tiếp với các bác sĩ sẽ khác so với tâm lý khi đo tại nhà. Trên thực tế, nhiều người có chỉ số huyết áp tăng vọt khi thăm khám nếu không giữ được tâm lý ổn định. Bởi vậy các bác sĩ luôn khuyên người bệnh nên sử dụng máy đo huyết áp tại nhà một cách đầy đủ và thường xuyên. Từ đó với mỗi lần đến thăm khám có thể đem theo các chỉ số trước đó để đối chiếu và có cách điều trị hợp lý. 

 

sử dụng máy đo huyết áp

Lưu ý khi sử dụng máy đo huyết áp tại nhà 

Không phải ai cũng biết và có cách đo huyết áp chuẩn xác, bởi vậy những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn có kết quả đo chính xác nhất: 

– Tránh ăn uống, hút thuốc hoặc tập thể dục trước khi đo huyết áp. Trước 30 phút đo, bạn nên tránh những điều này và nên hoạt động nhẹ nhàng để giữ cho huyết áp ổn định nhất. 

– Tránh căng thẳng, giữ được tâm lý ổn định. Có như vậy, các chỉ số mới đạt được sự chính xác và phản ánh đúng tình trạng hiện tại của người bệnh. 

– Không mặc quá nhiều áo ấm khi đó sẽ làm tăng huyết áp do hơi ấm trong cơ thể không được thoát ra ngoài. 

– Quấn vòng bít vào sát da tay hoặc có thể quấn trên một lớp áo mỏng. 

– Khi sử dụng máy đo huyết áp tại nhà, nên chọn nơi yên tĩnh và ngồi ở vị trí thư giãn, hít thở sâu 5-6 lần trước khi thực hiện đo. Việc đặt tay cho vòng bít ở ngang tầm tim và theo hướng dẫn của từng loại máy là điều cũng cần chú ý đặc biệt. 

– Nên sử dụng máy đo mỗi ngày và cùng một thời điểm trong ngày với cùng một máy đo huyết áp. Các kết quả ghi lại sẽ chính xác hơn. 

 

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!