Tại sao ngày càng nhiều bạn trẻ tham gia trào lưu làm bánh trung thu handmade?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cầm trên tay chiếc bánh do chính mình làm ra, có cái hình thức chưa đẹp, có cái chưa chuẩn màu sắc, đôi lúc lại còn bị "méo mó", thế nhưng ai cũng rất vui với thành quả của bản thân.

Bánh trung thu truyền thống quá nhiều đường và chất béo

Mặc dù những năm gần đây các hãng bánh trung thu nổi tiếng đều cho ra mắt những sản phẩm bánh dành cho người ăn kiêng, người béo như bánh chay, bánh được làm từ các nguyên liệu ít béo, tuy nhiên, không phải người nào cũng tin rằng nó ít đường và ít béo.

Như chúng ta đã biết, các loại bánh trung thu trên thị trường đa phần được làm từ đường, bột và dầu mỡ. Bởi vậy, lượng calo trong 1 chiếc bánh trung thu đã bằng lượng calo mà chúng ta cần phải nạp cả 1 ngày rồi. Trong thời đại mà “người béo nhiều, người gầy ít” như hiện nay thì việc phải kiểm soát chế độ ăn và khẩu phần ăn là việc vô cùng quan trọng và cần thiết. Cũng chính vì vậy, hiện nay, dù mọi người vẫn đổ xô đi mua các hộp bánh trung thu đẹp nhưng chủ yếu là đi tặng chứ không phải mua về nhà ăn.

Với những người thừa cân, mắc bệnh tiểu đường, gặp các vấn đề về dạ dày, tim mạch, việc ăn bánh trung thu không đơn thuần chỉ là “tiêu hóa” mà còn cần phải kiểm soát một cách nghiêm ngặt, bởi ăn nhiều sẽ dẫn đến các hậu quả không tốt. Cũng chính vì vậy mà thời nay, không còn quá nhiều người “mặn mà” với chiếc bánh trung thu.

Giá bánh trung thu còn cao

Có thể nói, bánh trung thu có giá còn cao, không tính đến các loại bánh giá rẻ của các hãng bình dân, chất lượng bánh “bình thường”. Một hộp bánh trung thu Kinh Đô 4 bánh có giá thấp nhất cũng khoảng 500.000 VNĐ. Bạn có thể tham khảo bảng giá bánh Kinh Đô, bạn sẽ thấy rằng, giá của một chiếc bánh 150g – 250g như thế là khá cao so với thu nhập của người dân Việt Nam.

Không kể đến bánh trung thu Kinh Đô thì những loại bánh ngon và chất lượng khác cũng có giá khá cao. Với những người có thu nhập bình thường, riêng tiền mua quà tặng biếu cũng cao rồi, bởi vậy, cũng có thể sẽ không bỏ ra một số tiền khác để mua bánh ăn. Trong khi đó nếu bỏ công làm, họ có thể làm nhiều loại bánh khác nhau mà lại tiết kiệm được tiền.

Trào lưu làm bánh handmade

Những năm gần đây, các đồ dùng handmade thường rất được giới trẻ chú ý và hầu hết đều trở thành trào lưu. Tự làm bánh trung thu cũng là một xu hướng mới được giới trẻ quan tâm, tuy mới nhưng lại vô cùng phổ biến.

Ưu điểm thứ nhất của bánh trung thu handmade chính là “hàng sạch”, không chất bảo quản và đặc biệt an toàn. So với các loại bánh được bày bán trên thì trường thì những chiếc bánh được làm từ chính bàn tay của mình, nguyên liệu tự mình lựa chọn sẽ đảm bảo vệ sinh hơn hàng chục lần, thậm chí là hàng trăm lần.

Ưu điểm thứ hai của bánh trung thu handmade là giá rẻ hơn. Nguyên liệu cho một chiếc bánh trung thu chỉ từ 15 – 30 nghìn VNĐ (các bánh có trứng giá thường 30.000). Về dụng cụ thì chỉ cần mua một lần là có thể làm năm này qua năm khác mà giá cũng không quá đắt. So với giá thị trường thì việc tự làm như thế này sẽ rẻ hơn khá nhiều.

Ưu điểm thứ ba của bánh trung thu handmade là bạn muốn vị gì sẽ có vị đó. Bạn có thể làm rất rất nhiều loại bánh, gia giảm gia vị tùy theo sở thích của mình. Bạn cũng có hàng chục loại nguyên liệu làm bánh có thể tự do lựa chọn. Với các bạn thích béo, thích ngọt sẽ làm các loại bánh truyền thống, hoặc bánh nhân khoai môn, nhân hạt sen, nhân trứng. Với các bạn sợ béo có thể làm bánh từ thạch, từ rau câu, trà xanh, vừa mát, vừa ngon lại không lo tăng cân.

Ưu điểm thứ tư của bánh trung thu handmade là bạn có thể thể hiện được “nữ công gia chánh” thông qua những chiếc bánh màu sắc, nhiều hình dạng và vô cùng bắt mắt. Nếu muốn ghi điểm với người yêu, với người thân thì việc làm một chiếc bánh handmade nhân dịp trung thu chính là cách mà bạn nên lựa chọn. Nếu bạn khéo tay, những “tác phẩm” của bạn có thể được dùng làm quà tặng. Một chiếc bánh tự làm chắc chắn là ý nghĩa hơn so với những chiếc bánh được sản xuất hàng loạt ngoài thị trường.

Ưu điểm cuối cùng là khi làm bánh trung thu, bạn sẽ được trải nghiệm những cảm giác vô cùng thú vị. Vì vậy, còn ngại ngùng gì mà không thử tự làm một vài chiếc bánh cho gia đình và bạn bè?

Mặc dù vậy, làm bánh handmade không dễ như bạn tưởng

Có thể nói, làm bánh trung thu handmade có rất nhiều ưu điểm nhưng không phải quá dễ dàng. Nhiều bạn cho biết, dù làm bánh nướng mấy lần nhưng lần nào cũng bị cháy, nhân không được như trong hướng dẫn.

Tuy nhiên, nếu bạn kiên trì bạn cũng không quá khó để thành công. Sẽ có những lần đầu tiên bạn cảm thấy lúng túng. Nếu muốn đơn giản hơn, bạn có thể mua sẵn nguyên liệu, mua sẵn nhân. Về nhà bạn chỉ việc làm một số thao tác đơn giản khác. Chú ý nhiệt độ và cách nướng là bạn sẽ có một chiếc bánh “tạm ổn” rồi!

Hương Giang

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Làm bánh trung thu cần có những nguyên liệu gì?

Làm bánh trung thu cần có những nguyên liệu gì?

Để làm bánh trung thu cần có những nguyên liệu gì là câu hỏi của nhiều người. Dưới đây là những nguyên liệu cơ bản cần có để làm bánh nướng, bánh dẻo cho dịp tết trung thu bạn cần biết:

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!