Cách làm bánh trung thu đậu xanh nhân khoai lang tím

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bánh trung thu handmade đang trở thành một trào lưu "không thể cưỡng lại". Dưới đây là cách làm bánh trung thu đậu xanh nhân khoai lang tím vừa đậm đà lại vừa hấp dẫn.

Làm bánh trung thu đậu xanh nhân khoai lang tím không cần quá khéo léo, chỉ cần bạn cẩn thận và tỉ mỉ một chút là đã có những chiếc bánh vừa thơm ngon, vừa đẹp mắt rồi.

Các loại nguyên liệu bạn cần chuẩn bị

– Phần vỏ đậu xanh: 200 gr đậu xanh không vỏ; 100 gr đường; 200 ml nước cốt dừa; 1 muỗng cà phê vani hay 1 gói vani sugar; 1/2 muỗng cà phê muối.

– Phần nhân: 500 gr khoai lang tím; 60 gr đường; 60 ml dầu + 25 gr bột nếp rang hòa chung trong 1 cái chén; 100 ml nước lạnh; 1 muỗng cà phê vani

Cách làm bánh trung thu đậu xanh nhân khoai lang tím thơm ngon, đẹp mắt

Khoai lang tím luộc lên, bỏ vỏ rồi nghiền nhuyễn

Khoai lang tím luộc lên, bỏ vỏ rồi nghiền nhuyễn

Bước 1:

– Khoai lang hấp chín, lột bỏ vỏ. Cho khoai lang, nước, đường vào máy sinh tố xay nhuyễn.

– Cho khoai lang xay nhuyễn ra chảo chống dính cùng với dầu bột nếp bắc lên bếp sên 20 phút với lửa vừa, sau đó hạ lửa thấp tiếp tục sên cho nhân khoai dẻo không dính chảo thì cho vani vào đảo thêm 5-7 phút nữa là tắt bếp. Để nhân nguội rồi viên nhân.

Bước 2:

– Đậu xanh ngâm ít nhất 3 tiếng hay qua đêm. Sau đó vo sạch và hấp chín.

– Cho đậu xanh còn nóng cùng nước cốt dừa, đường, muối vào máy xay nhuyễn. Đổ đậu xanh xay nhuyễn vào chảo không dính.

– Sau đó bắc lên bếp sên với lửa nhỏ cho đến khi nào đậu xanh quyện thành một khối thì cho vani vào tiếp tục sên cho đến khi đậu xanh không dính chảo thì tắt bếp.

– Thời gian sên khoảng 30 – 40 phút. Khi đậu xanh nguội thì chia từng phần vo viên theo tỉ lệ 1:1 Tức khuôn 100 gr thì nhân 50 gr, vỏ 50 gr.

Các bước làm bánh trung thu đậu xanh nhân khoai lang tím

Các bước làm bánh trung thu đậu xanh nhân khoai lang tím

Bước 3:

– Đè dẹt phần đậu xanh, cho nhân khoai vào vo tròn.

Bánh trung thu đậu xanh nhân khoai lang tím

Bánh trung thu đậu xanh nhân khoai lang tím

– Cho vào khuôn lò xo ấn mạnh rồi nhẹ lấy bánh ra bánh trung thu đậu xanh nhân khoai tím. Nếu để ngăn mát thì giữ 1 tuần, còn để bên ngoài thì 3-4 ngày.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!