Tại sao phablet lại đắt hơn tablet?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các bạn đang sống trong một thế giới công nghệ với nhiều sự lựa chọn, điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc một thiết bị cho cả hai. Một chiếc điện thoại nhưng quá lớn, một máy tính bảng nhưng quá nhỏ đó chính là cái tên "phablet".

Một điện thoại thông minh có bộ vi xử lý trung tâm, bộ xử lý đồ họa, RAM, bộ nhớ trong, pin, bảng mạch và một màn hình khoảng 5 inch cùng khe cắm SIM. Các thiết bị này sử dụng hệ điều hành cùng các ứng dụng bạn có thể tải về từ cửa hàng trực tuyến.

Điện thoại thông minh

Điện thoại thông minh có màn hình thường 5 inch trở lại

Tất nhiên còn các thành phần khác như loa, micro, các ăng-ten kết nối để bạn có thể kết nối mạng di động, mạng dữ liệu, thực hiện cuộc gọi…Smartphone thường có giá dao động từ 179 đến 600 USD, tùy vào tính năng, cấu hình của máy.

Máy tính bảng (tablet) cũng có bộ vi xử lý trung tâm, bộ xử lý đồ họa, RAM, bộ nhớ trong, pin, bảng mạch và màn hình từ 7 – 12 inch. Các thiết bị cũng sử dụng hệ điều hành cùng các ứng dụng khác nhau. Máy tính bảng có thể tích hợp thêm khe cắm SIM để kết nối truyền tải dữ liệu và thường nó đắt hơn từ 50 đến 80 USD.

Máy tính bảng

Máy tính bảng từ 7-12 inch

Máy tính bảng có giá dao động từ 299 USD đến 600 USD tùy vào tính năng cũng như hiệu suất và các chi tiết bên trong.

Phablet

Cũng sở hữu bộ vi xử lý trung tâm, bộ xử lý đồ họa, RAM, bộ nhớ trong, pin, bảng mạch điện tử và cả một màn hình lớn, thường là từ 5.5 – 6.5 inch. Các thiết bị cũng được tích hợp hệ điều hành và các ứng dụng, trò chơi. Nó cũng bao gồm bộ phận kết nối dữ liệu di động và kết nối mạng di động với các nhà mạng.

Phablet

Phablet màn hình dưới 7 inch

Cho đến nay, nó vẫn mang âm hưởng của một điện thoại thông minh nhưng với màn hình lớn hơn và thường là pin lớn hơn. Dễ hiểu là nó sẽ có giá cao hơn so với một điện thoại tương tự bởi nó có màn hình lớn, pin lớn hơn.

Nhưng khi bạn so sánh phablet với tablet, có vẻ như một sự khác biệt rất lớn. Phablet thường có giá cao hơn nhiều so với máy tính bảng nhưng nó lại có màn hình nhỏ hơn, pin thấp hơn. Đáng ra phải ngược lại mới đúng, tại sao vậy?

Tại sao phablet lại có giá cao hơn so với máy tính bảng?

Có hai phần cho câu hỏi này.

Đầu tiên, phablet chứa tất cả những chi tiết điện tử cần thiết để thực hiện gọi và nhận cuộc gọi cũng như tin nhắn và kết nối sóng di động, truyền tải dữ liệu di động. Tất cả những chi tiết đó có chi phí cao vì vậy mà mức giá sẽ cao hơn.

Tuy nhiên, máy tính bảng cũng có kết nối mạng dữ liệu với khe cắm SIM, nó cũng có thêm ăng-ten để bắt sóng mạng dữ liệu di động? Đó chỉ là mạng dữ liệu, còn làm việc với mạng di động, như một điện thoại thì không thể. Đây là một sự khác biệt lớn.

Phablet

Phablet sở hữu cả 2 tính năng

Thứ hai đó là các chi phí “ẩn”. Phablet thường được các nhà phân phối nhắm đến và độc quyền bằng cách này hay cách khác. Nó sẽ phải đi qua nhiều cơ quan, quá trình kiểm tra nghiêm ngặt hơn, cấp giấy chứng nhận khi mà một nhà phân phối muốn bán sản phẩm đó ra thị trường. Chi phí này sẽ cộng vào giá bán.

Ngoài ra, các nhà mạng, nhà phân phối cũng muốn nâng giá sản phẩm bởi thực tế thì một sản phẩm có thể dùng được cho cả hai tính năng sẽ có nhiều người thích hơn. Đây chính là điểm mà các nhà phân phối lợi dụng vào để nâng giá sản phẩm.

Phablet và tablet

Linh kiện bên trong phablet phải thiết kế tinh gọn hơn trên tablet

Các nhà sản xuất không thể đưa sản phẩm trực tiếp ra thị trường với mức giá rẻ bởi như thế họ sẽ mất các đối tác, những nhà phân phối sản phẩm.

Không những vậy, các chi tiết dành cho phablet sẽ phải nhỏ gọn, tinh tế hơn như trên điện thoại, vì vậy mà nó có chi phí cao hơn so với các chi tiết trên máy tính bảng, đó là chi phí thêm từ các nhà sản xuất. Phablet là thiết bị mới, có nhu cầu cao… tất cả những điều đó sẽ khiến phablet luôn có giá cao hơn so với máy tính bảng.

Phablet và tablet

Nhu cầu cao cũng là một điểm nâng giá

Điều đó nghe có vẻ không công bằng nhưng đó là luật “cung – cầu” của thị trường, bạn sẽ phải chấp nhận nếu muốn sở hữu một phablet.

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!