Tampon băng vệ sinh là gì, cách sử dụng, giá bao nhiêu, mua ở đâu tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tampon băng vệ sinh là gì? mua loại nào tốt và sử dụng như thế nào đúng cách là điều nhiều chị em hiện nay quan tâm. Trong bài viết dưới đây, Websosanh sẽ giải đáp chi tiết giúp bạn nhé!

1. Tampon băng vệ sinh là gì

Sản phẩm tampon băng vệ sinh được thiết kế bởi tiến sĩ  Earle Hass. Tampon được mô tả có hình dạng ống tròn nhỏ với các kích cỡ khác nhau phù hợp với cấu tạo của mỗi người có chức năng thấm hút máu kinh nguyệt. Đây là một trong những sản phẩm chăm sóc phụ nữ mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái.

Tampon được làm từ cotton hoặc sợi tổng hợp có khả năng thấm hút tốt. Chiều dài của tampon dao động từ 4-5cm. Lớp vỏ của tampon được làm tự nhựa hoặc bìa cứng thiết kế như ống tiêm có 2 ống. Phía trong ống bên ngoài được đặt một lớp bông, ống bên trong là lớp trong cùng có khả năng giữ bằng cơ chế khóa. Bạn có thể dễ dàng lấy tampon ra khỏi cơ thể nhờ vào sợi dây nhỏ.

Tampon được xem là một sản phẩm mang tính thời đạiTampon được xem là một sản phẩm mang tính thời đại (Nguồn: drsherry.com)

2. Tampon băng vệ sinh có an toàn không

Sử dụng tampon liệu có an toàn hay không là câu hỏi được rất nhiều chị em quan tâm. Tampon với kích thước khá nhỏ gọn được đưa sâu vào bên trong âm đạo nên bạn sẽ không có cảm giác vướng víu hay khó chịu như bạn sử dụng băng vệ sinh phổ biến chị em hay dùng hiện nay. Thay vào đó, bạn có thể tha hồ vận động, ngủ ở mọi tư thế hay thậm chí là bơi lội mà không lo bị “rò rỉ”.

Tampon được đưa vào sâu trong âm đạo để thấm hút lượng máu kinhTampon được đưa vào sâu trong âm đạo để thấm hút lượng máu kinh (Nguồn: ohne.co)

Thế nhưng ngoài những lợi ích mà tampon mang lại, nếu sử dụng không đúng cách, bạn sẽ gặp phải những vấn đề sức khỏe như thế nào? Điều đầu tiên các bạn gái cần lưu ý đó là tampon khuyến cáo nên sử dụng đối với những chị em đã quan hệ tình dục vì nó có thể khiến rách màng trinh của bạn.

Mặc dù tampon được ví như sản phẩm cải tiến mang tính thời đại với vô vàn những công dụng đáng kể, thế nhưng nguy cơ gây viêm nhiễm của sản phẩm này cao hơn nhiều lần so với băng vệ sinh. Nguyên nhân được lý giải đó là do khi sử dụng tampon, bạn phải đưa nó vào sâu bên trong âm đạo.

Nếu như vô tình để tampon quá lâu trong cơ thể sẽ gây bí bách, tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại sinh sôi, nảy nở từ đó gây viêm nhiễm. Chính vì điều này sẽ gây nên các bệnh phụ khoa nguy hiểm cho các chị em.

Ngoài ra, một hội chứng vô cùng nghiêm trọng mà bạn nên cân nhắc nếu có ý định sử dụng tampon đó là sốc độc tố. Hội chứng sốc độc tố rất hiếm gặp, nguyên nhân gây nên đó là độc tố của chủng cầu gây nên. Lý do đó chính là để tampon quá lâu trong âm đạo. Những triệu chứng khi bị sốc độc tố như nôn mửa, chóng mặt, đau cơ toàn thân,…thậm chí là ảnh hưởng đến tính mạng.

3. Cách sử dụng băng vệ sinh tampon

Đầu tiên đó là bạn phải lựa chọn được tampon có kích thước và dung lượng thấm hút phù hợp. Bạn có thể xem thông tin chi tiết của sản phẩm này phía ngoài bao bì.

Khi đã lựa chọn được tampon phù hợp, để đưa tampon vào cơ thể, đầu tiên bạn cần vệ sinh tay bằng xà phòng và vùng kín bằng dung dịch vệ sinh thật sạch sẽ. Điều này sẽ giúp bạn tránh đưa vi khuẩn vào âm đạo gây viêm nhiễm.

Tiếp theo đó là lựa chọn tư thế tốt nhất để có thể dễ dàng đưa tampon vào âm đạo. Đưa tampon theo hướng xiên, vặn phần thân dưới rồi kéo dây ra phía sau. Tiếp theo là đẩy phần dưới của tampon vào sâu bên trong rồi rút bỏ phần vỏ. Thử đi lại nếu không có cảm giác vướng víu hay khó chịu thì bạn đã thành công rồi đấy!

Sau 4 tiếng hoặc ít hơn tùy thuộc vào lượng máu mà bạn nên lấy tampon ra khỏi cơ thể. Bạn chỉ cần nắm lấy sợi dây phía ngoài rồi lôi tampon ra theo hướng xuống dưới. Sử dụng tampon trong một vài lần đầu, các bạn gái sẽ thấy lúng túng nhưng sau đó sẽ thấy vô cùng đơn giản.

Cách sử dụng tamponCách sử dụng tampon (Nguồn: blogspot.com)

Một vài lưu ý mà Websosanh đưa ra sẽ giúp bạn sử dụng tampon băng vệ sinh một cách an toàn và hiệu quả hơn.

  • Đầu tiên là bạn nên lựa chọn kích thước phù hợp với cấu tạo cơ thể. Bạn có thể lựa chọn loại có kích cỡ nhỏ, trung bình hoặc lớn.
  • Thứ hai đó là nên lưu ý tới độ thấm hút. Tampon tương tự như băng vệ sinh thông thường có loại thấm hút vừa, nhiều hoặc siêu thấm hút. Bạn nên nắm rõ lượng máu kinh của mình để có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp, tránh gây tình trạng máu kinh quá nhiều gây quá tải hoặc ngược lại.
  • Thứ ba, đối với những bạn mới sử dụng, bạn nên sử dụng loại tampon có cần đẩy. Loại này sẽ dễ dàng đưa vào âm đạo hơn. Thế nhưng giá thành của loại này thường cao hơn so với loại không có cần đẩy. Chính vì thế, nếu đã quen sử dụng tampon thì bạn có thể đổi sang sử dụng loại không có cần đẩy để tiết kiệm chi phí.

Vệ sinh tay và vùng kín sạch sẽ trước khi đưa tampon vào cơ thể giúp ngăn ngừa việc đưa vi khuẩn vào sâu âm đạo Vệ sinh tay và vùng kín sạch sẽ trước khi đưa tampon vào cơ thể giúp ngăn ngừa việc đưa vi khuẩn vào sâu âm đạo (Nguồn: cloudfront.net)

4. Băng vệ sinh tampon giá bao nhiêu?

Tampon băng vệ sinh hiện nay được bày bán khá nhiều tại các hệ thống siêu thị cũng như các cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc. Với các hãng sản xuất khác nhau, tampon cũng có các mức giá khác nhau.

Chị em có thể lựa chọn sản phẩm của các hãng nổi tiếng như Kotex, Diana,… phù hợp  với nhu cầu của mình. Giá tham khảo của tampon có cần đẩy Sofy Soft Super 9 miếng54.000đ, hay tampon hữu cơ không cần đẩy Masmi Superplus siêu thấm hút giá bán 76.500đ/ hộp 15 miếng.

Tampon có kích thước khác nhau phù hợp với cấu tạo của mỗi người Tampon có kích thước khác nhau phù hợp với cấu tạo của mỗi người (Nguồn: cdn.tgdd.vn)

5. Mua băng vệ sinh tampon ở đâu

Để mua tampon băng vệ sinh, chị em có thể dễ dàng tìm thấy sản phẩm này tại siêu thị, hiệu thuốc hay các cửa hàng. Hiện nay, tại các kênh bán hàng trực tuyến, bạn cũng sẽ không khó khi thấy tampon xuất hiện như một mặt hàng phổ biến.

Thế nhưng do đây là sản phẩm được đưa trực tiếp vào cơ thể, có khả năng ảnh hưởng đến nhiều mặt của sức khỏe nên bạn cần vô cùng thận trọng. Hãy lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, được sản xuất bởi các hãng có tiếng và phân phối bởi các đơn vị uy tín.

Tampon cần được mua tại các địa chỉ uy tínTampon cần được mua tại các địa chỉ uy tín (Nguồn: images.bstatic.de)

Tampon băng vệ sinh đã không còn xa lạ với phụ nữ hiện đại. Thế nhưng để nhận được những lợi ích khi sử dụng sản phẩm này mà không ảnh hưởng đến sức khỏe, chị em hãy lưu ý những khuyến cáo của nhà sản xuất nhé. Chúc chị em sớm tìm kiếm được sản phẩm chăm sóc sức khỏe sắc đẹp tốt, phù hợp trong những ngày “đèn đỏ” để “mùa dâu” không còn là nỗi ám ảnh.

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!