Tất tần tật thông tin bạn cần biết về chiếc máy ảnh Leica M10-R

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy ảnh Leica M10-R sẽ có những đặc điểm nổi bật nào đáng chú ý? Cùng Websosanh đi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Thông tin cơ bản về Leica M10-R

Leica M10-R là máy ảnh rangefinder kỹ thuật số full-frame độ phân giải cao được mong đợi nhiều. Với số điểm ảnh là 40,89Mp, có vẻ như rất có khả năng nó có cùng cảm biến với Leica M10 Monochrom , nhưng không giống như người bạn đồng hành chỉ có màu đen và trắng, nó có bộ lọc màu của Bayer sắp xếp trên cảm biến có nghĩa là nó ghi lại hình ảnh màu.

Là một máy ảnh Leica M-series, M10-R có ngàm Leica M. Số điểm ảnh cao của nó cũng có nghĩa là nó thu hút tốt nhất từ ​​quang học huyền thoại của Leica. Giá bán của chiếc máy này là 214 triệu đồng cho thân máy.

Đặc điểm nổi bật của Leica M10-R

Là máy ảnh Leica M, M10-R (Type 6376) là máy ảnh rangefinder lấy nét thủ công. Do đó, có một hình chữ nhật ở giữa kính ngắm quang học hiển thị hai phiên bản mờ của chủ thể khi nó nằm ngoài tiêu cự. Khi hai hình ảnh hoàn hảo chồng lên nhau, chủ đề được lấy nét.

Leica đã cho M10-R một cảm biến 40,89Mp. Đó là độ phân giải tương tự như Leica M10 Monochrom, chụp ảnh đen trắng. Tuy nhiên, như tôi đã đề cập, cảm biến của Leica M10-R có một mảng bộ lọc màu có nghĩa là nó chụp ảnh màu.

Mặc dù M10-R có độ phân giải cao nhất so với bất kỳ máy ảnh kỹ thuật số màu Leica M-series nào, theo nhà sản xuất, nó cũng có hiệu suất ánh sáng yếu tốt nhất cho đến nay. Ngoài ra, vào khoảng 13,5 EV, dải động được cho là tốt nhất trong số các máy ảnh kỹ thuật số Leica M-series chụp màu.

Giống như Leica M10 , M10-P và M10 Monochrom, Leica M10R có công cụ xử lý Maestro II. Kết hợp với cảm biến, điều này cho phép cài đặt độ nhạy cơ sở ISO 100 – 50.000.

Không có video

Theo Leica, các nhiếp ảnh gia dòng M của nó đã rất rõ ràng về việc họ không thích video. Do đó, M10R chỉ có thể chụp ảnh tĩnh chứ không thể quay phim.

Tuy nhiên, có chế độ xem trực tiếp nên có thể soạn ảnh trên màn hình cảm ứng 3 inch 1.036.800 chấm ở mặt sau của máy ảnh. Thật hữu ích, máy ảnh cũng có thể tự động phóng to điểm lấy nét (có thể được đặt bằng một cú chạm trên màn hình) và hiển thị đỉnh lấy nét để giúp lấy nét.

Leica M10R cũng có thể được sử dụng với kính ngắm điện tử Leica Visoflex 2,4Mp tùy chọn kết nối với máy ảnh thông qua hotshoe. Điều này cũng cho thấy chế độ xem trực tiếp hoàn chỉnh với độ phóng đại và lấy nét tiêu cự nếu được kích hoạt thông qua menu.

Một tính năng hiện đại khác đã đưa nó vào M10-R là kết nối Wi-Fi và máy ảnh tương thích với ứng dụng điện thoại thông minh FOTOS của Leica để chia sẻ hình ảnh nhanh.

Thiết kế

Khi thiết kế M10, Leica đã nỗ lực rất nhiều trong việc giảm kích thước máy ảnh so với M typ 240. Các kỹ sư và nhà thiết kế của Leica đã cố gắng cắt giảm độ sâu 4mm, điều này tạo ra sự khác biệt đáng kể cho cảm giác của máy ảnh. Cấu hình mỏng hơn này đã được sử dụng cho tất cả các biến thể M10 bao gồm M10-R.

Đương nhiên đối với Leica, M10R có khung máy bằng magiê đúc và nắp trên và dưới bằng đồng thau, do đó, nó cảm thấy từng chút một của máy ảnh Leica M. Đó là chất lượng rắn và lịch sự thì thầm. Và đó là một lời thì thầm vì M10-R có cơ chế màn trập ẩm tương tự như Leica đã giới thiệu với M10-P.

Kiểm soát

Theo cùng bố cục thiết kế như M10 và những người bạn của nó, Leica M10R có bố cục ba nút ở bên trái màn hình ở mặt sau và độ nhạy và tốc độ màn trập trên tấm trên cùng của nó. Quay số độ nhạy (ISO) nằm ở phía xa bên trái của tấm trong khi quay số tốc độ màn trập bên cạnh nút chụp bên phải.

Có các dấu hiệu để đặt M10R thành ISO 100, 200, 400, 800, 1600, 3200 và 6400 hoặc A cho tự động và M cho Menu. Mặt số cần được kéo lên trước khi có thể xoay, nhưng bạn có thể bỏ nó lên nếu muốn thay đổi cài đặt nhanh chóng.

Mặc dù mặt số chỉ cho phép điều chỉnh các cài đặt ở các điểm dừng, nhưng cài đặt thành ‘M’ cho phép điều chỉnh giá trị trong các bước 1 / 3EV thông qua menu. Hoặc nó có thể được đặt tự động trong các tham số được chỉ định trong menu.

Trong khi đó, quay số tốc độ màn trập được đánh dấu trong toàn bộ các điểm dừng từ 8-1 / 4000 giây và có các dấu hiệu cho Bóng đèn và Tự động. Mặt số quay trong 1/2 điểm dừng để bạn có thể đặt giá trị giữa các tốc độ màn trập được đánh dấu.

Thời gian phơi sáng tối đa trong chế độ Bóng đèn là 16 phút.

Kính ngắm

Giống như các máy ảnh dòng M10 trước đây, kính ngắm của M10-R có độ phóng đại 0,73x và cài đặt dioptre tiêu chuẩn là -0,5 diop. Tuy nhiên, ống kính diop -3 đến +3 có sẵn nếu được yêu cầu.

Hai bộ vạch sáng trong khung ngắm cho biết khung hình được cung cấp bởi một cặp ống kính như sau: ống kính 35mm và 135mm, 28 và 90mm hoặc 50mm và 75mm.

Máy ảnh sẽ tự động chọn ghép nối có cài đặt gần nhất với ống kính được gắn. Thật hữu ích, bạn có thể nhìn thấy các đường sáng khác bằng cách bật công tắc ở mặt trước của máy ảnh để có thể đánh giá ống kính nào bạn muốn trước khi tháo rời ống kính được gắn.

Với ống kính dài hơn 35mm, bạn có thể thấy cảnh xung quanh khu vực sẽ được chụp. Điều đó đặc biệt tiện dụng cho chụp ảnh đường phố và phóng sự vì bạn có thể nhận ra rằng một cái gì đó sắp vào khung hình trước khi nó xảy ra. Nhược điểm là khi độ dài tiêu cự tăng lên, bạn có khung hình nhỏ hơn để làm việc và khó đánh giá bố cục hơn.

Lấy nét

Có rất nhiều nhiếp ảnh gia yêu thích tập trung rangefinder. Đó là một quy trình thủ công giúp bạn hòa hợp với nhiếp ảnh của mình. Đó cũng là điều bạn có thể làm trước khi đối tượng của bạn xuất hiện hoặc ánh sáng làm những gì bạn muốn, vì vậy bạn đã sẵn sàng chụp ngay khi bố cục phù hợp.

Tuy nhiên, nó không tuyệt vời trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc độ tương phản thấp. Thật khó để phân biệt hai phiên bản ma quái của hình ảnh mà bạn cần đăng ký. Nó cần một số thực hành, nhưng thang đo tiêu cự của ống kính có thể giúp bạn tiến gần đến điểm trước khi bạn đặt máy ảnh lên mắt. Và nếu bạn đang sử dụng một ống kính rộng có khẩu độ từ trung bình đến nhỏ, bạn có thể tự do và dễ dàng hơn một chút với khả năng lấy nét của mình khi độ sâu trường ảnh giúp một tay.

Ngoài ra còn có hình ảnh xem trực tiếp trên màn hình phía sau mang lại một cái nhìn rõ ràng đẹp. Được hỗ trợ bởi độ phóng đại của điểm được chọn bởi một vòi và đỉnh lấy nét, bạn có thể lấy được đối tượng sắc nét một cách nhanh chóng.

Tuy nhiên, màn hình đã được sửa. Nó cho thấy nhiều chi tiết, nhưng nó không lý tưởng khi bạn muốn chụp từ trên hoặc dưới chiều cao đầu.

Leica cung cấp một giải pháp thay thế trong vỏ bọc của kính ngắm điện tử Leica Visoflex (EVF). Nó hiển thị hình ảnh chế độ xem trực tiếp và có thể hiển thị chế độ xem phóng to và / hoặc lấy nét tiêu điểm.

Tôi chưa thực sự sử dụng Visoflex với M10R, nhưng tôi đã sử dụng nó với các biến thể M10 trước đó và làm cho việc sử dụng chúng trở thành một trải nghiệm rất khác biệt. Tôi thích nó vì nó sẽ loại bỏ bất kỳ mối quan tâm nào về việc lấy nét rangefinder mà vẫn giữ được sự thích thú khi lấy nét thủ công.

Một tin tốt nữa là Visoflex EVF có thể nghiêng 90 độ để dễ nhìn hơn từ trên cao.

Hiệu suất

Mặc dù Leica M10-R có thể quay các tệp thô và Jpeg, và cả hai cùng một lúc, tôi nghi ngờ rằng phần lớn chủ sở hữu sẽ dựa vào các tệp thô. Các tệp Jpeg tiện dụng để chia sẻ nhanh chóng, nhưng kết quả tốt nhất thu được khi bạn chụp ở định dạng thô.

Chụp ở định dạng thô giúp việc cân bằng trắng và màu chính xác trong máy ảnh trở nên ít quan trọng hơn, nhưng M10R tạo ra màu sắc tự nhiên trong cài đặt mặc định của nó. Hình ảnh nóng trong điều kiện bóng râm hoặc nhiều mây có thể trông hơi mát mẻ, nhưng đó không phải là vấn đề chính.

Leica đang tuyên bố rằng M10-R có khả năng kiểm soát nhiễu tốt nhất trong số các máy ảnh kỹ thuật số M-series chụp màu của nó, và hình ảnh của tôi dường như thể hiện điều đó. Lý tưởng nhất là tôi giữ cho SIo 12.500 hoặc thấp hơn vì các tệp này có sự thỏa hiệp tốt giữa nhiễu và chi tiết. Vượt lên trên giá trị đó dẫn đến nhiễu nhiều hơn, nhưng dải mà tôi đã thấy trong các tệp ISO cao từ một số máy ảnh dòng Leica M trước đó dường như ít gặp vấn đề hơn.

Dải động của M10R cũng rất tốt và ISO thô thấp có thể chịu được độ sáng đáng kể. Điều này đặc biệt hữu ích với chụp ảnh phong cảnh. Ví dụ, giảm phơi sáng trong một khu rừng để bảo tồn các điểm nổi bật của ánh sáng mặt trời ở các lá trên cùng, kết quả là các thân cây thấp hơn gần với màu đen đặc, nhưng chúng có thể được làm sáng để tiết lộ một số chi tiết tuyệt vời.

Lời kết

Leica M10-R có lẽ là chiếc máy ảnh mà nhiều nhiếp ảnh gia Leica M-series đã chờ đợi. Nó kết hợp tất cả các tính năng mà họ yêu thích về thương hiệu và dòng, như xây dựng mạnh mẽ, hoạt động yên tĩnh và kết quả chất lượng cao, với cảm biến độ phân giải cao.

Ngoài ra còn có khả năng sử dụng chế độ xem trực tiếp và kết nối kính ngắm điện tử, mặc dù có thể không cao trong danh sách mong muốn trung bình của người dùng M, có thể được quan tâm để chuyển đổi trẻ hơn thành thương hiệu.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!