Tất tần tật từ A-Z về bỉm dùng ban ngày cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay trên thị trường cho ra đời rất nhiều sản phẩm bỉm tã dành cho bé với các giai đoạn tuổi khác nhau. Điều này làm cho mẹ bỉm băn khoăn chưa biết lựa chọn sản phẩm nào, vậy cùng tìm hiểu một số gợi ý bỉm dùng ban ngày cho bé ngay nhé!

1. Bỉm ban ngày là gì?

Bỉm là từ gọi quen thuộc của người miền Bắc, trong khi đó tã là từ quen thuộc thường gọi với người miền Nam. Cả 2 từ bỉm tã đều dùng để chỉ một cách thức tiện lợi khi đi tiểu tiện và đại tiện tại chỗ mà không cần dùng tới nhà vệ sinh, bô hay bồn cầu. Đặc tính của bỉm tã là hấp thụ được chất thải và có thể khóa lại được chất lỏng ở một mức độ cho phép nhất định, dùng tiện lợi cho 1 lần sử dụng và làm sạch nhanh gọn. Tuy hấp thụ được chất thải lỏng nhưng chất thải rắn bỉm tã không hấp thụ được do đó ngay khi phát hiện ra bỉm đã đầy hoặc chứa chất thải rắn, bạn cần tiến hành vệ sinh sạch sẽ, lau khô vùng đóng bỉm rồi thay bỉm tã mới để bảo vệ làn da chỗ đóng bỉm không bị hăm, dị ứng hay mẩn đỏ.

Với mỗi chiếc bỉm tã giấy các loại đều được các chuyên gia khuyến cáo nên thay bỉm trong 2-4 giờ/lần để đảm bảo độ sạch sẽ và khô thoáng cho mông trẻ. Tuy nhiên nếu canh giờ để thay bỉm tã cho trẻ thì ban đêm mẹ sẽ không được ngủ. Do đó, các chuyên gia lại nghiên cứu tiếp và cho ra các loại bỉm ban đêm – là loại bỉm chuyên dùng cho ban đêm giúp trẻ ngủ xuyên đêm không lo thức giấc vì bỉm ướt, bạn cũng không phải mệt mỏi lúc khuya để thay bỉm đêm cho con nữa.

Tương tự như khái niệm bỉm ban đêm thì bỉm ban ngày chính là từ dùng để ám chỉ các loại bỉm thường sử dụng trong ban ngày. Tuy độ thấm hút chưa lâu như bỉm ban đêm nhưng bù lại giá bỉm ban ngày thường rẻ và đa dạng lựa chọn tới từ các thương hiệu khác nhau cho người tiêu dùng.

2. Kinh nghiệm mua bỉm ban ngày cho trẻ sơ sinh

Khi mua bỉm ban ngày cho trẻ sơ sinh, nhiều mẹ thường băn khoăn không biết nên dùng tã dán, tã quần hay miếng lót cho trẻ sơ sinh thì thích hợp.

Để trả lời câu hỏi nên dùng tã dán hay bỉm cho trẻ sơ sinh thì còn phụ thuộc vào từng độ tuổi và giai đoạn phát triển của trẻ. Bên cạnh đó, khi so sánh giữa miếng lót và tã dán hay tã quần thì miếng lót lép vế hơn cả bởi miếng lót sơ sinh có khả năng thấm hút kém hơn, dễ bị tràn. Vì vậy, kinh nghiệm không dùng bỉm cho trẻ sơ sinh mà dùng miếng lót đó là cần thường xuyên kiểm tra và thay miếng lót cho bé con tầm 2 tiếng/1 lần và sẽ cần dùng khoảng 10 miếng lót sơ sinh một ngày. Tuy nhiên việc kiểm tra và thay miếng lót thường xuyên dễ làm gián đoạn giấc ngủ của trẻ.

Trước khi mua bỉm ban ngày cho trẻ sơ sinh bạn cần nắm bắt được kinh nghiệm mua bỉm cho trẻ sơ sinh sơ lược như sau: 

  • Chất liệu mềm mại, đai lưng đàn hồi. Bỉm thấm hút tốt, có thiết kế chống tràn và thoáng khí giúp đảm bảo vùng mông của bé luôn thoải mái, thoáng mát.
  • Khi trẻ còn nhỏ sẽ đi vệ sinh nhiều lần trong ngày, vì thế dòng bỉm có số lượng khá trở lên nên được ưu tiên sử dụng.
  • Thử lựa chọn sử dụng nhiều sản phẩm khác nhau để tìm được sản phẩm thực sự phù hợp với bé con.
  • Ưu tiên chọn các loại bỉm an toàn và thân thiện với môi trường.

3. Các loại bỉm ban ngày có vạch báo đầy được lựa chọn phổ biến

Ngày nay, các sản phẩm bỉm tã luôn được cải tiến với nhiều tính năng đem lại sự tiện lợi cho cả mẹ và bé, cùng một công mua bỉm ban ngày, bạn nên chọn mua luôn loại có vạch báo bỉm tã đầy để không phải mất công đụng vào bé kiểm tra bỉm bé thường xuyên. Thay vào đó chỉ cần nhìn màu sắc chuyển màu từ vàng qua xanh bên ngoài bỉm là biết lúc nào cần thay bỉm. 

Sau đây là một số lựa chọn bỉm ban ngày có vạch báo đầy được lựa chọn phổ biến bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho bé sơ sinh:

3.1. Bỉm Moony

Một trong những loại bỉm dùng ban ngày cho bé không thể không kể đến đó là bỉm Moony. Đây là thương hiệu nổi tiếng không chỉ tại Nhật Bản mà còn khắp thế giới. Đặc điểm nổi bật của bỉm Moony:

Chất liệu sợi vải theo công nghệ nano siêu nhỏ, mịn màng, nhẹ.

  • Thiết kế form hình chữ C ôm sát cơ thể bé, thích nghi với quá trình vận động vui chơi của trẻ, chống tràn tối ưu cho bé thoải mái trải nghiệm một ngày năng động.
  • Phần rãnh rốn Ohese đảm bảo vùng rốn của trẻ sẽ được bảo vệ và giữ kín.
  • Hệ thống rãnh thấm hút phủ khắp bỉm dễ dàng thấm hút ngay chất thải của bé để luôn đảm bảo không xuất hiện tình trạng tã ẩm.

Với những tính năng ưu việt kể trên thì chắc hẳn bỉm Moony sẽ là một trong những đáp án của câu hỏi: “Trẻ 1 tháng tuổi nên dùng bỉm gì?”. Giá tham khảo: 220.000 VNĐ/1 bịch đến 578.000 VNĐ/1 bịch.

Bỉm Moony
Bỉm Moony

3.2. Bỉm Huggies

Trong số các loại bỉm dùng ban ngày cho bé, bỉm Huggies được nhiều mẹ tin dùng bởi sản phẩm sở hữu những tính năng nổi bật như những sản phẩm thuộc dòng cao cấp khác với hạt thấm hút siêu nhỏ, khả năng thấm hút tốt, được sản xuất từ chất liệu sợi bông mềm mại,… Hơn thế nữa, sản phẩm còn có khả năng khử mồ hôi nên mẹ có thể lựa chọn bỉm Huggies để dùng cho bé vào mùa hè nhé! 

Giá tham khảo: 185.000 VNĐ/1 bịch đến 439.000 VNĐ/1 bịch.

Bỉm Huggies
Bỉm Huggies

3.3. Bỉm Pamper

Bỉm Pamper có lẽ đã rất quen thuộc với các mẹ bỉm rồi. Là sản phẩm của công ty công ty Procter & Gamble với thiết kế thu hút và chất lượng cùng áp dụng công nghệ thấm hút tốt bảo đảm làn da của các bé luôn mịn màng, thông thoáng. 

Bỉm Pamper
Bỉm Pamper

Bên cạnh đó, hương thơm sản phẩm dịu nhẹ và thiết kế ôm sát cơ thể bé gắn liền với chuyển động linh hoạt của trẻ nên sản phẩm rất được nhiều mẹ tin dùng. Bỉm Pamper có nhiều loại với kích thước đa dạng phù hợp với từng độ tuổi và giai đoạn phát triển của trẻ. Giá tham khảo: 175.000 VNĐ/1 bịch đến 369.000 VNĐ/1 bịch.

3. Bảng giá các loại bỉm ban ngày phổ biến trên thị trường hiện nay

Các bạn có thể theo dõi bảng giá bỉm dùng ban ngày cho bé các loại phổ biến trên như sau:

STT Tên sản phẩm Xuất xứ Giá trung bình tham khảo (VNĐ)
1 Bỉm Moony Nhật Bản 5.400 – 6.500/1 miếng
2 Bỉm Huggies Mỹ 3.800 – 4.800/1 miếng
3 Bỉm Pamper Mỹ 4.500 – 5.100/1 miếng

Kết luận:

Qua bài viết trên, cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn đã giới thiệu đến các bạn các loại bỉm dùng ban ngày cho bé và kinh nghiệm mua bỉm cho trẻ sơ sinh, tin chắc rằng các bạn đã cập nhật được thêm những thông tin hữu ích và lựa chọn được cho bé sản phẩm bỉm phù hợp.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Có cần thiết phải dùng bỉm tã ban đêm cho bé?

Có cần thiết phải dùng bỉm tã ban đêm cho bé?

Hiện nay các thương hiệu bỉm tã đã bắt đầu quan tâm đến từng nhu cầu riêng của bé yêu, cũng vì vậy mà ngoài tã dành riêng cho bé trai, bé gái, nhiều hãng đã có tã dành riêng cho ban ngày và ban đêm.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!