Tên những chiếc xe máy nói lên điều gì (Phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dòng xe Suzuki Raider với ý nghĩa này chính là "mối đe dọa" với những chiếc xe khác trên thị trường

Tiếp theo phần 1, chúng ta cùng tìm hiểu tên của những chiếc xe máy của các hãng xe máy còn lại

Ý nghĩa xe máy của Piaggio

Piaggio Vespa

Vespa (tiếng Ý có nghĩa là ong bắp cày) nói về vẻ đẹp của sự mạnh mẽ. Vespa cũng cùng họ với “vestal” có nghĩa là “trinh nữ, thanh khiết”, do đó, Piaggio khi sản xuất ra Vespa với mong muốn rằng chiếc xe này có được sự mạnh mẽ, sự cần mẫn và vẻ đẹp thanh khiết nhất.

Vespa có nhiều những phiên bản khác nhau như Vespa Primavera, trong tiếng Italy, Primavera có nghĩa là mùa xuân, và với thế hệ mới, Piaggio kỳ vọng một “mùa xuân” mới sẽ đến với dòng sản phẩm Vespa.

Mới đây, Piaggio tung ra Vespa Sprint với sứ mệnh thay thế cho Vespa S. Đây là một chiếc Vespa cỡ nhỏ với thiết kế trẻ trung, thể thao nhắm tới các bạn trẻ năng động. Không nhiều người để ý, cái tên Sprint được đặt để biểu thị cho một mẫu xe nhanh, mạnh. Vì trong tiếng Anh, Sprint có nghĩa là “chạy nước rút”.

Vespa - dòng xe cao cấp của Piaggio

Vespa – dòng xe cao cấp của Piaggio

Piaggio Liberty

Trong tiếng Anh “liberty” có nghĩa là tự do, sự thoải mái và không quy tắc, cũng như chính chiếc xe của Piaggio mang đến cho người điều khiển, phá vỡ mọi luật lệ, quy tắc và mang lại cho người đi sự thoải mái và tiện nghi nhất.

Piaggio Zip

Zip trong tiếng Anh có nghĩa là “mạnh mẽ, phi thường”, chiếc Scooter của Piaggio này tuy nhỏ bé nhưng nếu đã từng đi thử Zip, bạn sẽ thấy chiếc xe ẩn chứa sức mạnh và sự vận hành vượt trội với khả năng đi rất “bốc lửa”

Ý nghĩa xe máy của SYM

SYM Attila

“Attila” trong thần thoại Hy Lạp nói về một vị thần, một ông vua kiệt suất của Hung Nô, với tài năng và sức mạnh của mình đã trinh phạt nhiều vùng đất, quốc gia. Ông là đại diện cho “sự hủy diệt”, với việc đánh đâu thắng đấy…

Chính vì thế SYM Attila như tên của vị thần mà dòng xe này mang, hãng muốn chiếc scooter này có thể chinh phục mọi đối tượng khách hàng của mình, và với sự vận hành mạnh mẽ, thanh thoát của mình, chiếc xe là sự lựa chọn của nhiều người.

Ngoài ra, Attila có nhiều dòng với Aittila Victoria có nghĩa là “chiến thắng”, Attila Passing có nghĩa là “ngẫu hứng”, Attila Venus với ý nghĩa “thần vệ nữ”, Attila Elizabeth được đặt tên theo vị nữ hoàng nổi tiếng của Vương quốc Anh. Với việc đặt tên thế này, SYM mong muốn rằng dòng Attila có thể tôn được sự quý phái, nữ tính của những khách hàng chủ yếu của dòng Attila là phụ nữ.

SYM Attila là chiếc xe máy dành riêng cho phái nữ

SYM Attila là chiếc xe máy dành riêng cho phái nữ

SYM Shark

“Shark” trong tiếng Anh có nghĩa là “cá mập”, khác hoàn toàn với dòng Attila, SYM Shark tập trung chủ yếu vào phân khúc khách hàng là nam giới, vì thiết kế của Shark khá mạnh mẽ và vận hành khỏe, cũng như những tên cá mập – kẻ săn mồi hung tợn của biển cả

SYM Elegant

“Elegant” trong tiếng Anh có nghĩa là thanh lịch, tao nhã. Chiếc xe số của SYM Elegant cũng như cái tên là nó mang, khá nhã nhặn, gọn nhẹ và cũng hết sức thanh tao.

Bên cạnh đó, SYM cũng có một số dòng xe số khác như Galaxy có nghĩa là “tinh tế”, Angela có nghĩa là “quyến rũ, thánh thiện”….

Ý nghĩa xe máy của Suzuki

Suzuki Hayate

Dòng xe Hayate của Suzuki đã thật sự thổi một luồng gió mới vào thị trường xe tay ga thời điểm bắt đầu thâm nhập vào thị trường Việt Nam, khi mà khi Honda và Yamaha tung ra 2 mẫu xe ga Air Blade và Nouvo.

Hayate trong tiếng nhật nghĩa là “luồng gió mới”. Suzuki mong muốn, với dòng tay ga này, hãng sẽ mang lại cho người tiêu dùng một dòng sản phẩm mới hoàn toàn, và đổi gió thị trường xe máy của Việt Nam

Suzuki Axelo

Axe là cái búa, Axelo là phái sinh nhân cách hóa từ Axe, có nghĩa là người cầm búa, ý nói xe mạnh và dứt khoát, nam tính, Tên gọi đầy đủ tại Indonesia là Shogun Axelo : Tướng quân cầm búa, tại VN mình cái búa rất bình dân, nhưng theo tín ngưỡng Indo thì cái búa là vật thiêng và cũng có chút “cạnh tranh” với Yamaha về cái tên (Gần giống như Excite: kích động ==> Exciter: kẻ kích động)

Vì thế, Suzuki Axelo, là đại diện cho sự mạnh mẽ, kích động và là đối thủ chính với Exiter của Yamaha

Suzuki Raider là mối đe dọa với những chiếc xe khác cùng vận hành trên đường

Suzuki Raider là mối đe dọa với những chiếc xe khác cùng vận hành trên đường

Suzuki REVO

Từ “Revo” có nguồn gốc từ “revolution” có nghĩa là cuộc cách mạng, với ý nghĩa dòng xe mới này của Suzuki sẽ tạo nên một cuộc cách mạng trong thế hệ xe số trên thị trường.

Suzuki Raider

Từ “Raider” trong tiếng Anh có nhiều ý nghĩa, nhưng trong trường hợp này chúng ta có thể hiểu là “Oanh tạc”, trước đây, cũng đã có từng một số phi đội ném bom trong Thế chiến của Mỹ được đặt tên là Raider. Và dòng xe Suzuki Raider với ý nghĩa này chính là “mối đe dọa” với những chiếc xe khác trên thị trường, với sự vận hành mạnh mẽ, tiếng động cơ có 1 không 2…sẽ khiến con đường không còn yên bình như trước.

Tương tự một số dòng xe khác của Suzuki như Suzuki Thunder với ý nghĩ là “sấm sét”, Suzuki Impulse có nghĩa là “bốc đồng” nói về một chiếc xe bốc lửa,…

Mỗi chiếc xe đều mang trong mình những ý nghĩa riêng với mong ước của nhà sản xuất, hãy tự tìm hiểu chiếc xe của mình có ý nghĩa thế nào nhé

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!