Tên những chiếc xe máy nói lên điều gì (Phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nozza có ý nghĩa là một chiếc xe mang phong cách cổ, nhưng rất tinh tế, kết hợp hài hòa với sự vận hành mạnh mẽ, mang lại cho người đi sự thoải mái, dễ chịu nhất.

Websosanh – Có bao giờ bạn tự hỏi chiếc xe máy mình đi tại sao lại được đặt tên là SH, Exiter, Air Blade…?

Không phải tự dưng một cái tên rơi xuống đầu các nhà sản xuất, và họ áp cái tên ấy cho những chiếc xe của mình. Mỗi chiếc xe cũng giống như những đứa con do họ sinh ra, họ thường đặt tên cho chúng những cái tên thật hay và có ý nghĩa.

Hãy cùng Websosanh tìm hiểu ý nghĩa của những chiếc xe máy mà bạn đang đi có ý nghĩa như thế nào

Ý nghĩa những chiếc xe máy Honda

Honda SH

Nếu bạn phát âm từ “SH” trong tiếng anh, bạn sẽ nhận thấy từ này được phát âm khá giống với “Excess”, chính vì thế SH được hiểu là “Phá vỡ mọi giới hạn”, cũng như chính ý nghĩa của dòng xe cao cấp này của Honda. Trong những dòng xe do Honda sản xuất, SH là chiếc xe máy duy nhất được tiêu thụ tại thị trường khó tính như châu Âu.

Các đuôi “150”, “125” phía sau (SH 150, SH 125) là chỉ dung tích xi lanh của xe, được tính bằng đơn vị xăng – ti – mét khối.

Honda SH Mode

Từ “Mode” ở đây được hiểu theo nghĩa là “thời trang, hay mốt”, cũng giống với ý nghĩa của dòng xe SH Mode này, được dựa theo sườn của những chiếc SH cũ, nhưng được cải cách với phong cách hoàn toàn mới, phong cách, trẻ trung, và sành điệu.

SH Mode là dòng xe thời trang cho người trẻ tuổi

SH Mode là dòng xe thời trang cho người trẻ tuổi

 

Honda Air Blade

“Air Blade” có nghĩa là “lướt gió” (hoặc “chém gió” :D) giống như chính bản thân sự vận hành của Air Blade mang lại cho người đi, một cảm giác thoải mái và êm ái nhất. Điều khiển Air Blade giống như bạn đang được “lướt gió” vậy

Honda CUB

Từ “CUB” trong tiếng anh nghĩa là “sư tử con”, cũng giống như mục đích của Honda, muốn sản xuất một chiếc xe nhỏ, nhưng bé hạt tiêu. CUB có sự vận hành mạnh mẽ, nhẹ nhàng và linh hoạt trong mức công suất của nó.

Trông vận hành thực tế CUB đã thực hiện được đúng như ý nghĩa cái tên của nó, “một cú sư tử con lanh lợi, nhanh nhẹn”, do đó được rất nhiều bạn trẻ yêu thích sử dụng.

Tương tự, một số cái tên của xe máy Honda như Wave có nghĩa là “sóng” với mục đích dòng xe này sẽ tạo ra các làn sóng mới trên thị trường xe máy, nhiều người sử dụng với mức giá rẻ; “Click” có nghĩa là “điểm nhấn”; “Lead” có nghĩa là “tiên phong, người mở đường”; “Vision” là “tầm nhìn”; “Dream” là “giấc mơ”;…

Ý nghĩa tên những xe máy của Yamaha

Yamaha Nouvo

Nouvo trong tiếng Ý có nghĩa là “mới mẻ” và nếu viết trong tiếng Pháp thì là “nouveau” cũng có nghĩa là “mới mẻ”. Nguyên nhân Nouvo là dòng xe tay ga đầu tiên của Yamaha sản xuất sau hàng loạt những chiếc xe số, xe tay côn.

Tuy nhiên, trong tiếng Tây Ban Nha, Nouvo lại có nghĩa là bất lực, vì thế, khi mới tung dòng xe này ra, Yamaha đã phải triệu hồi hàng loạt chiếc xe được đưa ra tại thị trường các nước nói tiếng Tây Ban Nha vì không thể bán được

Yamaha Exciter

Exciter bắt nguồn từ “excite”, với ý nghĩa là “kẻ nổi loạn”, chính như bản thân Yamaha Exiter – một chiếc xe tay côn mạnh mẽ, sẵn sàng bùng nổ, và là một công cụ sắc bén trong tay những người biết cách điều khiển nó.

Yamaha Jupiter

Jupite trong thần thoại Hi lạp là vị thần đứng đầu trong các vị thần, cũng như chính bản thân của Yamaha Jupiter, trong phân khúc xe số của nó, thì Jupiter xứng đáng là người đứng đầu tối cao, với sự vận hành mạnh mẽ, nhẹ nhàng của xe số đồng thời kết hợp có được những ưu việt của xe ga là khả năng tăng tốc cực nhanh và đi với tốc độ cao.

Ngoài Jupiter, Yamaha cũng dùng tên sao kim (Taurus) để đặt tên cho chiếc xe Yamaha Taurus của mình. Sirus “sao thiên lang” cũng là một trong những “ngôi sao” được Yamaha lựa chọn để đặt tên cho sản phẩm của mình Yamaha Sirius.

Nozza là dòng xe mang phong cách cổ nhưng khá tinh tế

Nozza là dòng xe mang phong cách cổ nhưng khá tinh tế

 

Yamaha Cuxi

Khi phát âm “Cuxi” trong tiếng anh rất giống với “Cosy” có nghĩa là “êm ấm, thoải mái, dễ chịu”, và cũng có nghĩa là “ghế 2 chỗ có nệm”, cũng như khi chúng ta nhìn vào Yamaha Cuxi, chiếc xe ga nhỏ nhắn với ghế ngồi nệm, tạo sự êm ái, và thoải mái nhất cho người đi

Yamaha Nozza

Từ “Nozza” là một từ ghép với: “N” là “Nice” có nghĩa là “tinh tế, xinh đẹp”; “O” là “Old Fashion” có nghĩa là “cổ, thời trang theo phong cách cổ”; “Z” là “Zip” có nghĩa là “sức sống, mạnh mẽ, nghị lực”; “Z” là “Zeal” có nghĩa là lòng nhiệt thành, tâm huyết, nhiệt huyết với cuộc sống; “A” là “Accord” có nghĩa là sự hài hòa.

Như vậy, Nozza có ý nghĩa là một chiếc xe mang phong cách cổ, nhưng rất tinh tế, kết hợp hài hòa với sự vận hành mạnh mẽ, mang lại cho người đi sự thoải mái, dễ chịu nhất.

Yamaha Grande

“Grande” bắt nguồn từ “grandee” trong tiếng Anh có nghĩa là “quý tộc”, cũng như thiết kế của Yamaha Grande mang pong cách sang trọng của những người quý tộc. Và Deluxe trong chiếc Grande Dluxe bắt nguồn từ “De Luxe” có nghĩa là sang trọng, xa xỉ, Yamaha Grande Deluxe mang vẻ đẹp quý phái, trang trọng và một đẳng cấp quý tộc.

Yamaha Janus

Theo thần thoại La Mã, Janus là tên của một vị thần và bắt nguồn từ tháng đầu tiên trong năm – January. Bởi vậy, ý nghĩa của từ “Janus” chính là sự khởi đầu cho một hành trình mới.

Được ra mắt vào 08/2016, Janus tự tin là một người bạn đồng hành cùng với các bạn trẻ năng động, cá tính sẵn sàng bước vào những chặng đường mới với nhiều may mắn và thuận lợi.

Yamaha Latte

Latte là tên một loại cà phê pha máy với thành phần 1/3 cafe Expresso, 1/3 sữa nóng và 1/3 bọt kem. Mặc dù có thành phần cơ bản là thế, tuy nhiên tùy các barista mà họ có thể thêm thắt các vị caremel, chocolate,…để tạo ra cốc Latte đặc trưng riêng. Ngoài ra, Latte Art – nghệ thuật tạo hình bằng bọt kem trên cốc cafe latte cũng rất nổi tiếng tinh túy. Chính vì thế, Latte gần như là chuẩn để so sánh trình độ giữa các barista và các quán cafe khác nhau.

Do đó, Yamaha Latte là mẫu xe ga hướng tới đối tượng người dùng là nữ giới, với thiết kế ngọt ngào, tuy nhiên động cơ cũng mạnh mẽ, chuẩn mực đáp ứng tốt nhu cầu đi lại hàng ngày.

Yamaha FZ

Là dòng xe mô tô thể thao của Yamaha, “FZ” chính là viết tắt của “Fazer” có nghĩa “quấy rối, gây náo loạn”, cũng như chính Yamaha FZ, mỗi lần lăn bánh trên đường đều mang lại cho những người đi đường ngoái đầu nhìn. Sự có mặt của Yamaha FZ khiến cho con đường trở nên náo loạn với âm thanh và động cơ của nó.

(Còn tiếp)

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Xe máy