Test nhanh khả năng chơi game Mobile trên điện thoại Redmi Note 9

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một chiếc điện thoại 4-5 triệu như Redmi Note 9 liệu có đủ khả năng để làm hài lòng các anh em có tần suất cày game cao hay không là thắc mắc của không ít khách hàng khi tìm mua smartphone. Để biết được câu trả lời, cùng tham khảo ngay những thông tin dưới đây nhé.

Thông số cấu hình điện thoại Redmi Note 9

Dưới đây là một vài thông số về cấu hình của điện thoại Redmi Note 9:

  • Công nghệ màn hình: IPS LCD
  • Độ phân giải: Full HD+ (1080 x 2340 Pixels)
  • Màn hình rộng: 6.53″ – Tần số quét 60 Hz
  • Độ sáng tối đa: 450 nits
  • Hệ điều hành: Android 10
  • Chip xử lý (CPU): MediaTek Helio G85 8 nhân
  • Tốc độ CPU: 8 nhân 2.0 GHz
  • Chip đồ họa (GPU): Mali-G52 MC2
  • RAM: 4 GB
  • Bộ nhớ trong: 128 GB
  • Bộ nhớ còn lại (khả dụng) khoảng: 110 GB
  • Mạng di động: Hỗ trợ 4G
  • Dung lượng pin: 5020 mAh
  • Hỗ trợ sạc tối đa: 18 W
  • Sạc kèm theo máy: 15 W

điện thoại redmi note 9

 

Đánh giá cấu hình điện thoại Redmi Note 9

Điện thoại Redmi Note 9 được trang bị con chip xử lý MediaTek Helio G85. Cũng vì là con chip MediaTek mà có rất nhiều người đặt dấu chấm hỏi cho khả năng xử lý của chiếc điện thoại Redmi Note 9 này. Về căn bản con chip này chạy tốt ở những tác vụ thường ngày chẳng hạn như nghe gọi hoặc lướt Facebook, đọc báo, xem video,…  

Sau đây,hãy cùng kiểm tra hiệu năng điện thoại Redmi Note 9 qua các phần mềm chấm điểm hiệu năng chuyên dụng:

  • Đầu tiên là phần mềm Antutu Benchmark, số điểm dành cho điện thoại Redmi Note 9 là khoảng 208.210 điểm
  • Tiếp theo là phần mềm Geekbench 5.1, kết quả cho ra khoảng 1.292 điểm đa nhân và 361 điểm đơn nhân.

Nếu như kết quả từ phần mềm khớp với khả năng thực tế thì đây có lẽ là dấu hiệu đáng mừng cho con chip MediaTek Helio G85 này khi nó có điểm số gần tương đương với các phiên bản sử dụng con chip xử lý Snapdragon 665. 

Thực chiến game Mobile bằng điện thoại Redmi Note 9

Trải nghiệm chơi game thực tế sẽ là bài đánh giá chính xác nhất dành cho hiệu năng của chiếc điện thoại Redmi Note 9 này. 

Hãy cùng khởi động với tựa game Liên quân Mobile. Là một trong những tựa game hot hit bậc nhất hiện nay, liệu điện thoại Redmi Note 9 có thể làm hài lòng người chơi? Khi bắt đầu thiết lập các bước cài đặt đầu tiên thì riêng tốc độ khung hình chỉ cài đặt ở mức cao nhất là 30fps. Điều này cũng dễ hiểu nhưng có lẽ cũng nhờ vậy mà người chơi sẽ có được khoảng thời gian chơi game dễ chịu hơn chút. Nếu kết nối của bạn đủ mạnh thì có thể yên tâm được rằng hình ảnh hiển thị vô cùng đẹp mắt và sắc nét cũng như hiện tượng giật lag là khá ít. Ngay cả khi vào game ở mức pin 20% thì cũng cho trải nghiệm khá hài lòng. 

điện thoại redmi note 9

 

Tựa game thứ hai mà chúng tôi muốn test đối với điện thoại Redmi Note 9 là PUBG Mobile. Đây cũng là một trong những game mobile yêu cầu cấu hình cao mới có thể cho hiệu ứng chơi tốt nhất. Tất nhiên điện thoại Redmi Note 9 vẫn chưa đủ điều kiện để mang đến một môi trường cày PUBG tốt nhất nhưng nếu vẫn muốn “vớt vát” thì bạn có thể cài đặt tốc độ khung hình ở 30fps để trải nghiệm ở mức trung bình-khá. Như đã nói, bạn không nên kỳ vọng quá nhiều vì PUBG vốn khá nặng và khi chơi bằng điện thoại Redmi Note 9 có lẽ sẽ khiến bạn thấy khó chịu vì máy cứ giật lag liên tục. 

điện thoại redmi note 9

 

Cuối cùng, hãy khám phá thêm trò chơi Call of Duty Mobile với điện thoại Redmi Note 9. So với Liên quân Mobile hay PUBG Mobile thì Call of Duty Mobile có vẻ dễ chịu hơn. Ở game này, người chơi có thể cày ở fps 60, nhìn chung là cao hơn hẳn so với 2 game trên. Bên cạnh đó thì những thao tác di chuyển cũng thấy mượt mà hơn, ổn định hơn.

Có nên mua điện thoại Redmi Note 9 để chơi game thường xuyên không?

Điện thoại Redmi Note 9 vẫn có thể tải và chơi game Mobile nhưng như những gì đã phân tích ở trên trải nghiệm không phải là tối ưu. Nhưng dẫu sao khi nhìn vào giá bán của điện thoại Redmi Note 9 còn chưa tới 5 triệu thì có lẽ chúng ta không nên yêu cầu hay kỳ vọng quá cao vào em nó. Mua điện thoại Redmi Note 9 chỉ nên sử dụng cho những tác vụ thường, nếu có chơi game thì cũng nên hạn chế tránh “nát máy” quá sớm.

Như vậy, nếu muốn có trải nghiệm chơi game tốt thì điện thoại Redmi Note 9 không thể đáp ứng nhu cầu đó và người dùng nên đầu tư để nâng cấp lên phiên bản xịn hơn trong trường hợp cày game thường xuyên.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!