Test thực tế camera Realme 9 4G: Ống kính 108MP quá ấn tượng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với việc được trang bị cảm biến 108 MP, nhiều người dùng rất thắc mắc về chất lượng chụp hình của Realme 9. Bài viết review camera Realme 9 4G dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về khả năng chụp hình, quay video của chiếc điện thoại tầm trung này.

1. Review trang bị camera trên điện thoại Realme 9 4G

Mặc dù chỉ là một chiếc điện thoại tầm trung, nhưng OPPO đã cho thấy sự đầu tư khá bài bản cho camera Realme 9 4G với cụm 3 cảm biến chính gồm:

Camera chính 108 MP, khẩu độ f/1.8, 26mm, 1/1.67″, 0.64µm, Dual Pixel PDAF;

Camera góc siêu rộng 8 MP, khẩu độ f/2.2, 120˚, 1/4″, 1.12µm;

Camera cận cảnh 2 MP, khẩu độ f/2.4.

review camera realme 9 4g
Camera Realme 9 4G được OPPO đưa tới những trang bị thuộc hàng “khủng” trong phân khúc giá.

Phía trước đó là camera selfie 16 MP, khẩu độ f/2.5, 26mm (wide), 1/3.09″, 1.0µm.

Cùng với những tối ưu về chip xử lý, và sự hỗ trợ của AI điện thoại Realme 9 4G giúp tối ưu hóa chất lượng của camera trên máy, từ đó hỗ trợ chụp hình tốt hơn. Bên cạnh đó, thì trong giao diện chụp ảnh cũng khá là quen thuộc với người dùng điện thoại Realme với các chế độ chụp như chụp đêm, chụp đường phố, chụp chân dung xóa phông…

Ngoài ra, với những người có kinh nghiệm chụp hình thì có thể sử dụng chế độ chuyên gia cho phép điều chỉnh đa dạng các thông số máy như ISO, độ phơi sáng, lấy nét…đưa tới những bức hình với chất lượng phù hợp với yêu cầu của người sử dụng.

2. Review chất lượng chụp hình của camera Realme 9 4G

Cùng với các trang bị khá đầy đủ ở cả phần cứng và phần mềm thì thực tế camera Realme 9 4G đã đem tới các bức ảnh chụp có được chất lượng cực kỳ tốt.

2.1 Chụp ảnh bằng camera Realme 9 4G trong điều kiện đủ sáng

Khi chụp ảnh bằng camera chính của điện thoại Realme 9 4G ở ngoài trời với điều kiện thời tiết thuận lợi, ánh sáng tự nhiên chan hòa thì nước ảnh quá là ưng ý. Từ chi tiết cho đến màu sắc đều được xử lý tinh gọn, tổng thể bức ảnh hài hòa không thua kém gì camera của những dòng máy cao cấp.

review camera Realme 9 4G ảnh chụp đầy đủ sáng
Ảnh chụp ngoài trời đầy đủ sáng từ camera Realme 9 4G.

Ngoài ra, khi chụp ảnh ở chế độ tự động, điện thoại Realme 9 4G còn cho tốc độ lấy nét, tốc độ chụp cũng như xử lý hình ảnh tương đối nhanh, giúp người chụp dễ dàng bắt nhanh các khoảnh khắc cuộc sống. 

2.2 Chụp ảnh bằng camera Realme 9 4G trong điều kiện ngược sáng

Chụp ảnh ngược sáng luôn là bài toán khó với nhiều dòng smartphone hiện nay nhưng đối với điện thoại Realme 9 4G thì đây không phải một câu chuyện quá khó nhằn.

Thử chụp một vài tấm hình ngược sáng thì rõ ràng điện thoại Realme 9 4G xử lý mọi chi tiết vẫn thuộc dòng ổn, ánh sáng phía sau không bị cháy, có chủ thể là người thì gương mặt vẫn giữ được độ sáng sủa nhất định.

2.3 Chất lượng ảnh chụp zoom từ camera Realme 9 4G

Realme 9 4G không được trang bị camera zoom chuyên dụng nên ảnh chụp zoom trên máy đơn thuần là zoom vật lý. Chính vì thế, bên cạnh zoom hạn chế ở 3X, mà chất lượng ảnh zoom cũng không thực sự tốt khi ảnh có lớp mờ và màu sắc cũng bị thấp hơn so với thực tế.

review camera realme 9 4g ảnh chụp zoom 3x
Ảnh chụp zoom 3x từ camera Realme 9 4G.

2.4 Chất lượng ảnh góc chụp siêu rộng từ camera Realme 9 4G

Bù lại thì điện thoại Realme 9 4G có chất lượng ảnh chụp góc siêu rộng khá ổn với cấu trúc ảnh được mở rộng ấn tượng và màu sắc thậm chí còn tốt hơn so với ảnh chụp từ camera chính. Tuy vậy, ảnh lại thiếu đi sự sắc nét, đặc biệt là các khoảng giao thoa sáng tối.

đánh giá chất lượng camera realme 9 4g ảnh góc siêu rộng
Ảnh chụp góc siêu rộng bằng camera Realme 9 4G.

2.5 Chất lượng ảnh chụp chân dung xóa phông

Các bức ảnh chụp chân dung xóa phông từ Realme 9 4G có được độ chi tiết của chủ thế tốt, màu sắc tự nhiên và hậu kỳ được làm mờ khá tự nhiên, có thể nói là tốt trong phân khúc giá bán của sản phẩm.

đánh giá chất lượng camera realme 9 4g
Ảnh chụp chân dung xóa phông từ camera Realme 9 4G

2.6 Chụp ảnh đêm với camera Realme 9 4G

Thời gian gần đây, điện thoại thông minh tầm trung đã dần được trang bị thêm nhiều tính năng mới mẻ trong đó có chế độ chụp đêm nhằm hướng đến nhu cầu chụp trong điều kiện trời tối ngày càng cao của người dùng.

review camera Realme 9 4G
Ảnh chụp đêm thiếu sáng với camera Realme 9 4G.

Tính năng này cũng được ứng dụng cho điện thoại Realme 9 4G. Thử chụp một vài tấm hình khi mà màn đêm đã buông xuống, ánh đèn điện cũng không có nhiều và bật thêm chế độ chụp đêm thì thấy ảnh cho ra đã có phần sáng sủa, rõ nét hơn chút so với chế độ chụp thông thường. Tất nhiên, để nói đây là những bức ảnh xuất sắc hay đem so sánh với ảnh từ các dòng máy ở phân khúc cao hơn thì đúng là chưa thể.

2.7 Chụp ảnh tự sướng bằng điện thoại Realme 9 4G

Camera trước điện thoại Realme 9 4G có độ phân giải 16MP là một ống kính khá tốt để người dùng thoải mái chụp ảnh tự sướng. Da người được xử lý mịn màng hơn nhưng không quá lố, các chi tiết cũng được thể hiện tinh tế, nịnh mắt.

review camera Realme 9 4G
Ảnh selfie từ camera trước Realme 9 4G.

2.8 Review khả năng quay video của camera Realme 9 4G

Đáng tiếc là camera Reame 9 4G chỉ dừng lại ở khả năng quay video 1080p, điều này chắc chắn là thiếu sót khá lớn khi nhiều điện thoại trong phân khúc giá bán đã được trang bị tính năng quay 4K.

Bù lại, chất lượng các thước phim quay từ camera Realme 9 4G có chất lượng khá tốt, với khả năng bắt nét nhanh, ổn định khung hình, đồng thời màu sắc có được sự chân thực và sống động rất tốt. Âm thanh được thu cũng có chất lượng ổn, ít tạp âm. 

Tổng kết

Từ những thông tin review camera Realme 9 4G trên đây có thể thấy rằng chiếc điện thoại này cho chất lượng chụp ảnh rất tốt với sự sắc nét, màu sắc sống động. Tuy nhiên điểm yếu của máy là chỉ có khả năng quay video 1080p.

Với giá bán khoảng 6.690.000 VNĐ thì điện thoại Realme 9 4G chắc chắn vẫn là một trong những điện thoại chụp ảnh đẹp nhất trong phân khúc giá của nó trên thị trường. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!