Thay cục nóng điều hòa – máy lạnh hết bao nhiêu tiền?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bộ phận cục nóng điều hòa – máy lạnh của bạn bị hỏng và bạn cần phải thay mới. Nhưng bạn không biết chi phí thay cục nóng cho điều hòa – máy lạnh là bao nhiêu? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau của chúng tôi nhé!

Cục nóng điều hòa là bộ  phận vô cùng quan trọng giúp máy điều hòa có thể hoạt động hiệu quả. Cục nóng thường được lắp đặt ở bên ngoài trời, có nhiệm vụ xả nhiệt ra môi trường bên ngoài sau khi gas (môi chất lạnh) đã hấp thụ nhiệt trong phòng từ cục lạnh. Ngoài cung cấp giá thay cục nóng điều hòa, trong bài viết này chúng tôi còn giúp bạn biết lý do tại sao cục nóng máy lạnh bị hỏng và cách khắc phục hiệu quả.

Nguyên nhân cục nóng điều hòa – máy lạnh bị hỏng 

Trong quá trình sử dụng, nếu cục nóng của điều hòa – máy lạnh bị hỏng có thể do 1 trong các nguyên nhân sau:

+ Do mất nguồn điện: Có nhiều lý do khiến nguồn điện bị mất như: thợ điều hòa lắp đặt sai kỹ thuật khiến nguồn điện không thể vào điều hòa; nguồn điện bị mất; dây điện kém chất lượng nhanh bị oxy hóa nên mất khả năng dẫn điện; không có nguồn điện; dây điện bị chuột cắn, chập cháy hoặc bo mạch bị trục trặc… Để khắc phục nguyên nhân này thì bạn cần kiểm tra lại nguồn điện cấp cho cục nóng, kiểm tra dây điện… Nếu có hỏng hóc thì cần sửa chữa hoặc thay mới.

+ Do hỏng tụ: Chức năng của tụ điều hòa là khởi động máy nén, do đó nếu bộ phận này hỏng thì cục nóng cũng không thể hoạt động. Để khắc phục bạn cần sử dụng đồng hồ điện kiểm tra xem tụ còn hoạt động hay không. Nếu không còn điện thì có nghĩa là đã chết bạn sẽ cần thay thế tụ mới.

+ Do quạt dàn nóng có vấn đề: Nếu đã kiểm tra các nguyên nhân ở trên và tìm cách khắc phục nhưng cục nóng điều hòa vẫn không chạy thì có thể là do quạt dàn đã bị hỏng. Bạn cần kiểm tra lại bộ phận này, nếu cần thay mới thì thay mới.

+ Do cháy Block: Máy nén block là bộ phận quan trọng nhất của cục nóng điều hòa. Có nhiều nguyên nhân khiến block máy bị hỏng như ít vệ sinh, sử dụng sai cách, sử dụng liên tục không ngừng nghỉ, không vệ sinh bảo dưỡng định kỳ… Trường hợp này bạn cần phải thay block điều hòa – máy lạnh.

+ Do khởi động từ bị hỏng: Nguyên nhân khởi động từ bị hỏng là do các tiếp điểm bị đứt đoạn. Nếu kiểm tra phát hiện có bất thường bạn cần xử lý và khắc phục.

+ Do hỏng bo mạch: Với lỗi này, bạn không thể tự khắc phục sửa chữa mà cần nhờ tới nhân viên sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp.

Cục nóng điều hòa không chạy có thể do hỏng bo mạch, block máy nén

Cục nóng điều hòa – máy lạnh bị hỏng: Nên sửa lại hay mua mới?

Mua mới hay sửa lại cục nóng của điều hòa – máy lạnh phụ thuộc vào mức độ hỏng nặng hay nhẹ của các bộ phận trong cục nóng. Nếu nhẹ có thể sửa chữa bạn vẫn có thể tận dụng cục nóng để tiết kiệm chi phí.

Trường hợp các bộ phận trong cục nóng điều hòa – máy lạnh bị hỏng nặng, dù đã sửa chữa nhưng vẫn không thể hoạt động hoặc hoạt động không hiệu quả, bạn nên thay mới để không gây ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày cũng như hệ thống dàn lạnh.

Nên thay mới cục nóng điều hòa nếu các bộ phận bên trong hư hỏng nặng.

Thay cục nóng điều hòa – máy lạnh hết bao nhiêu tiền?

Chi phí thay cục nóng điều hòa – máy lạnh hết bao nhiêu tiền phụ thuộc vào thương hiệu máy cũng như công suất hoạt động của sản phẩm đó. Giá thay cục nóng điều hòa bạn có thể tham khảo dưới đây:

Máy lạnh Mitsubishi

  • Công suất 9000BTU: 2.500.000 đồng
  • Công suất 12000BTU: 3.100.000 đồng

Máy lạnh Samsung

  • Công suất 9000BTU: 2.000.000 đồng
  • Công suất 12000BTU: 2.900.000 đồng

Máy lạnh Casper

  • Công suất 9000BTU: 2.100.000 đồng
  • Công suất 12000BTU: 3.100.000 đồng

Máy lạnh Daikin

  • Công suất 9000BTU: 2.700.000 đồng
  • Công suất 12000BTU: 3.350.000 đồng

Máy lạnh LG

  • Công suất 9000BTU: 2.300.000 đồng
  • Công suất 12000BTU: 3.000.000 đồng

Máy lạnh Panasonic

  • Công suất 9000BTU: 2.100.000 đồng
  • Công suất 12000BTU: 2.900.000 đồng

Máy lạnh Toshiba

  • Công suất 9000BTU: 2.000.000 đồng
  • Công suất 12000BTU: 2.850.000 đồng

Lưu ý khi thay mới cục nóng điều hòa – máy lạnh

Khi mua cục nóng điều hòa – máy lạnh để thay mới bạn cần chọn mua sản phẩm đúng thương hiệu ở địa chỉ bán hàng uy tín – tin cậy. Cục nóng (block điều hòa) phải được làm bằng đồng để đảm bảo độ bền và hiệu quả dẫn nhiệt. Không nên mua dàn nóng dàn nhôm vì dễ bị oxy hóa và nhanh hỏng….

Hy vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên về  nguyên nhân cục nóng điều hòa bị hỏng kèm theo chi phí thay mới sẽ hữu ích cho bạn!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!