Thế nào là kem chống nắng tốt? Kem chống nắng có những dạng nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngày nay, kem chống nắng ngày càng có vai trò quan trọng trong đời sống, nó vừa có tác dụng bảo vệ da tránh ánh nắng mặt trời vừa có tác dụng hỗ trợ làm đẹp da. Tuy nhiên, để lựa chọn được một sản phẩm kem chống nắng tốt, giá thành phải chăng thì không hề đơn giản một chút nào.

Kem chống nắng là một loại kem có dạng bôi hay dạng xịt chúng có tác dụng chống lại sự hấp thụ và phản xạ của các tia tử ngoại từ ánh sáng mặt trời gây hại cho làn da, sản phẩm này dùng được cho cả nam và nữ.

Kem chống nắng tốt có những lợi ích và tác dụng nào?

1. Ngăn chặn được tia UV gây hại:

  • Hàng ngày da chúng ta cần được hấp thụ một lượng Vitamin D từ ánh sáng mặt trời, tuy nhiên trước tác động của môi trường khiến lớp Ozone ngày một suy yếu dẫn đến nguy cơ bị ảnh hưởng từ các tia UV là rất cao.
  • Chính vì vậy việc sử dụng kem chống nắng tốt sẽ giúp da bạn ngăn chặn được những tia UV gây hại đến da.

2. Ngăn ngừa sự lão hóa trên da:

  • Theo các nhà nghiên cứu đã chỉ ra việc sử dụng kem chống nắng thường xuyên đối với những người dưới 55 tuổi sẽ giúp giảm thiểu đến 24% các dấu hiệu lão hóa da như nếp nhăn và gây trùng da so với những người không sử dụng kem chống nắng thường xuyên.
Ngăn chặn được các tia UV gây hại, bảo vệ làn da
Ngăn chặn được các tia UV gây hại, bảo vệ làn da

3. Giảm nguy cơ bị ung thư da:

  • Việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày không những bảo vệ da khỏi các tia UV mà còn giúp bảo vệ da chống lại các nguy cơ ung thư có thể ảnh hưởng đến làn da của phụ nữ

4. Giúp da giảm thiểu được sự cháy nắng:

  • Sự ảnh hưởng từ tia UVB sẽ khiến làn da của bạn bị sưng tấy, phát ban hoặc ngứa…tiếp sau đó là da bắt đầu xuất hiện mụn dẫn đến gây ung thư da hoặc nguy hiểm hơn là tạo ra các khối u ác tính dẫn đến chết người.

5. Tăng cường độ khỏe khoắn cho làn da:

  • Các protein cũng  như collagen, elastin hay keratin có trong kem chống nắng là những protein cần thiết giúp cho làn da luôn được mịn màng và khỏe khoắn một cách tuyệt đối

Những tiêu chí để đánh giá kem chống nắng tốt:

1. Chỉ số SPF và PA có ý nghĩa thế nào trong kem?

Trên tất cả các sản phẩm bạn đều có thể thấy SPF và PA, đây được xem là 2 chỉ số rất quan trọng trong kem chống nắng. Vì vậy, bạn cần phải tìm hiểu kỹ xem chỉ số SPF và PA là gì? và có ý nghĩa thế nào? trước khi lựa chọn mua kem chống nắng.

  • Chỉ số SPF là gì?

SPF (Sun Protection Factor) là chỉ số thể hiện khả năng chống lại các tia UVB của kem chống nắng, khi chỉ số SPF càng cao thì thời gian làn da có thể tiếp xúc dưới ánh nắng mặt trời càng lâu.

Lựa chọn chỉ số SPF và PA phù hợp với từng loại da
Lựa chọn chỉ số SPF và PA phù hợp với từng loại da
  • Chỉ số PA là gì?

PA (Protection Grade of UVA) là chỉ số thể hiện khả năng lọc và chống lại các tia UVA của kem chống nắng. Chỉ số PA có 3 mức độ cơ bản là PA+, PA++, PA+++ với dấu cộng phía sau PA càng cao tương ứng với thời gian chống lại tia UVA của sản phẩm.

Một sản phẩm kem chống nắng tốt là khi thể hiện cả 2 chỉ số SPF và PA cao, hầu hết các loại kem chống nắng hiện nay trên thị trường đều có khả năng chống lại tia UVB nhưng không có nghĩa tất cả trong số đó đều có khả năng chống lại tia UVA.

Để nhận biết sản phẩm kem chống nắng bạn lựa chọn có khả năng chống lại cả tia UVA lẫn UVB hay không thì hãy quan sát  kỹ trên vỏ bao bì sản phẩm.

2. Dựa vào tính chất của kem chống nắng:

Kem chống nắng vật lý: là loại kem chống nắng vô cơ với thành phần chính gồm các khoáng chất hoạt tính giúp tạo ra một lớp màn chắn trên bề mặt da nhằm hấp thụ các tia tử ngoại, ngăn cho các tia này không xâm nhập vào da

Ưu điểm:

  • Giúp bảo vệ da khỏi tác hại từ các tia UVA, UVB đảm bảo an toàn cho da.
  • Không gây dị ứng hay kích ứng cho da, giữ được khá lâu dưới ánh nắng mặt trời.
  • Có thể đi ra ngoài nắng ngay sau khi thoa kem lên da.
  • Thời gian sử dụng được tương đối lâu.

Nhược điểm:

  • Tạo ra một lớp kem trắng trên da.
  • Gây bí bách trên da, làm da bị bóng nhờn.
Kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học
Kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học

Kem chống nắng hoá học: là một loại kem chống nắng hữu cơ với thành phần chính gồm các khoáng chất tạo ra một màng lọc hóa học thông qua việc hấp thụ, thẩm thấu các tia UV sau đó sẽ xử lý và giúp chuyển hóa các tia này thành bước sóng năng lượng thấp hơn và không gây hại đến làn da.

Ưu điểm:

  • Kem thẩm thấu vào da rất nhanh.
  • Có lớp kem mỏng và dễ thoa trên da nên rất tiện lợi.

Nhược điểm:

  • Phải đợi từ 15-20 phút mới có thể ra ngoài nắng được.
  • Không giữ được độ bền dưới ánh nắng mặt trời.
  • Dễ gây ra dị ứng và nổi mẩn ngứa đối với những làn da nhạy cảm.

Kem chống nắng có những dạng nào?

1. Kem chống nắng cho da khô:

  • Kem chống nắng cho da khô là loại kem dành cho da dễ bị mất nước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nên rất cần được cung cấp độ ẩm cho da.
  • Vì vậy khi lựa chọn kem chống nắng nên chọn những sản phẩm có chỉ số chống nắng SPF từ 30 trở lên và có thêm thành phần dưỡng ẩm cho da.
  • Bạn nên thoa thêm kem dưỡng ẩm cho da trước khi bôi kem chống nắng sẽ giúp da bạn không bị khô

2. Kem chống nắng cho da nhạy cảm:

  • Kem chống nắng cho da nhạy cảm: là loại kem dùng cho làn da rất dễ bị dị ứng với các yếu tố tác động bên ngoài như bụi bẩn, nắng, gió và một số thành phần hóa học có trong kem chống nắng.
  • Vì vậy bạn hãy ưu tiên chọn những sản phẩm kem chống nắng vật lý để dùng

3. Kem chống nắng cho da dầu, da nhờn:

  • Kem chống nắng cho da dầu là kem chống nắng dành cho làn da luôn xuất hiện một lớp kem dày bóng trên da gây cảm giác khó chịu vô cùng, lỗ chân lông thường xuyên bị giãn nở do sự bài tiết của các tuyến bã nhờn.
  • Để tránh những hiện tượng này các bạn nên chọn những sản phẩm kem chống nắng có chỉ số SPF 45.
Kem chống nắng gồm những loại nào
Kem chống nắng gồm những loại nào

4. Kem chống nắng cho da mụn:

  • Kem chống nắng cho da mụn là kem chống nắng dành cho những ai sở hữu làn da dễ bị mụn, khuôn mặt luôn bị nhờn, bóng loáng, có nhiều mụn cám, mụn bọc nên rất khó tìm được sản phẩm phù hợp cho mình.
  • Kem chống nắng cho da mụn là loại kem chống nắng có công dụng kiềm dầu tốt, không gây bít tắc lỗ chân lông nhưng tốt nhất vẫn nên dùng kem chống nắng vật lý sẽ không gây dị ứng cho da.

5. Kem chống nắng dùng khi đi bơi:

  • Kem chống nắng khi đi bơi là kem có khả năng chống thấm nước tốt, bạn nên chọn các sản phẩm có thời gian chống nắng tối đa lên đến 60-80 phút và sau thời gian này bạn nên thoa kem lại để đạt được hiệu quả cao nhất.

6. Kem chống nắng khi trang điểm:

  • Kem chống nắng trang điểm là loại kem chống nắng bạn có thể dùng thay lớp kem nền khi trang điểm.
  • Bạn có thể chọn các loại kem chống nắng vật lý hoặc kem chống nắng kết hợp giữa vật lý với hóa học.

7. Kem chống nắng cho bà bầu và em bé:

  • Kem chống nắng cho bà bầu và trẻ em là loại kem chống nắng dành cho các đối tượng có làn da rất dễ mẫn cảm với một số chất hóa học có trong kem chống nắng. Chính vì vậy, bạn nên chọn kem chống nắng vật lý để dùng nha.

8. Kem chống nắng dành cho nam giới:

  • Kem chống nắng dành cho nam giới: Là loại kem giúp phái mạnh bảo vệ làn da khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời, nên chọn những loại kem chống nắng không thấm nước.
  • Đặc biệt với những người hay vận động ngoài trời như chơi thể thao, tập thể hình sẽ ra mồ hôi nhiều nên lựa chọn những loại có khả năng bảo vệ trong thời gian từ 60-80 phút.

Kem chống nắng hãng nào tốt:

Những thương hiệu kem chống nắng tốt hiện nay
Những thương hiệu kem chống nắng tốt hiện nay

Hiện nay có rất nhiều thương hiệu kem chống nắng để bạn có thể lựa chọn như Innisfree, Neutrogena, Sunplay Skin Aqua, Vichy, Face Shop, Avene, Shiseido, Missha, La Roche Posay, Nivea, Biore, Kose, Dabo, , Apieu, Clarins, Bioderma,…

Qua bài viết trên chúc các bạn tìm được sản phẩm kem chống nắng phù hợp với làn da của mình nha.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review kem chống nắng Uriage dành cho da dầu và da mụn

Review kem chống nắng Uriage dành cho da dầu và da mụn

Kem chống nắng Uriage Hyseac Fluide với chỉ số chống nắng cao SPF50+ giúp vô hiệu hóa các tác hại của tia UVA-UVB. Sản phẩm có tính kiềm dầu tốt, hạn chế được tối đa lượng dầu tiết ra từ các tuyến nhờn trên da dầu và da mụn.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!