Thế nào là micro hội nghị? Hiện nay có micro hội nghị nào đáng mua?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Micro hội nghị đúng như tên gọi, là một loại micro dùng trong những trường hợp hội họp đông người ở không gian rộng. Với khả năng bắt âm tốt nhưng có thể loại bỏ rất nhiều tạp âm, micro hội nghị ngày nay không chỉ được áp dụng với mục đích vốn có mà còn được áp dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau.

Các buổi hội nghị, chương trình, sự kiện ngày nay thường kéo dài cả buổi, cả ngày, thậm chí vài ngày. Nếu việc truyền tải âm thanh không tốt sẽ khiến người tham gia cảm thấy chán nản, mệt mỏi. Do đó, việc lựa chọn các thiết bị âm thanh, đặc biệt là micro hội nghị tốt là điều mà nhiều nhà lãnh đạo quan tâm.

Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ đưa ra một số lưu ý giúp mọi người có thể chọn mua được micro hội nghị chất lượng tốt đến từ các thương hiệu uy tín.

1. Cùng tìm hiểu micro hội nghị là gì?

Micro hội nghị (hay micro cổ ngỗng, micro hội thảo) là dòng micro được sử dụng tại các phòng họp chuyên dụng hay phòng hội nghị, hội thảo. Thiết bị này được sử dụng chủ yếu để thu lại âm thanh người nói, sau đó truyền xuống khu vực xử lý và cuối cùng truyền đến hệ thống loa.

thế nào là micro hội nghị

Micro hội nghị được chia làm 2 loại chính là micro có dây và micro không dây. Theo đó, micro có dây là dạng micro đứng có chân cố định trên mặt bàn. Chất lượng thu âm của loại micro này được đánh giá là rất chuẩn, có khả năng chống hú, lọc được tạp âm tốt. Nhờ vậy, âm thanh đầu ra rõ ràng, truyền cảm. Loại thứ hai là micro hội nghị không dây.

Do không cần kết nối bằng dây nên việc lắp đặt và di chuyển linh hoạt hơn so với các dòng micro khác. Tuy nhiên, tín hiệu được truyền từ micro tới bộ thu không dây có thể bị nhiễu hoặc gián đoạn do kết nối bằng sóng âm.

2. Ưu điểm của micro hội nghị

Ngày nay, micro cổ ngỗng đã và đang đem lại nhiều lợi ích to lớn đối với người dùng. Ngay sau đây, hãy cùng điểm qua một vài ưu điểm tuyệt vời mà loại micro này mang lại.

thế nào là micro hội nghị

  • Micro hội nghị giúp người tham gia cuộc họp trao đổi thông tin với nhau dễ dàng hơn.
  • Thiết bị được tích hợp thêm nhiều tính năng mới như: ghi âm, bỏ phiếu… hỗ trợ hiệu quả cho các cuộc họp quan trọng.
  • Micro hội thảo có 2 dòng là cho chủ tịch và đại biểu. Tuy có thiết kế khá tương đồng nhưng micro dành cho chủ tịch sẽ có quyền ưu tiên và điều hành, quản lý được cuộc họp.
  • Đặc biệt, dòng micro hội thảo không dây ra đời đã đem lại sự tiện lợi và vẻ ngoài thẩm mỹ khi sử dụng.

thế nào là micro hội nghị

3. Top 3 dòng micro hội nghị bán chạy nhất 2022

3.1. OBT C408

Micro hội nghị OBT C408 có thiết kế khá gọn nhẹ, có độ nhạy cao. Đầu mic 3 lớp lọc giúp lọc âm và tiếng ồn tốt. Phần cổ ngỗng của micro có thể điều chỉnh góc độ tùy ý, phù hợp với mọi chiều cao của người sử dụng.

Được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, micro OBT C408 cho ra âm thanh trong trẻo và có thể hoạt động ổn định trong thời gian dài.

3.2. Electro Voice PC Desktop 18

Đây là dòng micro cổ ngỗng không dây có thiết kế thanh lịch, sang trọng. Với việc chuyển đổi linh hoạt giữa bốn kiểu cực: omni, cardioid, supercardioid và hypercardioid giúp thiết bị dễ dàng sử dụng trong mọi tình huống.

Không những thế, micro còn được trang bị đèn led báo hiệu giúp người dùng biết được trạng thái của nó. Đặc biệt, sản phẩm tương thích với hầu hết các ứng dụng hội nghị trực tuyến giúp việc khử tiếng ồn không còn khó khăn như trước.

3.3. TOA EM 380 AS

Micro hội nghị TOA EM 380 AS là một micro có hình dạng độc đáo. Thiết bị gồm 2 công tắc, một ở phía trước để bật tắt nguồn, một ở phía sau để lựa chọn nguồn nạp cho micro từ pin hay từ nguồn Phantom Mixer.

Sở hữu điện dung đa hướng, sản phẩm có độ bắt âm xa và nhạy. Ngoài ra, với thiết kế cổ ngỗng có gắn đèn led cùng đầu mic được bọc mút xốp khiến cho âm thanh phát ra trong trẻo và chân thực hơn.

Trên đây là một số mẫu micro hội nghị chất lượng đến từ các thương hiệu uy tín. Hy vọng gợi ý trên sẽ giúp bạn lựa chọn được mẫu micro phù hợp yêu cầu của mình, đồng thời đừng quên truy cập Websosanh để tham khảo thêm nhiều mẫu micro hội nghị chất lượng khác nhé.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!