Thế nào là USB Bluetooth 4.0? Ưu điểm của nó so với loại thường là gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những loại USB Bluetooth khác nhau thì đôi khi nhiều người vẫn còn chưa thực sự hiểu hết sự khác biệt giữa USB Bluetooth 4.0 và các dòng USB Bluetooth khác.

Ngày nay thuật ngữ USB Bluetooth đã không còn quá xa lạ với những người thường xuyên làm việc và tiếp xúc với các thiết bị công nghệ. Tuy nhiên với những loại USB Bluetooth khác nhau thì đôi khi nhiều người vẫn còn chưa thực sự hiểu hết sự khác biệt giữa USB Bluetooth 4.0 và các dòng USB Bluetooth khác. Vậy trong bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích xoay quanh thiết bị này nhé.

USB Bluetooth là gì?

Trước khi tìm hiểu về USB Bluetooth 4.0 thì bạn cần hiểu USB Bluetooth là gì đã. Cụ thể, đây là một thiết bị mang dáng dấp tương tự như một chiếc USB thông thường. Tuy nhiên ngoài chức năng lưu trữ dữ liệu thì USB Bluetooth còn được tích hợp thêm công nghệ Bluetooth. Nhờ vào tính năng này mà khi kết nối với các thiết bị không hỗ trợ Bluetooth như loa, PC…, USB Bluetooth sẽ cho phép các thiết bị này nhận dữ liệu thông qua kết nối Bluetooth với các thiết bị được hỗ trợ Bluetooth như Smartphone, laptop, tablet.

USB Bluetooth gì

Vậy USB Bluetooth 4.0 là gì?

Vào ngày 30/6/2010, tổ chức chuyên về chuẩn Bluetooth còn gọi là Bluetooth Special Interest Group (SIG) đã đưa vào áp dụng một phiên bản Bluetooth thông minh hay còn gọi là Bluetooth v4.0. Chuẩn Bluetooth này được tích hợp cả 3 loại Bluetooth đó là truyền thống, tiết kiệm năng lượng (HS) và tốc độ cao (LE). Như vậy là chuẩn Bluetooth 4.0 đã ra đời. Vậy cách nói USB Bluetooth 4.0 là để chỉ các dòng USB Bluetooth sử dụng chuẩn USB 4.0 theo quy định của SIG.

Vậy USB Bluetooth 4.0 là gì

Những ưu điểm vượt trội của USB Bluetooth 4.0

Tốc độ truyền dữ liệu nhanh và tiết kiệm năng lượng

Như đã nói ở trên, USB Bluetooth sử dụng chuẩn 4.0 là sự kết hợp giữa hai chuẩn USB là USB Low Energy (LE) và USB High Speed (HS). Chính vì vậy nên những dòng USB Bluetooth 4.0 thường có khả năng truyền dữ liệu nhanh chóng cũng như tiết kiệm tối đa điện năng tiêu hao so với những dòng USB Bluetooth sử dụng các chuẩn USB cũ.

Thiết kế nhỏ gọn

USB Bluetooth 4.0 cũng mang đặc điểm của các dòng USB Bluetooth nói chung đó chính là nó có thiết kế vô cùng nhỏ gọn nhưng lại có độ bền vượt trội nhờ vào lớp vỏ bọc được sản xuất từ kim loại cao cấp. Chính vì vậy mà bạn chỉ việc bỏ chiếc USB Bluetooth vào balo, túi xách, túi áo… là đã có thể dễ dàng mang theo bên mình đến bất cứ nơi đâu.

Tính tương thích cao

Hầu hết các thiết bị có hỗ trợ cổng kết nối USB đều có thể kết nối được với USB Bluetooth. Ngoài ra USB Bluetooth cũng tương thích cao với hầu hết các thiết bị được hỗ trợ kết nối Bluetooth.

Truyền tải đa dạng dữ liệu

Với những thiết bị USB Bluetooth 4.0 thì bạn có thể thoải mái kết nối giữa hai thiết bị có kết nối Bluetooth và có hỗ trợ cổng kết nối USB nhưng không hỗ trợ kết nối Bluetooth với nhau như giữa PC và laptop chẳng hạn. Như vậy thì bạn không phải mất thời gian để sao lưu dữ liệu từ laptop sang một chiếc USB rồi mới cắm vào máy tính bàn mà với USB Bluetooth 4.0, bạn đã có thể dễ dàng tạo ra kết nối giữa hai thiết bị PC và laptop để truyền tải đa dạng các loại văn bản, âm thanh, hình ảnh… giữa hai thiết bị với nhau. Khoảng cách hỗ trợ truyền của USB Bluetooth 4.0 có thể lên tới 10m.

Truyền tải đa dạng dữ liệu

Chất lượng âm thanh tuyệt hảo

Trong trường hợp bạn sử dụng kết hợp giữa loa và USB Bluetooth 4.0 thì âm thanh được truyền tải từ Bluetooth đến loa hoặc dàn Amply sẽ vô cùng trung thực và sống động. Đây là một cách thức vô cùng tuyệt vời để trải nghiệm âm nhạc và âm thanh từ trò chơi, phim ảnh…

Trên đây là những thông tin về USB Bluetooth 4.0 là gì và những ưu điểm vượt trội của USB Bluetooth 4.0 mà chúng tôi muốn gửi tới bạn. Với một thiết bị có nhiều tính năng ưu việt như USB Bluetooth 4.0 thì chắc hẳn ai mà không muốn sở hữu cho riêng mình nhỉ?

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!