Thời tiết thay đổi thất thường nắng nóng sẽ kéo dài tới hết tháng 9 năm 2019 còn mưa bão sẽ tới muộn vào cuối năm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện tượng ElNino sẽ tiếp tục duy trì tới tháng 8 - 9/2019 và có khả năng suy yếu dần từ tháng 10/2019 - đầu năm 2020. Đồng nghĩa nước ta sẽ có thể còn phải chịu nóng đỉnh điểm từ 38,5 - 41 độ kéo dài tới hết tháng 9/2019

Nắng nóng kéo dài” là cụm từ quen thuộc trong các bản tin dự báo thời tiết suốt 2 tháng vừa qua và sẽ còn là hiện tượng thời tiết chủ đạo trong tháng tới.

Thời tiết thay đổi thất thường nắng nóng sẽ kéo dài tới hết tháng 9 năm 2019 còn mưa bão sẽ tới muộn vào cuối năm
Thời tiết thay đổi thất thường nắng nóng sẽ kéo dài tới hết tháng 9 năm 2019 còn mưa bão sẽ tới muộn vào cuối năm

Thời tiết thay đổi thất thường : Hết nắng nóng lại mưa to

Những ngày qua, nắng nóng xuất hiện ở hầu hết các vùng trên địa bàn cả nước, trong đó nhiều nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất lên đến 41 độ C. Tình trạng nắng nóng kéo dài đã gây nhiều bất tiện cho sinh hoạt và tác động tiêu cực đến sức khỏe của người dân. Bên cạnh đó, vào các buổi chiều tối và đêm khuya thường xuyên xuất hiện mưa giông kèm gió giật mạnh xảy ra cục bộ ở vùng Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Cụ thể trong 10 ngày tới theo Trung Tâm Khí Tượng Thủy Văn Trung Ương từ ngày 27/6 – 6/7/2019 trên địa bàn cả nước sẽ có mưa dông kéo dài xuất hiện chủ yếu vào chiều tối, đêm và rạng sáng tại các vùng Tây Bắc Bộ, Đông Bắc Bộ, các tỉnh Trung Bộ, Nam Bộ và khu vực Hà Nội. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, dải nhiệt độ cao nhất là 27 – 38 độ C. Người dân đi lại cần cảnh giác và chú ý để đảm bảo an toàn.

Thời tiết thay đổi thất thường : Hết nắng nóng lại mưa to
Thời tiết thay đổi thất thường : Hết nắng nóng lại mưa to

Các chuyên gia dự báo của trung tâm cho hay từ nay đến cuối năm 2019, có khả năng các đợt nắng nóng không kéo dài mà sẽ xen kẽ cùng mưa giông và tập trung vào tháng 6 ở Tây Bắc Bộ & Đông Bắc Bộ và tháng 6-8 ở Bắc và Trung Trung Bộ.

Nắng nóng sẽ kéo dài tới hết tháng 9 năm 2019 còn mưa bão sẽ tới muộn vào cuối năm

Theo các kết quả dự báo mới nhất về hiện tượng ENSO (viết tắt của cụm từ El Nino Sounthern Oscillation – El Nino Dao động Nam) thì nhiệt độ mặt nước biển khu vực NINO3.4 tiếp tục cao hơn so với trung bình nhiều năm (TBNN) và đang có xu hướng tăng dần.

Theo đó, hiện tượng ENSO được dự báo sẽ duy trì trạng thái ElNino yếu từ nay đến khoảng tháng 7, tháng 8 với xác suất 60-70% có thể kéo dài sang tháng 9/2019 rồi suy yếu dần, sau nhiệt độ mặt nước biển khu vực NINO3.4 có xu hướng giảm dần và ENSO có khả năng trở về trạng thái trung tính vào những tháng đầu năm 2020 nên mùa mưa bão năm nay sẽ tới muộn dự báo vào khoảng giữa cuối năm 2019 – đầu năm 2020.

Như vậy, có thể nhận định nhiệt độ trung bình từ tháng 7-10/2019 trên phạm vi toàn quốc phổ biến ở mức cao hơn TBNN cùng thời kỳ khoảng 0,5-1,0 độ C. Riêng khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tháng 11-12/2019 ở mức cao hơn so với TBNN từ 1.0-1.5 độ C.

Thị trường điều hòa cũng “nóng” như thời tiết

Mặc dù đã giữa mùa hè nhưng tình hình thị trường điều hòa vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Theo khảo sát từ cổng thông tin Websosanh.vn thì những điều hòa đáp ứng được các tiêu chí như: làm lạnh nhanh, có inverter, tiết kiệm điện, có khả năng thanh lọc không khí và giá rẻ hợp túi tiền người dân sẽ được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn. Tầm ngân sách người dân có thể chi để mua điều hòa tại thời điểm này là 5 – 7.5 triệu với các thương hiệu điều hòa giá rẻ như Midea, Casper, Gree, Funiki, Nagakawa,… và 8 – 12 triệu với các thương hiệu điều hòa tầm trung và cao cấp như Daikin, Panasonic, Mitsubishi, LG, Samsung….

Vào tháng cao điểm của mùa hè số điều hòa bán ra được ghi nhận tăng 100% so với cùng kì năm ngoái cụ thể tại chuỗi siêu thị Điện Máy Xanh trung bình bán ra gần 200.000 bộ điều hòa/tháng. Còn Điện Máy Thiên Phú trung bình bán ra hơn 2.000 bộ điều hòa/tháng.

Thị trường điều hòa cũng
Thị trường điều hòa cũng “nóng” như thời tiết

Mặc dù thời tiết nắng nóng kéo dài nhưng giá điều hòa hiện tại vẫn không tăng, các model mới nhất 2019 chỉ chênh với model 2018 trong khoảng 1 triệu đồng đổ lại. Tuy nhiên, trong tình hình thời tiết thay đổi thất thường và có thể sẽ còn kéo dài tới tháng 9/2019 thì chưa biết giá điều hòa sẽ có thể biến động ra sao. Nếu sớm muộn gì cũng phải sắm thì người tiêu dùng nên lắp điều hòa sớm để được hưởng nhiều ưu đãi từ các bên bán.

*Lưu ý thêm cho người tiêu dùng: bên cạnh tiền trả cho giá điều hòa, thì bạn cũng cần phải trả thêm chi phí lắp đặt điều hòa. Chi phí này bao gồm các vật tư lắp đặt điều hòa (ống đồng, giá đỡ điều hòa, dây điện) và công thợ lắp đặt, đây mới chính là mức giá cuối cùng bạn phải trả cho sản phẩm của mình. Hiện tại, các siêu thị điện máy không những đang có mức giá rẻ mà còn miễn phí vận chuyển và nhân công lắp đặt điều hòa, nên nếu có nhu cầu lắp đặt điều hòa mới thì bạn nên tranh thủ vì rất có thể chỉ vài ngày nữa thôi giá điều hòa lại tăng vọt và cũng không còn chương trình miễn phí lắp đặt nữa.

Top 5 điều hòa Casper 2 chiều được chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!