Thủ thuật hữu ích kéo dài thời lượng pin của smartwatch chạy Android Wear

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại hay đồng hồ thông minh dù nhiều tính năng độc đáo, thiết kế có đẹp tới đâu cũng phải đối mặt với vấn đề về pin. Khi hết pin, thiết bị của chúng ta chẳng khác nào một món "đồ trang trí" thông thường.

Điện thoại hay đồng hồ thông minh dù nhiều tính năng độc đáo, thiết kế có đẹp tới đâu cũng phải đối mặt với vấn đề về pin. Khi hết pin, thiết bị của chúng ta chẳng khác nào một món “đồ trang trí” thông thường. Do đó, bài viết dưới đây sẽ gửi tới bạn đọc những thủ thuật hữu ích nhằm duy trì thời lượng pin trên các mẫu smartwatch tối đa có thể.

Độ sáng màn hình

Cũng giống như smartphone, thì nguồn sáng màn hình là một trong những yếu tố quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới thời lượng sử dụng trên thiết bị của bạn. Vì lẽ này, chúng ta nên hạn chế tối đa việc sử dụng độ sáng cao trên smartwatch, và chỉ sử dụng mức độ vừa phải, đủ dùng nếu muốn duy trì được thời lượng lâu dài. Ngoài ra, người dùng cũng được khuyến cáo nên tắt đi tùy chọn với tính năng “Brightness boost” – với khả năng tăng đáng kể độ sáng màn hình trên thiết bị.

Tắt đi tính năng Luôn hiển thị (Always-on screen)

Màn hình luôn hiển thị với tính năng Always-on screen mang đến một sự tiện lợi nhất định cho người dùng, bởi chúng ta có thể dễ dàng thao tác với các tính năng mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên tính năng này cũng sẽ ngốn rất nhiều pin của chiếc smartwatch của bạn. Do đó nếu muốn kéo dài thời lượng sử dụng, tốt nhất hãy vô hiệu tính năng này, và bạn sẽ chỉ đổi lại một chút sự tiện lợi khi dùng.

Hạn chế bớt các thông báo

Nhận quá nhiều thông báo trên thiết bị di động cũng góp phần giúp chúng tốn pin hơn nhiều so với điều kiện thông thường, bởi cứ mỗi lần nhận thông báo, màn hình lại sáng lên. Để hạn chế điều này, người dùng có thể truy cập vào phần Cài Đặt > Ứng Dụng. Sau đó, bạn có thể gỡ bỏ chức năng hiển thị thông báo của những ứng dụng không cần thiết. Từ đây hạn chế được một phần các thông báo, giúp duy trì tốt hơn thời lượng pin trên smartwatch.

Tắt tính năng tự đánh thức

Đồng hồ thông minh chạy nền tảng Android Wear đa phần đều được trang bị một tính năng khá hữu ích là “Tilt to wake screen”, cho phép người dùng chỉ cần nhìn vào mặt đồng hồ là chúng sẽ tự “đánh thức” và cho phép bạn ngay lập tức sử dụng các tính năng. Tuy nhiên, điểm trừ của tính năng này đó là nó sẽ rất hay “tự động” đánh thức thiết bị ngoài mong đợi, và từ đây khiến thời lượng pin bị ảnh hưởng đáng kể.

Các cài đặt thông minh

Nếu bạn cảm thấy thoái mái nếu thiết bị của mình “câm lặng” trong đôi chút, hãy hạn chế bớt các tính năng trên thiết bị của mình để gia tăng đáng kể thời lượng pin. Một trong số đó như đã đề cập, đó là hạn chế bớt các thông báo, alert, bằng cách kích hoạt chế độ Priority Mode.

Để tối ưu hơn, bạn có thể biến chiếc smartwatch trở thành một chiếc điện thoại thông thường với việc bỏ đi các nguồn kết nối mạng như Wi-Fi, Bluetooth bằng cách kích hoạt chế độ máy bay Airplane Mode.

Nguyễn Nguyễn

Theo Greenbot

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!