Thủ tục và điều kiện vay vốn tín chấp bằng lương chuyển khoản

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang có nhu cầu vay vốn tín chấp bằng lương

Hiện nay, hầu hết những người đi làm đều được trả lương bằng chuyển khoản, đặc biệt là qua thẻ ATM các ngân hàng Vietcombank, ACB, BIDV, Viettinbank….chính vì thế, các ngân hàng đã cung cấp các gói vay theo lương chuyển khoản nhằm đáp ứng tốt hơn những nhu cầu đa dạng từ người tiêu dùng.

 

Tuy nhiên, thủ tục vay tín chấp bằng lương chuyển khoản như thế nào? và có nên vay tín chấp bằng lương chuyển khoản không? Cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

 

1. Điều kiện và thủ tục vay vốn tín chấp bằng lương chuyển khoản

 

Điều kiện vay tín chấp bằng lương trả chuyển khoản

 

Để được vay tín chấp theo lương chuyển khoản tại mỗi ngân hàng khác, tuy nhiên thông thường điều kiện vay tín chấp bằng lương chuyển khoản tại các ngân hàng thường là:

 

– Là công dân Việt Nam có hộ khẩu thường trú xác đinh và tuổi từ 21 trở lên.

 

– Đã làm việc tại các công ty, doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp…với thời gian từ 3 tháng trở lên

 

– Lương chuyển khoản tối thiểu hàng tháng là 5 triệu đồng

 

Ngoài các điều kiện trên, một số ngân hàng còn có yêu cầu thêm là người vay vốn tại thời điểm vay tín chấp không có nợ xấy tại bất kỳ tổ chức nào.

 

Khi đáp ứng đầy đủ các yếu tố trên bạn cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ trước khi đi vay vốn tín dụng ngân hàng.

 

Thủ tục hồ sơ cần chuẩn bị khi vay tín chấp theo lương chuyển khoản

 

Để có thể được xét duyệt vay vốn tín chấp theo lương chuyển khoản, người vay vốn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau:

 

+ Một tấm ảnh 3×4

 

+ Chứng minh nhân dân photo

 

+ Hộ khẩu photo nguyên cuốn

 

+ Hợp đồng lao động photo hoặc giấy xác nhận công tác photo

 

+ Bảng lương 3 tháng gần nhất hoặc sao kê tài khoản lương

 

+ Giấy tờ khác nếu có

 

Khi đã chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ trên đây, bạn có thể đến các phòng giao dịch, chi nhánh các ngân hàng cần vay vốn tại nơi mình sinh sống để có thể thực hiện hồ sơ vay vốn tín chấp theo lương chuyển khoản.

 

2. Hạn mức vay tín chấp theo lương chuyển khoản tối đa bao nhiêu tiền?

 

Tùy từng ngân hàng mà hạn mức vay tín chấp theo lương chuyển khoản sẽ dao động khác nhau nhưng hạn mức vay tín chấp tỉ lệ thuận với tiền lương bình quân hàng tháng của bạn, lương càng cao, hạn mức tín dụng càng cao.

 

Thông thường khoản tiền vay tín chấp theo lương chuyển khoản sẽ gấp khoảng từ 8 – 10 lần tiền lương hàng tháng, và tối đa lên tới 500 triệu đồng.

 

Tuy nhiên, khi chọn ngân hàng vay tín chấp, bạn không những cần để ý đến khoản tiền được vay, mà bạn cũng cần chú ý đến mức lãi suất vay tín chấp ngân hàng nào thấp nhất để giảm thiểu tối đa số tiền trả ngân hàng sau này.

 

3. Có nên vay tín chấp bằng lương chuyển khoản không

 

Mặc dù hiện nay khá nhiều các ngân hàng và tổ chức tín dụng tung ra các gói hỗ trợ vay tín chấp bằng lương chuyển khoản cho người tiêu dùng, tuy nhiên, xét về góc độ kinh tế người đi vay có nên vay tín chấp không?

 

Trên thực tế, việc vay tín chấp theo lương chuyển khoản có nhược điểm là số tiền vay được thì ít nhưng mức lãi suất thì khá là cao, trong khi các điều kiện ràng buộc lại khá nhiều.

 

Do đó, trước khi vay tín chấp bạn cần cân nhắc kỹ những được mất và tính toán các cách huy động tài chính khác nếu có lợi hơn.

Tin tức về

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!