Thức ăn cho chó Becgie nên gồm những gì? Khẩu phần ăn thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chó becgie không kén ăn nhưng việc tìm hiểu chế độ ăn uống và lựa chọn thức ăn cho chó becgie là điều cần thiết nếu bạn muốn chú chó becgie của mình phát triển khỏe mạnh và phát huy tối đa những ưu điểm của nó. 

Chó becgie có xuất xứ từ nước Đức, là giống chó to và khỏe mạnh nên chúng thường được sử dụng trong việc chăn cừu. Chó becgie Đức được nuôi phổ biến tại Việt Nam vào những năm 2000, tuy chúng không kén ăn nhưng với nhiều người mới nuôi thì lại không phải chuyện dễ dàng. Vậy thức ăn cho chó becgie nên gồm những gì? Khẩu phần ăn cho các chú chó becgie thế nào? Cần lưu ý những gì khi cho chó becgie ăn? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây của chúng tôi.

Chó becgie có xuất xứ từ nước Đức
Chó becgie có xuất xứ từ nước Đức

Thức ăn cho chó becgie và các dưỡng chất cần thiết

Để một chú chó becgie Đức phát triển khỏe mạnh và thông minh, phát triển tối đa cơ bắp và thân hình, các bạn cần cung cấp đủ cho chúng các nhóm dưỡng chất cần biết gồm: Chất béo, chất đạm, chất xơ, các vitamin và khoáng chất. Cụ thể:

– Chất đạm (Protein) có nhiều trong các loại thịt bò, thịt lợn, gà, vịt, cừu hoặc nội tạng như lòng, gan, cật, tim, óc, phổi. Chất đạm có tác dụng lớn trong việc hỗ trợ phát triển cơ bắp và tăng sức mạnh cho các chú chó becgie.

– Chất béo cũng có nhiều trong nhóm các loại thức ăn chúng tôi vừa kể trên. Dưỡng chất này có tác dụng tăng cường thể lực, cung cấp năng lượng cho các chú chó becgie. Tuy nhiên, các bạn không nên cho becgie ăn quá nhiều chất béo vì có thể gây hại tới sức khỏe của chúng.

– Chất xơ có nhiều trong rau xanh, củ, quả. Tác dụng của chất xơ chính là đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, cải thiện tình trạng táo bón, thúc đẩy hoạt động trao đổi chất và tăng sức đề kháng.

– Tinh bột có nhiều trong khoai tây, cơm, bánh mì… có tác dụng cung cấp năng lượng cho các chú chó becgie phát triển toàn diện cả vệ trí tuệ và thể chất.

– Vitamin và khoáng chất như A, B, C, canxi, kali, magie có tác dụng rất lớn trong việc tăng sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch. Đồng thời giúp các chú chó cứng cáp, khỏe mạnh và thông minh hơn. Do đó trong thức ăn cho chó becgie cần cung cấp đủ các nhóm thực phẩm có chứa các thành phần dinh dưỡng này.

Chó becgie rất thích ăn thịt
Chó becgie rất thích ăn thịt

Bên cạnh việc mua thức ăn tươi về tự chế biến, các bạn có thể sử dụng thức ăn khô dành riêng cho chó cũng rất tiện lợi. Ưu điểm vượt trội của thức ăn khô là có đủ hàm lượng dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của chó becgie. Hơn thế, thành phần dinh dưỡng được tính toán kỹ lưỡng để phù hợp với từng độ tuổi của chó becgie nên các chú chó becgie sẽ phát triển toàn diện. Các bạn có thể chọn mua thức ăn khô cho chó của một số thương hiệu uy tín như Royal Canin, Smartheart, Pedigree, Ganador, Classic Pets…

Khẩu phần ăn cho chó becgie theo từng độ tuổi

Ngoài việc lựa chọn thức ăn cho chó becgie thì khẩu phần của chó becgie cũng cần được xây dựng khoa học và điều độ. Cụ thể:

1. Khẩu phần thức ăn cho chó becgie con từ 2-3 tháng tuổi

Lúc này răng của chó becgie còn yếu và chưa đủ khỏe để ăn thức ăn thô và cứng. Chính vì vậy các bạn nên cho becgie con ăn những thức ăn xay nhuyễn hoặc nấu chín mềm. Nên cho chó becgie ăn khoảng 4-5 bữa/ngày, lượng thức ăn mỗi ngày là khoảng 200 – 300g. Bên cạnh đó cũng nên cho chó becgie con uống thêm 0,5 lít sữa dành riêng cho chó như Royal canin Babydog milk, Esbilac, PetLac, Dr.Kyan Predogen…

2. Khẩu phần thức ăn cho chó becgie con từ 3-4 tháng tuổi

Số lượng bữa ăn của chó becgie con trong giai đoạn này có thể giảm xuống còn 3-4 bữa/ngày. Tổng khối lượng thức ăn mỗi ngày cần cho chó becgie ăn là 400-500g, vẫn tiếp tục cho becgie uống 200ml sữa với ăn 2 quả trứng vịt lộn 1 tuần 2 quả. Thức ăn ở giai đoạn này cũng không cần quá nhuyễn mịn nhưng cũng không được quá cứng.

3. Khẩu phần thức ăn cho chó becgie từ 4-6 tháng tuổi

Đây là thời kỳ chó becgie phát triển nhanh nhất nên lượng thức ăn cung cấp cho chúng cũng phải tăng lên 500-600g, chia làm 3 bữa. Bên cạnh việc bổ sung trứng vịt lộn, sữa, bạn cũng có thể cho chó becgie ăn thêm trứng gà 2 ngày 1 quả để đảm bảo cung cấp đủ chất đạm cho chó becgie phát triển tối đa.

4. Khẩu phần thức ăn cho chó becgie ngoài 6 tháng

Ở độ tuổi này chú chó becgie đã trưởng thành và ăn được thức ăn như một chú chó trưởng thành. Số lượng bữa ăn cho chó becgie ngoài 6 tháng là 3 bữa/ngày với tổng khối lượng thức ăn là 700-800g. Đây cũng là giai đoạn chó becgie cần cung cấp nhiều protein để phát triển cơ bắp và thân hình nên bạn cũng cần cho chó becgie ăn thêm mỗi ngày 1 quả trứng và uống  lít sữa.

Nên cho chó becgie con ăn nhiều bữa và nấu thức ăn chín mềm
Nên cho chó becgie con ăn nhiều bữa và nấu thức ăn chín mềm

Một vài lưu ý khi cho chó becgie ăn

Bên cạnh việc lựa chọn thức ăn cho chó becgie khoa học và đúng cách, các bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau khi cho chó becgie ăn:

  • Không cho chó becgie ăn khi chưa đủ 2 tháng tuổi vì có thể gây tổn thương đường ruột. Có rất nhiều trường hợp chó becgie bị tử vong do người nuôi cho ăn quá sớm.
  • Không cho chó becgie ăn xương gà hoặc các loại xương khi chưa được xay nhỏ vì sẽ bị hóc rất nguy hiểm.
  • Hạn chế tối đa cho chó becgie ăn da lợn, da gà, mỡ lợn vì đây là những thức ăn rất khó tiêu hóa vì có chứa hàm lượng chất béo cao dễ gây tiêu chảy.
  • Tránh cho chó becgie ăn các thức ăn nhanh như đồ hộp, xúc xích… vì chứa nhiều chất béo gây hại cho sức khỏe của chó becgie.
  • Vệ sinh chén bát của chó becgie thật sạch sẽ sau khi đã ăn xong.

* Hy vọng những kinh nghiệm và kiến thức chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp ích cho các bạn trong việc lựa chọn thức ăn cho chó becgie cũng như xây dựng khẩu phần ăn khoa học để chó becgie luôn thông minh và khỏe mạnh.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Các loại thức ăn cho chó con 2 tháng tuổi tốt nhất

Các loại thức ăn cho chó con 2 tháng tuổi tốt nhất

Bạn đang muốn mua một chú con 2 tháng tuổi về nuôi nhưng không biết nên cho chúng ăn những gì? Chế độ ăn uống của các chú cún có ra sao? Những gợi ý dưới đây của chúng tôi về thức ăn cho chó con 2 tháng tuổi có thể sẽ giúp ích cho bạn.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!