Thức ăn cho mèo Royal Canin có những loại nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thức ăn cho mèo Royal Canin là thương hiệu nổi tiếng đến từ nước Pháp và rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, thức ăn Royal Canin có những loại nào thì không phải ai cũng biết.

Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về các loại thức ăn cho mèo của thương hiệu Royal Canin. Việc nắm rõ các loại thức ăn cho mèo Royal Canin cũng sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho chú mèo cưng của mình.

Thức ăn cho mèo Royal Canin
Thức ăn cho mèo Royal Canin

Thức ăn cho mèo Royal Canin dạng hạt khô

Trong nhóm thức ăn khô Royal Canin cho mèo lại có nhiều loại thức ăn được phân theo độ tuổi của các chú mèo. Cụ thể:

1. Thức ăn cho mèo Royal Canin Mother & Baby Cat

– Đối tượng: Dành cho mèo con từ 1-4 tháng và mèo mẹ sau sinh.

– Thành phần dinh dưỡng: Thịt gà, bắp, mỡ gà, gạo lứt,trứng sấy khô, bột củ cải khô, bột lúa mì, dầu đậu nành, men bia khô, dầu cá cơm chứa nhiều EPA và DHA, nấm men, chiết xuất cúc vạn thọ và hương thảo, vitamin A, B1, B6, B12, B2, B9, C, D, D3 và E, chất béo, protein, canxi,  khoáng chất muối, kẽm, canxi, đồng, biotin, L- carnitine và taurine.

– Cấu trúc thức ăn: Thức ăn cho mèo Royal Canin Mother & Baby Cat có cấu trúc hạt khô với kích cỡ nhỏ, độ mềm cao để giúp mèo con dễ nhai nuốt. Hương thơm tự nhiên, hấp dẫn và kích thích vị giác giúp các chú mèo ăn ngon miệng.

2. Thức ăn cho mèo Royal Canin Kitten

 Đối tượng: Dành cho các chú mèo từ 4-12 tháng tuổi. 

Thành phần dinh dưỡng: Thành phần dinh dưỡng của thức ăn Royal Canin Kitten tương tự như thức ăn Royal Canin Mother & Baby Cat. Tuy nhiên ở độ tuổi này các chú mèo có cường độ hoạt động cao hơn nên cần cung cấp nhiều các chất dinh dưỡng để phát triển xương và cơ bắp như canxi, đạm. Do đó, các dưỡng chất trong thức ăn Royal Canin Kitten cũng được kết hợp theo một tỉ lệ khác. Trong đó, các vitamin như A, B1,B6, D, D3, canxi, chất đạm sẽ có tỉ lệ cao hơn so với thức ăn cho mèo Royal Canin Mother & Baby Cat.

3. Thức ăn cho mèo Royal Canin Indoor

– Độ tuổi: Dành cho các chú mèo từ 12 tháng tuổi trở lên.

– Thành phần dinh dưỡng: Thức ăn cho mèo Royal Canin Indoor vẫn có thành phần dinh dưỡng tương tự với Royal Canin Mother & Baby Cat và Royal Canin Kitten. Nhưng tỉ lệ giữa các dưỡng chất sẽ được kết hợp với tỉ lệ hoàn toàn khác. Ở giai đoạn này các chú mèo đã trưởng thành về mọi mặt, không còn nghịch ngợm liên tục như giai đoạn trước nên khả năng tiêu hóa thức ăn cũng sẽ giảm đi. Thức ăn cho mèo Royal Canin Indoor lại thiên về tác dụng hỗ trợ tiêu hóa búi lông trong dạ dày; chăm sóc da và lông; giảm hình thành cao răng; chống oxy hóa và hình thành các gốc tự do…

Thức ăn cho mèo Royal Canin Indoor
Thức ăn cho mèo Royal Canin Indoor

Thức ăn ướt và pate cho mèo Royal Canin

Ngoài thức ăn khô cho mèo Royal Canin, còn có thức ăn ướt và pate cho mèo Royal Canin. Đây là nhóm thức ăn đánh dấu sự phát triển vượt bậc của thương hiệu thức ăn cho thú cưng Royal Canin.

Thức ăn ướt và pate của Royal Canin cũng được phân loại như thức ăn khô, có loại dành cho Indoor và Kitten. Hương vị của pate và thức ăn ướt cũng rất đa dạng cho bạn thoải mái lựa chọn. Hàm lượng dinh dưỡng của nhóm thức này cao hơn thức ăn khô rất nhiều, đặc biệt là chất béo. Vì vậy những chú mèo đang bị thừa cân béo phì thì không nên sử dụng thức ăn ướt và pate Royal Canin.

Tốt nhất, các bạn có thể cho chú mèo của mình ăn đan xen cả thức ăn khô và thức ăn ướt để thay đổi khẩu vị, giúp các chú mèo ăn ngon hơn.

Thức ăn ướt cho mèo Royal Canin
Thức ăn ướt cho mèo Royal Canin

Một vài lưu ý khi sử dụng thức ăn cho mèo Royal Canin

– Thức ăn khô cho mèo Royal Canin có hàm lượng nước và chất xơ thấp nên nếu ăn liên tục trong thời gian dài, các chú mèo dễ bị táo bón và sỏi thận. Do đó, các bạn nên cho chú mèo của mình uống nước thường xuyên, đồng thời bổ sung rau xanh hoa quả trong chế độ ăn uống hàng ngày sẽ khắc phục được nhược điểm này.

– Sau khi ăn thức ăn Royal Canin một thời gian, các chú mèo sẽ bị quen hương vị thức ăn Royal Canin nên sẽ rất kén ăn, thậm chí không ăn các thức ăn khác. Do đó, bạn nên kết hợp cho mèo ăn cả thức ăn tươi tự nấu để cân bằng dinh dưỡng và tránh tình trạng chú mèo không chịu ăn các thức ăn khác.

– Nên cho chú mèo ăn khối lượng thức ăn theo đúng khuyến cáo của nhà sản xuất. Cho mèo ăn quá nhiều có thể khiến chúng bị béo phì.

– Với các chú mèo nhỏ bạn nên ngâm thức ăn khô với nước cho mềm rồi mới cho mèo con ăn.

– Chọn thức ăn khô phù hợp với từng độ tuổi và giai đoạn của chú mèo.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Chăm sóc thú cưng

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Do hệ tiêu hóa của mèo con chưa hoàn thiện và còn non yếu nên rất nhiều người băn khoăn không biết mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh? Nếu các Sen cũng đang nuôi một bé mèo nhỏ 1 tháng và có chung thắc mắc trên thì bài viết này chắc chắn sẽ rất hữu ích đấy. Cùng theo dõi nhé!
Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cơ thể chó mẹ sau sinh yếu và chó mẹ cần có sữa để cho con bú nên rất nhiều người sen muốn biết nên cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh? Ngoài giải đáp thắc mắc này, bài viết còn cung cấp các thức ăn chó mới để nên tránh kèm theo cách chăm sóc Boss sau khi vừa sinh xong.
Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Các chuyên gia thú y cho biết, mèo con 2 tháng tuổi đang ở giai đoạn phát triển mạnh mẽ nên chúng cần được cung cấp nhiều dinh dưỡng hơn để cơ thể có thể phát triển tối đa và toàn diện. Vậy cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì ăn gì tốt nhất?
Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con khi bước vào giai đoạn ăn dặm nên và không nên ăn gì? Nếu các Sen cũng đang có chung thắc mắc này, hãy đọc ngay những thông tin chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây nhé.
Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì theo từng tháng tuổi để phát triển khỏe mạnh là vấn đề được rất nhiều người nuôi mèo con quan tâm tìm hiểu. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ cùng các Sen tìm hiểu xem mèo con nên ăn gì theo từng tháng tuổi, từ sơ sinh cho tới trên 6 tháng tuổi.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!