Tiêu chí chọn khẩu trang lọc bụi tốt nhất, bảo vệ sức khoẻ tối ưu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Liệt kê khẩu trang lọc bụi đáng sắm nhất hiện nay. Trước khi đi vào chi tiết thì cần biết tiêu chí để chọn được loại ưng ý.

Tìm hiểu về khẩu trang lọc bụi và liệt kê những dòng tốt nhất

Từ khi dịch bệnh xuất hiện thì khẩu trang là vật thiết yếu đối với bất cứ ai. Nhưng mà thực tế trước đó, nhiều người cũng đã quan tâm đến dòng sản phẩm bảo vệ sức khoẻ này rồi. Đặc biệt là khẩu trang lọc bụi. Tình trạng ô nhiễm trầm trọng như hiện nay khiến cho ai nấy đều chú trọng về việc có được dòng sản phẩm chống bụi hiệu quả.

Loại bình thường như khẩu trang y tế, khẩu trang cotton hoạt tính… chỉ đơn giản là ngăn được bụi thô mà có kích thước lớn chứ bụi mịn từ 2,5PM thì cũng đành bó tay. Mấy loại mắt thường không nhìn thấy được sẽ gây hại cho sức khoẻ cực kỳ. Trong khi đó, khẩu trang dệt vải đơn thuần thì khoảng cách sợi vải lớn, bụi mịn dễ dàng lọt qua. Khuyến cáo là nên dùng khẩu trang lọc bụi nhé! Cùng tìm hiểu khái niệm này cũng như biết tính năng của sản phẩm và gợi ý vài sản phẩm nổi trội nhé.

Khẩu trang lọc bụi là gì?

khẩu trang lọc bụi

Sự ra đời của khẩu trang lọc bụi chính là thiết kế để lọc được một số chất/hạt gây ô nhiễm trong không khí. Dĩ nhiên là không thể loại bỏ được 100 nhưng đa số các dòng hiện nay loại được từ 95%-99% liền. Có khẩu trang lọc bụi thì vừa hấp thu bụi vào lớp lọc của khẩu trang và không cho đi vào đường hô hấp.

Điểm qua một số tiêu chí chọn được khẩu trang lọc bụi ưng ý

Về độ kín

Đầu tiên phải chú trọng độ kín của khẩu trang lọc bụi. Mẫu khẩu trang có thể là dạng tròn như N99, N95 hoặc là dạng gấp. Dùng khẩu trang nhớ là nên vuốt gọn sao cho ôm sát sống mũi, chỗ tiếp xúc với mặt ở viền thì đảm bảo kín. Bạn cần biết là thường khẩu trang y tế hay hình chữ nhật nên độ kín không được tốt. Cần chọn loại sát mặt thì mới ngăn bụi được, không cho miệng, mũi hở, để không khí không được phép đi thoáng quá nhiều vào.

khẩu trang lọc bụi

Về lớp lọc

Muốn là khẩu trang lọc bụi tốt thì cần đủ những lớp như là: vải không dệt lọc bụi thô, là lọc bụi nhỏ, lọc bụi mịn, than hoạt tính để lọc hoá chất, lớp thoáng tránh tiếp xúc với da mặt.

Về nguồn gốc sản phẩm

Để nhằm đảm bảo sức khoẻ thì chú ý mua khẩu trang lọc bụi có nguồn gốc rõ ràng, ở cơ sở uy tín. Tuyệt đối tránh xa sản phẩm trôi nổi dễ khiến mặt dị ứng, bị mẩn hay kích ứng nhé!

Về độ thoáng

Cần chọn loại kín nhưng đừng quá bí bách nhé. Không khí ô nhiễm tránh lọt nhưng vẫn cần phải đảm bảo việc thở đừng quá khó khăn. Đặc biệt ai hay phải làm ngoài trời, hay hoạt động mạnh thì vẫn ưu tiên yếu tố là thoáng, thoải mái nữa.

Về thiết kế và độ thẩm mỹ

Nên chọn sản phẩm đơn giản, không có cấu trúc quá kì, tuỳ gu mà chọn dòng có hoạ tiết hay màu sắc rực rỡ hay dễ chịu.

Lưu ý về cách dùng khẩu trang lọc bụi

Chỉ nên dùng khẩu trang lọc bụi một lần, không nên giặt. Bạn có tiết kiệm cũng nên dùng max là 3-5 ngày. Nếu giặt sẽ làm phá vỡ cấu trúc màng lọc sản phẩm, khi đó chức năng lọc dĩ nhiên sẽ mất đi đó.

khẩu trang lọc bụi

Có thể phơi nắng khẩu trang để bay đi chất ô nhiễm. Những ngày không khí tệ thì mọi người đừng chủ quan có khẩu trang chống bụi, lọc khí rồi thì thoải mái ra ngoài nhé. Vẫn nên hạn chế, về nên rửa mũi bằng nước muối sinh lý.

Nên mua loại khẩu trang lọc bụi nào?

Đầu tiên là khẩu trang N95 đến từ Singapore. Dòng này chất liệu vải không dệt, chứa than hoạt tính, an toàn 100%, không sợ kích ứng. Sản phẩm loại bỏ tối ưu đến 95% bụi mịn, không bị độ ẩm không khí ảnh hưởng và dễ dàng trợ lực hô hấp nữa. Giá khoảng hơn 30k/chiếc.

Khẩu trang N95 Unicharm cũng siêu hot, dòng này của Nhật, thiết kế 3D, chất liệu co giãn và mềm mại. Sản phẩm giá khoảng hơn 2k/chiếc, cực mềm mại.

Khẩu trang Pitta cũng là loại khẩu trang lọc bụi nên dùng. Tiêu chuẩn loại bỏ 99% bụi, chất liệu polyester cao cấp, tái sử dụng được. Giá thì hơi cao 100k/3 cái còn lại dùng đỉnh tuyệt đối.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!