Tiêu chí lựa chọn camera an ninh gia đình mà bạn nên biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lựa chọn camera an ninh gia đình cần những tiêu chí gì? Để trả lời cho câu hỏi này, bạn đừng nên bỏ lỡ bài viết dưới đây.

Bảo mật tài sản, bảo vệ tính mạng và nâng cao cảnh giác luôn trở thành những điều được nhiều người quan tâm nhất đặc biệt trong không gian nhà ở. Bởi vậy ở mỗi ngôi nhà hiện đại ngày nay luôn được lắp đặt hệ thống camera an ninh để quan sát và báo động khi có trộm. Tuy nhiên, phân khúc camera an ninh gia đình khá đa dạng không chỉ về thiết kế mà còn nằm ở chất lượng. Vì thế nhiều người vẫn gặp nhiều khó khăn trong quá trình lựa chọn một sản phẩm phù hợp và đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình. Bởi vậy bài viết dưới đây sẽ đưa ra 5 tiêu chí quan trọng và cần biết khi lựa chọn camera an ninh gia đình. 

 

camera an ninh ngoài trời

Chọn camera theo nhu cầu quan sát 

Hiện nay, camera an ninh gia đình nói riêng và thị trường camera an ninh nói chung có khá nhiều loại khác nhau về tính năng cũng như thiết kế. Bởi vậy để lựa chọn đúng với nhu cầu của bản thân thì bạn cần hiểu rõ vị trí bạn muốn lắp đặt camera. Khu vực theo dõi cần có khoảng cách với mục tiêu như thế nào để từ đó có thể lựa chọn được một sản phẩm phù hợp với mong muốn. Ví dụ như bạn muốn sử dụng camera an ninh gia đình ngoài sân trong điều kiện trời tối thì những dòng camera hồng ngoại sẽ lựa chọn lý tưởng. 

Chọn tiêu cự ống kính

Khi bạn đã có tính được một khoảng cách chính xác tới không gian và mục tiêu để quan sát thì bạn cũng nên tính thêm khoảng cách mà camera có thể hoạt động tốt nhất. Đặc biệt với những dòng kết nối và hiển thị hình ảnh, video qua màn hình máy tính không bị mờ hoặc bị vỡ. Chất lượng hình ảnh và độ sắc nét sẽ phụ thuộc rất nhiều vào tiêu cự ống kính và chúng cũng ảnh hưởng đến góc nhìn của camera. Trên thực tế, ống kính của camera an ninh gia đình thường được sử dụng 2 loại chính: loại có tiêu cự cố định (2.8mm, 3.6mm, 4mm,… ) và loại có tiêu cự thay đổi (có thể tự động xoay hoặc điều chỉnh xoay thông qua app). 

 

camera an ninh gia đình

Chọn camera an ninh gia đình phù hợp với từng môi trường 

Một điều khá thực tế hiện nay đó chính là mỗi loại camera an ninh sẽ có những thế mạnh và hạn chế riêng phụ thuộc vào môi trường sử dụng. Bởi vậy, lựa chọn sản phẩm trong nhà, ngoài trời, ban ngày hay buổi tối hoặc những không gian khuất,… bạn cần đặc biệt chú ý. Thông thường có ba môi trường chính: trong nhà, ngoài trời và thời tiết khắc nghiệt. Căn cứ vào điều này bạn có thể phân loại, lựa chọn những dòng camera an ninh gia đình phù hợp và hoạt động tốt nhất đáp ứng nhu cầu của mình. Một số tiêu chuẩn camera được ưa chuộng hiện nay gồm IP65, IP66, IP67. 

Chú ý độ phân giải 

Hầu hết, những dòng camera gia đình hiện nay thường có mức phân giải tầm trung đến cao. Tuy nhiên bạn nên lựa chọn sản phẩm có độ phân giải từ 525 – 580 để có độ sắc nét về hình ảnh cũng như chi tiết rõ ràng ở từng con số và chữ. Yếu tố này cũng quyết định rất nhiều đến mức giá của sản phẩm. Nếu bạn không đầu tư khoản chi phí lớn cho việc lắp camera an ninh gia đình thì có thể lựa chọn độ phân giải thấp hơn từ 350 – 480. Dòng này vẫn đáp ứng được các nhu cầu quan sát cơ bản với giá thành rẻ hơn. 

 

tiêu chí lựa chọn camera

Chọn máy có dây và không dây 

Những năm trở lại đây, camera an ninh gia đình không dây đang trở nên khá hot và được lựa chọn khá nhiều. Tuy nhiên điều đó không chứng minh camera an ninh có dây có chất lượng kém. Việc lựa chọn mỗi loại phụ thuộc rất nhiều vào nhu cầu, khả năng kinh tế của mỗi hộ gia đình. Với camera có dây hay không dây đều có những ưu và nhược điểm riêng. Bởi vậy bạn có thể tìm hiểu và cân nhắc lựa chọn cho phù hợp. 

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!