Tìm hiểu các bộ phận chính của bếp hồng ngoại gồm có những gì

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một chiếc bếp hồng ngoài có những linh kiện gì bên trong? Đây là câu hỏi hỏi của nhiều người khi muốn tìm hiểu về bếp hồng ngoại. Ngay sau đây hãy cùng mình tìm hiểu các bộ phận bên trong của một chiếc bếp hồng ngoại nhé.

Bếp hồng ngoại ngày càng được yêu thích và đang dần sử dụng phổ biến ở Việt Nam bởi thiết kế đẹp mắt cùng với nhiều tính năng thông minh. Ngoài ra còn có độ bền cao, nấu ăn an toàn tuyệt đối đồng thời tiết kiệm điện tốt và góp phần tăng nét đẹp thẩm mỹ đơn thuần cho không gian bếp. Không những thế, bếp hồng ngoại còn phần thể hiện được tính sang trọng, đẳng cấp và cũng là cơ sở để khách và bạn bè đến nhà đánh giá được vị trí kinh tế của gia chủ khi tham quan gian bếp của gia đình. Sau đây hãy cùng Websosanh tìm hiểu các bộ phận chính của bếp hồng ngoại gồm những gì nhé!

Bếp hồng ngoại là gì?

Bếp hồng ngoại là một trong những dòng bếp điện được ưa chuộng trong thời gian gần đây nhờ vào khả năng tỏa nhiệt lượng cao, hiệu suất hoạt động cao cùng độ an toàn được đảm bảo. Tuy nhiên, nó là một thiết bị điện tử nên trong quá trình sử dụng thì các sự cố phát sinh là việc hoàn toàn có thể xảy ra, hiểu được cấu tạo cũng như nguyên lý hoạt động cũng sẽ giúp bạn phần nào hạn chế việc hỏng hóc cũng như nắm được cách xử lý dễ dàng hơn.

Cấu tạo của một bếp hồng ngoại

Dù bạn là người am hiểu hay là một người mới tìm hiểu thì cũng nên tìm hiểu về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bếp hồng ngoại trước khi mua về sử dụng để có thể dễ dàng thao tác hay thực hiện một số sửa chữa nhỏ và khắc phục các lỗi cơ bản trong quá trình sử dụng, đây cũng là bí quyết giúp bạn có thể sử dụng bếp hồng ngoại hiệu quả và hạn chế hỏng hóc bếp điện ở mức tối đa.

1. Sơ đồ mạch điện bếp hồng ngoại

Trước khi đi vào phần cấu tạo chi tiết của một chiếc bếp hồng ngoại, chúng tôi xin chia sẻ đến bạn sơ đồ mạch điện đơn giản của bếp hồng ngoại đơn.

Sơ đồ mạch điện của một chiếc bếp hồng ngoại đơn giản
Sơ đồ mạch điện của một chiếc bếp hồng ngoại đơn giản

Theo đó thì mạch chính của một bếp hồng ngoại bao gồm 5 bộ phận lần lượt là mâm nhiệt, quạt tản nhiệt, cảm biến nhiệt, mạch công suất và mạch điều khiển, trong đó:

  • Mạch điều khiển: đây chính là bộ phận quan trọng nhất tiếp nhận mọi lệnh điều khiển và thiết lập của người sử dụng để có thể thực hiện đúng theo thiết lập yêu cầu. Thông thường, mạch điều khiển sẽ được đặt phía bên cạnh hoặc phía dưới mặt kính bếp hồng ngoại tùy loại mà bạn dùng. Bên cạnh đó, mạch điều khiển còn đảm nhận các công việc như so sánh tín hiệu và điều chỉnh công suất sao cho phù hợp.
  • Mạch công suất: hay còn gọi là mạch nguồn là với nhiệm vụ chính cung cấp nguồn điện cho mạch điều khiển đồng thời thực hiện các thiết lập mà mạch điều khiển chỉ huy để thực hiện thao tác của người dùng.
  • Quạt tản nhiệt: đây là một linh kiện không thể thiếu trong các loại bếp hồng ngoại cũng như bếp từ, quạt tản nhiệt có vai trò làm mát các linh kiện bên trong bếp hồng ngoại trong quá trình hoạt động, giúp bếp vận hành êm ái và ổn định hơn, tránh các sự cố thiết bị do quá nóng gây ra.
  • Mâm nhiệt: Mâm nhiệt bếp hồng ngoại được chia làm 2 loại, một là mâm nhiệt sử dụng loại dây mayso, hai là sử dụng bóng đèn halogen. Các linh kiện này được sắp xếp gọn gàng dưới mặt kính bếp với vai trò tạo nhiệt làm nóng khu vực mặt kính dưới đáy nồi và nấu chín thức ăn.
  • Cảm biến nhiệt: có hình dáng giống một sợi dây, nhận diện tín hiệu nhiệt độ và có thể so sánh nhiệt của bếp, thông báo về mạch điều khiển của bếp hồng ngoại.

2. Mặt kính bếp hồng ngoại

Mặt kính bếp luôn được làm từ kính chịu lực chịu nhiệt - Schott Ceran là kính cao cấp nhất
Mặt kính bếp luôn được làm từ kính chịu lực chịu nhiệt

Mặt kính bếp hồng ngoại là bộ phận có cấu tạo khá đơn giản với 100% được làm từ các vật liệu kính chuyên dùng sản xuất bếp điện có khả năng chịu lực chịu nhiệt. Có 4 loại kính được sử dụng làm mặt bếp hồng ngoại là mặt kính Ceramic, mặt kính Schott Cera, mặt kính Eurokera và mặt kính chịu nhiệt, trong đó kính Schott Ceran và Eurokera là 2 loại mặt kính cao cấp hơn 2 loại còn lại, thường được sử dụng ở các hãng bếp hồng ngoại nhập khẩu nổi tiếng.

Mặt kính bảo vệ các bộ phận, linh kiện trong sơ đồ mạch bếp hồng ngoại hoạt động an toàn cũng như đem đến sự tinh tế cho thiết kế bếp hồng ngoại. Ngoài ra, việc sử dụng mặt kính cũng giúp quá trình vệ sinh trở nên nhanh chóng, dễ dàng hơn.

3. Phần thân và đáy bếp hồng ngoại

Phần thân và đáy bếp thường được làm bằng kim loại, bên ngoài được phủ lên trên một lớp sơn tĩnh điện chống gỉ cũng như sự cố rò rỉ điện, cũng ngăn các tác động của môi trường bên ngoài như nhiệt độ, độ ẩm… ảnh hưởng tới các linh kiện bên trong bếp, giúp kéo dài tuổi thọ sử dụng của bếp.

Phần thân bếp được chú trọng vì nó là vẻ ngoài của một chiếc bếp - điểm thu hút khách hàng đầu tiên
Phần thân bếp được chú trọng vì nó là vẻ ngoài của một chiếc bếp – điểm thu hút khách hàng đầu tiên

Trên đây là những chia sẻ của Websosanh về các bộ phận chính của bếp hồng ngoại mà bạn có thể tìm hiểu trước khi muốn sử dụng bếp hồng ngoại. Với những thông tin trên sẽ giúp bạn có thể nắm rõ được kết cấu cơ bản của một chiếc bếp hồng ngoại để sử dụng 1 cách hiệu quả.

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!