Tìm hiểu cảm biến độ ẩm Humidity Sensor + Dry mode trên dòng U series của điều hòa Panasonic 2023

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sở hữu 1 trong những model điều hòa Panasonic 2023 dòng U series như CS-U9ZKH-8, CS-U12ZKH-8, CS-U18ZKH-8, CS-U24ZKH-8, việc loại bỏ độ ẩm trong phòng những ngày nồm ẩm chỉ là chuyện nhỏ nhờ cảm biến Humidity Sensor và chế độ Dry mode.

4 model điều hòa treo tường Panasonic dòng U mới được ra mắt năm 2023 có rất nhiều điểm mới có thể kể đến như: thiết kế thì có viền mạ crom, làm mát dễ chịu với AEROWINGS, công nghệ làm lạnh nhanh PTech,… Trong số đó, công nghệ nổi bật nhất chính là cảm biến độ ẩm Humidity Sensor + Dry mode. Chế độ này nổi bật hơn chế độ Dry thông thường ở chỗ nó giúp người dùng luôn có được môi trường thoải mái tối đa với mức độ ẩm luôn được duy trì dưới 55%. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu kỹ hơn về cảm biến độ ẩm Humidity Sensor + Dry mode để có thể hiểu hơn về sự cải tiến này của Panasonic nhé!

1. Giới thiệu về cảm biến độ ẩm Humidity Sensor + Dry mode trên dòng U series của điều hòa Panasonic 2023

Chế độ Dry được sử dụng khi có độ ẩm cao trong phòng. Nó loại bỏ độ ẩm dư thừa trong không gian trong nhà để duy trì mức độ thoải mái của người cư ngụ. Chế độ này rất hữu ích trong điều kiện ẩm ướt và nồm ẩm như miền Bắc. 

Năm 2023, dòng U series 2023 của điều hòa Panasonic đã nâng cấp chế độ Dry thông thường thành Dry mode có cảm biến độ ẩm Humidity Sensor. Với chế độ Dry có cảm biến độ ẩm thì độ ẩm trong phòng sẽ luôn được duy trì dưới 55% mang lại cảm giác dễ chịu và thoải mái cho người dùng. 

Các model điều hòa được trang bị cảm biến độ ẩm Humidity Sensor + Dry mode thuộc dòng U serie gồm:

  • Điều hòa Panasonic Inverter 9000 BTU 1 chiều CU/CS-U9ZKH-8 gas R-32
  • Điều hòa Panasonic 12000 BTU 1 chiều Inverter CU/CS-U12ZKH-8 gas R-32
  • Điều hòa Panasonic 18000 BTU 1 chiều Inverter CU/CS-U18ZKH-8 gas R-32
  • Điều hòa Panasonic 24000 BTU 1 chiều Inverter CU/CS-U24ZKH-8 gas R-32

2. Cách thức hoạt động của cảm biến độ ẩm Humidity Sensor + Dry mode

Khi kích hoạt chế độ Dry với cảm biến độ ẩm Humidity Sensor, điều hòa Panasonic sẽ nhanh chóng loại bỏ độ ẩm dư thừa trong phòng. Cảm biến độ ẩm Humidity Sensor có nhiệm vụ phát hiện và đo độ ẩm tương đối trong phòng. Và tùy thuộc vào thông tin từ Cảm biến độ ẩm Humidity Sensor, chế độ Dry sẽ hoạt động và loại bỏ độ ẩm dư thừa trong phòng, giữ cho nó liên tục ở mức dưới 55%. Quá trình theo dõi và điều chỉnh độ ẩm tương đối sẽ được lặp lại liên tục trong suốt thời gian chế độ hoạt động.

Tìm hiểu cảm biến độ ẩm Humidity Sensor + Dry mode trên dòng U series của điều hòa Panasonic 2023
Chế độ Dry có cảm biến độ ẩm mang lại sự thoải mái tối đa cho người dùng

3. So sánh chế độ Dry có cảm biến độ ẩm và chế độ Dry thông thường

Thực chất chế độ khô Dry vẫn giúp kiểm soát độ ẩm trong không khí tuy nhiên không được kiểm soát độ ẩm ở một mức nhất định mà chỉ có tác dụng giảm thiểu độ ẩm trong không khí khiến cho nhiều khi độ ẩm trong không khí vẫn ở mức quá cao gây khó chịu cho người dùng.

Tìm hiểu cảm biến độ ẩm Humidity Sensor + Dry mode trên dòng U series của điều hòa Panasonic 2023
So sánh mức kiểm soát độ ẩm giữa chế độ Dry thông thường và chế độ Dry có cảm biến độ ẩm Humidity Sensor

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mặc dù ở cùng một nhiệt độ, nhưng nếu độ ẩm không khí được giữ ở các mức khác nhau cũng ảnh hưởng nhiều đến sự thoải mái của người dùng. Vùng độ ẩm lý tưởng mang lại sự thoải mái cho con người thì khi độ ẩm tương đối dưới 60%, mồ hôi dễ dàng bốc hơi khỏi da, khiến bạn cảm thấy mát hơn trong thời gian ngắn. Còn khi độ ẩm tương đối ở mức cao trên 80% thì mồ hôi trên da sẽ bốc hơi chậm. Do đó, mồ hôi vẫn còn trên bề mặt da – khiến bạn cảm thấy nóng và dính. 

Ngoài ra, các nghiên cứu cũng chỉ ra vùng thoải mái lý dựa trên nhiệt độ và độ ẩm trong không khí cho con người là độ ẩm tương đối dưới 60% và nhiệt độ từ 23 – 28 độ. 

Tìm hiểu cảm biến độ ẩm Humidity Sensor + Dry mode trên dòng U series của điều hòa Panasonic 2023
Chế độ Dry thông thường kiểm soát độ ẩm kém hiệu quả hơn

Trên chế độ Dry có cảm biến độ ẩm Humidity Sensor đã có thể khắc phục được vấn đề này, giúp kiểm soát được độ ẩm dưới 55% kết hợp cùng chế độ quạt từ động iAuto-X giúp duy trì nhiệt độ ở mức từ 23-28 độ mang lại sự thoải mái tối đa cho người dùng.  

4. Cách bật chế độ Dry có cảm biến độ ẩm Humidity Sensor

Cảm biến độ ẩm Humidity Sensor đã được tích hợp trên series U điều hòa Panasonic mới ra mắt 2023. Và dựa trên kết quả của các nghiên cứu về vùng nhiệt độ và độ ẩm thoải mái lý tưởng nhất cho người dùng là từ 23-28 độ C và độ ẩm dưới 60%. Do đó khi muốn kích hoạt chế độ Dry có cảm biến độ ẩm hoạt động hiệu quả và mang lại sự dễ chịu nhất thì bạn cần bật thêm chế độ iAuto-X. Các bước thực hiện bật chế độ Dry có cảm biến độ ẩm trên điều khiển được thực hiện như sau:

Tìm hiểu cảm biến độ ẩm Humidity Sensor + Dry mode trên dòng U series của điều hòa Panasonic 2023
Cách kích hoạt chế độ Dry có cảm biến độ ẩm trên remote
  • Bước 1: Bật điều hòa
  • Bước 2: Ấn “FAN SPEED/QUIET” cho đến khi màn hình hiện ra chế độ quạt tự động “FAN AUTO”. 
  • Bước 3: Ấn MODE để chọn chế độ DRY. Khi kích hoạt thành công thì chữ “DRY” sẽ được hiển thị trên màn hình điều khiển. 

Chế độ Dry có tích hợp thêm cảm biến độ ẩm Humidity Sensor giúp người dùng luôn cảm thấy thoải mái, khô ráo và mát mẻ trong cả những ngày mưa. Với ưu điểm vượt trội về kiểm soát độ ẩm dưới mức 55% thì điều hòa có chế độ Dry có cảm biến độ ẩm Humidity Sensor dự tính sẽ được ưa chuộng rộng rãi hơn với các điều hòa chỉ có chế độ Dry thông thường trong thời gian sắp tới, đặc biệt là các khu vực có độ ẩm cao thường xuyên như miền Bắc. Nếu bạn muốn xử lý triệt để nồm ẩm và cảm giác ẩm ướt khó chịu thì có thể tham khảo các model điều hòa dòng U được trang bị cảm biến này và mới được ra mắt vào năm 2023 của Panasonic như điều hoà Panasonic CS-U9ZKH-8, CS-U12ZKH-8, CS-U18ZKH-8, CS-U24ZKH-8.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!